Báo Đồng Nai điện tử
En

"Quỷ đỏ" nhắm mắt bịt tai đến bao giờ?

09:11, 07/11/2021

Nhẹ nhàng hơn nhưng trận thua 0-2 của M.U trước người hàng xóm Man City chẳng khác gì một cú sỉ nhục nữa tại Nhà hát của những giấc mơ như thảm bại 0-5 trước Liverpool 2 vòng trướ

Nhẹ nhàng hơn nhưng trận thua 0-2 của M.U trước người hàng xóm Man City chẳng khác gì một cú sỉ nhục nữa tại Nhà hát của những giấc mơ như thảm bại 0-5 trước Liverpool 2 vòng trước. Nếu Liverpool vùi dập họ về tỉ số, thì Man City “hủy diệt” về thế trận. Tiền vệ Foden của đội khách tóm tắt: “Chúng tôi chiếm hữu trận đấu từ đầu đến cuối. Chọn đúng thời điểm và biết khi nào để làm tổn thương họ”. Thật vậy Man City vờn đối thủ như trong trò “đá ma” 4-2, còn các cầu thủ M.U như một đội bóng hạng 3 chỉ biết… “xách xe không” rượt đuổi.

M.U vừa thất bại trước Man City
M.U vừa thất bại trước Man City

Không Varane hàng thủ lại là thảm họa. Bàn thua từ sự lóng ngóng của cặp trung vệ Maguire, Lindelof chẳng khác nào pha đá phản trước đó của Bailly (Linderlof còn suýt 2 lần phá lưới nhà). Nếu De Gea không xuất sắc, tỉ số chắc chắn còn nặng nề hơn. Nhưng không chỉ vậy, công thức 3-5-2 đánh bại và khiến Tottenham phải thay tướng nhưng trước Man City, bộ đôi tiền vệ phòng ngự McTominay, Fred chỉ là kẻ học việc so với cặp Gundogan, Silva, buộc Bruno phải lùi sâu hỗ trợ, tìm bóng. Hệ quả tất cả những gì mà thế công M.U làm được là cú vô-lê của Ronaldo, chấm hết!

Cũng như sau những thất bại Solskjaer lại cho rằng các cầu thủ không thể hiện được đúng đẳng cấp, nhưng vì sao các ngôi sao tốn hàng đống tiền khi đến M.U đều không còn là chính mình ở CLB cũ? Điển hình là Sancho, bản hợp đồng 73 triệu bảng. Trách nhiệm thuộc về HLV và Ole có nghĩ rằng mình cũng không cùng đẳng cấp với Klopp, Pep?

Nếu ban lãnh đạo ở Old Trafford còn ngần ngại về khoản đền bù 10 triệu bảng, thì tự nhận là người yêu M.U từ trong máu (có 12 năm khoác áo, 235 trận ra sân, ghi 91 bàn) HLV Solskjaer nên tự trọng để làm điều tốt nhất cho đội bóng, như ông luôn nói. Chỉ thắng 1 trong 6 trận gần nhất, sự chờ đợi tìm lại ngôi vương nước Anh của Quỷ đỏ sẽ chưa dừng lại ở con số 9 năm.

Dương Cầm

Tin xem nhiều