Báo Đồng Nai điện tử
En

19 giờ 30 chủ nhật 26-12: Làm lại!

11:12, 24/12/2021

May mà Chanathip đá hỏng 11m, nếu tỷ số là 3-0 thì coi như "xong phim". Thất bại 0-2 ở trận lượt đi chưa phải vô vọng, nhưng mọi thứ giờ đây rất khó khăn với đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) trong trận bán kết lượt về. Không còn lựa chọn nào nữa, chúng ta buộc phải đá tấn công trong khi Thái Lan hoàn toàn chủ động trong cách tiếp cận trận đấu.

May mà Chanathip đá hỏng 11m, nếu tỷ số là 3-0 thì coi như “xong phim”. Thất bại 0-2 ở trận lượt đi chưa phải vô vọng, nhưng mọi thứ giờ đây rất khó khăn với đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) trong trận bán kết lượt về. Không còn lựa chọn nào nữa, chúng ta buộc phải đá tấn công trong khi Thái Lan hoàn toàn chủ động trong cách tiếp cận trận đấu.

Điều quan trọng nhất với ĐTVN lúc này là tâm lý
Điều quan trọng nhất với ĐTVN lúc này là tâm lý

Phải gây áp lực đủ lớn, phải chơi đủ nhanh, phối hợp đủ sắc và chính xác mới mong “mở khóa” hàng phòng ngự có thể hình và sức mạnh tốt hơn. Dồn lên nhưng đồng thời ĐTVN cũng phải sẵn sàng với các giải pháp chống phản công, bởi nếu lại bị thủng lưới cơ hội ngược dòng là vô vọng. Tiến Linh sẽ xuất phát nhưng Duy Mạnh bị trật khớp vai không thể ra sân, hy vọng Tiến Dũng kịp phục hồi. Với cú sốc tâm lý, Hồng Duy nên được thay bằng Tấn Tài (Văn Thanh chuyển sang trái), nhất là khi rất cần khả năng tham gia tấn công của hậu vệ Bình Định.

Nhưng điều quan trọng nhất với ĐTVN lúc này là tâm lý. Phải vào cuộc với cái đầu lạnh, thật tỉnh táo và khôn ngoan, tái hiện tinh thần và lối chơi rực lửa như chiến thắng 3-0 trước Malaysia. Mọi thứ vẫn ở phía trước. Nói như Quang Hải: “Còn 90 phút, chúng tôi sẽ không từ bỏ và nắm chặt tay nhau đến phút cuối cùng”.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều