Báo Đồng Nai điện tử
En

AFF Cup 19 giờ 30 hôm nay 6-12: Việt Nam - Lào

06:12, 06/12/2021

Trước đối thủ "chiếu dưới", HLV Park Hang-seo sẽ xua quân xông lên với mục tiêu không chỉ là 3 điểm mà còn ghi được thật nhiều bàn thắng, nhưng đây cũng là cái bẫy phải dè chừng.

Chưa lần nào vượt qua vòng bảng, tuyển Lào luôn được coi là đội lót đường ở AFF Cup. Tuy nhiên, với tiền đạo có cha mẹ Lào nhưng sinh ra và mang quốc tịch Pháp Billy Ketkeophomphone, được coi là “Cavani Lào”, từng chơi cho các CLB tên tuổi ở Ligue 1 và 2 như Strasbourg, Auxerre, Bastia, Angers; và dưới sự dẫn dắt của HLV người Singapore Selvaraj đội tuyển xứ Triệu voi là ẩn số ở AFF Cup này.

Tại AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam thắng Lào 3-0 với 3 bàn thắng của Công Phượng, Anh Đức và Quang Hải
Tại AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam thắng Lào 3-0 với 3 bàn thắng của Công Phượng, Anh Đức và Quang Hải

Chủ yếu dựa vào bộ ba tiền vệ kỳ cựu đang chơi bóng ở Thái Lan là Vongchiengkham (đã dự 5 kỳ AFF Cup), Khochalern và Mitsada, với tinh thần thoải mái Lào sẽ sẵn sàng chơi sòng phẳng và đây là điều đội tuyển Việt Nam phải dè chừng. Tiền vệ kỳ cựu Saitaifah khẳng định: “Chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn khi nằm cùng bảng và lại đối đầu với nhà đương kim vô địch (ĐKVĐ) ngay trận mở màn. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, không bao giờ chịu buông bỏ. Đừng nên coi thường chúng tôi”.

Trước đối thủ “chiếu dưới”, HLV Park Hang-seo sẽ xua quân xông lên với mục tiêu không chỉ là 3 điểm mà còn ghi được thật nhiều bàn thắng, nhưng đây cũng là cái bẫy phải dè chừng. Hơn nữa, trận mở màn với nhà ĐKVĐ bao giờ cũng khó khăn. Dù vậy, không chủ quan, chỉ cần chơi tập trung, đúng sức, đội tuyển Việt Nam sẽ có khởi đầu hanh thông.

Trước đó vào 16 giờ 30 hôm nay 6-12, người hâm mộ sẽ có dịp xem “giò cẳng” đội đương kim á quân, đối thủ chính của đội tuyển Việt Nam ở bảng B, trong trận ra quân gặp Campuchia.

Phương Duy

Tin xem nhiều