Báo Đồng Nai điện tử
En

Hạ màn vòng bảng Champions League: Chỉ còn 5 vé vào vòng 1/8

10:12, 06/12/2021

Giữa tuần này (0 giờ 45 và 3 giờ sáng 8, 9-12), người hâm mộ sẽ chứng kiến loạt trận quyết định của sân chơi danh giá nhất châu Âu.

Giữa tuần này (0 giờ 45 và 3 giờ sáng 8, 9-12), người hâm mộ sẽ chứng kiến loạt trận quyết định của sân chơi danh giá nhất châu Âu. Trước lượt cuối vòng bảng đã xác định 11 cái tên đi tiếp gồm: Liverpool, Ajax, Bayern Munich, Juventus, Chelsea, M.U, Man City, PSG, Real Madrid, Inter và Sporting. 5 vị khách cuối cùng nào sẽ lên chuyến tàu vào vòng 1/8?

Barcelona sẽ phải lần đầu tiên xuống chơi ở Europa League?
Barcelona sẽ phải lần đầu tiên xuống chơi ở Europa League?

Có 4 bảng đã an bài, thậm chí bảng C đã ngã ngũ hoàn toàn; còn bảng A, sau Man City và PSG, chỉ còn suất xuống chơi Europa League giữa 2 đội cùng 4 điểm: Leipzig (sẽ tiếp Man City) và Brugge (làm khách PSG). Riêng bảng H, 2 CLB cùng 12 điểm dù đã sớm lấy vé là Chelsea (làm khách Zenit) và Juventus (tiếp Malmo) vẫn phải nỗ lực tới cùng để giành ngôi đầu (nếu cùng thắng, Chelsea sẽ bảo vệ thành công ngôi đầu nhờ hơn hiệu số). Tương tự là bảng D, Real (12 điểm) và Inter (10 điểm) sẽ có trận “chung kết” tại Madrid. Lượt đi Real đã thắng 1-0 tại Milan và trận này chỉ cần hòa.

Ở bảng F, câu hỏi sau MU sẽ là ai? Rất thú vị khi Villarreal và Atalanta trực tiếp đối đầu nhau để quyết định tấm vé đi tiếp. Đội bóng Italy kém hơn 1 điểm, phải thắng, nhưng họ có lợi thế là chủ nhà.

Bảng B, ngoài Liverpool khẳng định sức mạnh tuyệt đối, tấm vé còn lại vô cùng khó lường khi 3 đội bám nhau rất sát nhau: Porto (5 điểm), Milan và Atletico (cùng 4 điểm). Lượt cuối sẽ chứng kiến trận “chung kết” giữa Porto - Atletico, trong khi Milan phải hành quân đến Liverpool và chỉ đi tiếp nếu giành chiến thắng, đồng thời cùng giờ Porto và Atletico níu chân nhau.

Dù không được chú ý vì không có tên tuổi lớn nhưng hấp dẫn và kịch tính nhất lại là bảng G khi đến lúc này cơ hội vẫn chia đều cho cả 4 đội. Lille, Salzburg, Sevilla và Wolfsburg xếp hàng chỉ cách nhau 1 điểm. Do vậy, 2 trận cuối rất căng thẳng, Salzburg sẽ tiếp đón Sevilla, còn Lille có chuyến làm khách khó khăn tại Wolfsburg.

Riêng bảng E, mọi quan tâm không phải là đội nào sẽ tiếp bước Bayern mà liệu Barcalona có nhận nỗi xấu hổ, lần đầu tiên phải xuống chơi ở giải hạng 2 Europa League? Dù hơn Benfica 2 điểm nhưng “thảm họa” này hoàn toàn có thể xảy ra khi Barca phải vào hang Hùm xám, trong khi Benfica được tiếp đón đội đã bị loại là Dinamo Kiev. Chỉ có thắng, gã khổng lồ xứ Catalan mới tự định đoạt số phận của mình, nhưng lượt đi họ đã từng phơi áo 0-3 ngay trên sân nhà và Bayern chưa đánh rơi điểm nào. Nếu Barca hòa và Benfica thắng, đôi bên bằng điểm, nhưng Barca sẽ xếp dưới vì kém về đối đầu (hòa 1, thua 1).

Trung Dũng

Tin xem nhiều