Báo Đồng Nai điện tử
En

"Ao làng" vẫn có giá

10:12, 03/12/2021

Với việc từ năm 2001, bóng đá nam SEA Games chỉ là sân chơi của U.23, AFF Cup (ra đời năm 1996) là giải đấu lớn nhất và duy nhất dành cho đội tuyển quốc gia của bóng đá Đông Nam Á. Vì vậy, dù được coi là vùng trũng nhưng đây vẫn là "miếng bánh giữa làng", ai cũng quyết giành được.

Với việc từ năm 2001, bóng đá nam SEA Games chỉ là sân chơi của U.23, AFF Cup (ra đời năm 1996) là giải đấu lớn nhất và duy nhất dành cho đội tuyển quốc gia của bóng đá Đông Nam Á. Vì vậy, dù được coi là vùng trũng nhưng đây vẫn là “miếng bánh giữa làng”, ai cũng quyết giành được. Nhất là trong bối cảnh việc tìm 1 danh hiệu châu lục vẫn là quá tầm với trình độ khu vực, AFF Cup là chiếc áo “vừa vặn”. Hơn nữa, còn tâm lý “gà cùng chuồng tức nhau tiếng gáy”.

Đội tuyển Việt Nam tập luyện tại Singapore. Ảnh: VFF
Đội tuyển Việt Nam tập luyện tại Singapore. Ảnh: VFF

Đặc biệt, ở giải đấu gặp nhiều trắc trở phải 2 lần tạm hoãn năm nay xem ra các đội còn “máu” hơn. Quyết đòi lại ngôi vị từ đội tuyển Việt Nam, Thái Lan triệu tập đội hình mạnh nhất với đầy đủ các ngôi sao đang chơi ở nước ngoài. Để hiện thực hóa lời hứa, trưởng đoàn, nữ tỷ phú Lamsam hùng hồn treo thưởng riêng 20 triệu baht (13,5 tỷ đồng) cho chức vô địch, gấp đôi giải thưởng chính thức.

Dù dịch bệnh di chuyển khó khăn nhưng Singapore vẫn sang UAE rèn quân, Myanmar cùng Indonesia đến tận Thổ Nhĩ Kỳ tập huấn 1 tháng. HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia gần như xáo tung đội hình để quyết phục hận ông Park. Tất cả các đối thủ của đội tuyển Việt Nam đều ráo riết nhập tịch, gọi những gương mặt đang thi đấu ở nước ngoài trở về. Ngay cả Lào và Campuchia cũng có nhiều thay đổi tích cực.

AFF Cup 2020 hứa hẹn sẽ đặc biệt hấp dẫn.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều