Báo Đồng Nai điện tử
En

Chung kết AFF Cup: Thay đổi cán cân lịch sử

05:12, 29/12/2021

Với người hâm mộ trung lập, đặc biệt là các CĐV Việt Nam, hẳn muốn chứng kiến một tân vương của bóng đá khu vực. Indonesia chưa từng lên ngôi và trong 5 lần vào chung kết thì 3 lần thất bại trước Thái Lan, nhưng lần này chưa biết "mèo nào cắn mỉu nào".

Với người hâm mộ trung lập, đặc biệt là các CĐV Việt Nam, hẳn muốn chứng kiến một tân vương của bóng đá khu vực. Indonesia chưa từng lên ngôi và trong 5 lần vào chung kết thì 3 lần thất bại trước Thái Lan, nhưng lần này chưa biết “mèo nào cắn mỉu nào”.

Indonesia lần thứ 6 vào chung kết sau trận cầu nghẹt thở, điên rồ
Indonesia lần thứ 6 vào chung kết sau trận cầu nghẹt thở

Voi chiến vẫn được đánh giá cao hơn, không chỉ về đẳng cấp, đồng đều mà còn sự lão luyện và cả lọc lõi. Ngược lại, Garuda là đội bóng trẻ trung (trung bình 23,8 tuổi, thấp nhất trong 4 đội vào bán kết, với 13/30 tuyển thủ là U.22). Táo bạo trẻ hóa lực lượng, HLV Shin Tae-yong còn lột xác hoàn toàn về lối chơi. Vẫn máu lửa, tấn công ồ ạt, nhưng Indonesia giờ đây rất kỷ luật chiến thuật. Bên cạnh đó là độ linh hoạt, nhuần nhuyễn, kết dính trong các pha phối hợp tấn công, dựa trên 3 mắt xích trẻ: 2 wing-back Arhan, Ansawi và tiền đạo Witan. Nếu kiểm soát được cảm xúc, giữ cái đầu lạnh, Garuda hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ.

Là cuộc chiến giữa kinh nghiệm, sự già “rơ” với sức trẻ, nỗi khát khao cháy bỏng; vì không có sân nhà, sân khách, đội nào cũng muốn tiên cơ nên trận lượt đi vào lúc 19 giờ 30 hôm nay 29-12 hứa hẹn sẽ là bữa tiệc tấn công.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều