Báo Đồng Nai điện tử
En

Sơ sẩy trong 90 phút, sẽ bị loại

10:11, 01/11/2021

Ngoại trừ bảng I của Việt Nam, tất cả các bảng đấu đã ngã ngũ. 10/11 chiếc vé chính thức đầu bảng đã được xác định: Qatar, Iran, Iraq, Kuwait, UAE, Jordan, Australia, Hàn Quốc, Malaysia và Nhật Bản.

Ngoại trừ bảng I của Việt Nam, tất cả các bảng đấu đã ngã ngũ. 10/11 chiếc vé chính thức đầu bảng đã được xác định: Qatar, Iran, Iraq, Kuwait, UAE, Jordan, Australia, Hàn Quốc, Malaysia và Nhật Bản. Trong 10 đội nhì bảng (vì bảng G chỉ có 2 đội Australia và Indonesia nên không tính), sau khi trừ đi kết quả với đội đứng chót ở những bảng có 4 đội, Thái Lan (4 điểm, hiệu số +3) và Turkmenistan (3 điểm, +1) đã chắc suất trong tốp 4 giành vé vớt.

Đánh bại Myanmar trong trận đấu ngày 2/11 là con đường an toàn nhất của thầy trò ông Park Hang-seo giành vé đến vòng chung kết Giải U23 châu Á 2022. Ảnh: VFF
Đánh bại Myanmar trong trận đấu ngày 2-11 là con đường an toàn nhất của thầy trò ông Park Hang-seo giành vé đến vòng chung kết Giải U23 châu Á 2022. Ảnh: VFF

Thái Lan sẽ là đội nhì bảng có thành tích tốt nhất nhưng quá may mắn nhờ lách qua khe cửa hẹp. Chỉ cần trận cuối Mông Cổ có trận hòa (đã dẫn 2-1 trong hiệp 1), Lào đứng chót bảng, khi ấy Thái Lan sẽ bị trừ 3 điểm và 3 bàn thắng, chỉ còn 2 điểm, bị loại. Tuy nhiên, Lào lại bất ngờ thắng ngược 3-2 nên Thái Lan chỉ bị trừ 1 điểm từ trận hòa 1-1 với chủ nhà Mông Cổ để đi giành quyền tiếp.

2 đội nhì bảng có thành tích cao thứ 3 và 4 hiện tại là Tajikistan (bảng B) và Bahrain (C) có cùng 3 điểm, hiệu số 0. Ngoài ra, trong trận đấu cuối ở bảng D cũng vào 17 giờ hôm nay 2-11, Saudi Arabia có thể thắng đậm Bangladesh để cũng có 3 điểm và vượt lên về hiệu số (hiện là -1).

Như vậy, nếu U.22 Việt Nam và Myanmar bắt tay nhau hòa trong 90 phút để cùng có 4 điểm, hiệu số +1, đôi bên sẽ dắt tay nhau đi tiếp, kết quả sút luân lưu chỉ nhằm xác định ngôi đầu. Tuy nhiên, đội nào sơ sẩy để thua trong giờ đấu chính thức, dù chỉ 1 bàn, cũng sẽ bị loại (trừ trường hợp ghi được 4 bàn như thua 3-4). Bởi khi ấy, Việt Nam (hoặc Myanmar) chỉ có 3 điểm và hiệu số tối đa là 0, bằng với Tajikistan và Bahrain nhưng kém về chỉ số bàn thắng (Việt Nam và Myanmar mới chỉ có 1 bàn, trong khi Tajikistan, Bahrain là 3).

Trần Đỗ

Tin xem nhiều