Báo Đồng Nai điện tử
En

Indonesia có phá dớp?

09:12, 26/12/2021

Chẳng biết có phải vì từng là thuộc địa của Hà Lan hay không mà cũng như "cơn lốc da cam" với World Cup 3 lần vào chung kết đều chỉ là á quân, Garuda là đội kém duyên nhất ở AFF Cup. Đây đã là lần thứ 6 Indonesia đi đến trận cuối cùng của giải đấu Đông Nam Á, nhưng cả 5 lần trước họ đều thất bại lần lượt trước Thái Lan (2000, 2002), Singapore (2004), Malaysia (2010), rồi lại Thái Lan (2016).

Chẳng biết có phải vì từng là thuộc địa của Hà Lan hay không mà cũng như “cơn lốc da cam” với World Cup 3 lần vào chung kết đều chỉ là á quân, Garuda là đội kém duyên nhất ở AFF Cup. Đây đã là lần thứ 6 Indonesia đi đến trận cuối cùng của giải đấu Đông Nam Á, nhưng cả 5 lần trước họ đều thất bại lần lượt trước Thái Lan (2000, 2002), Singapore (2004), Malaysia (2010), rồi lại Thái Lan (2016).

Indonesia vào chung kết một cách đầy kịch tính
Indonesia vào chung kết một cách đầy kịch tính

Liệu năm nay, họ sẽ xóa dớp để có lần đầu tiên nếm trải hương vị chiếc cúp vô địch?

Chỉ trong 6 tháng, cựu HLV tuyển Hàn Quốc Shin Tae-yong đã thực sự lột xác hoàn toàn đội tuyển xứ vạn đảo về cả lực lượng lẫn lối chơi. Tuy nhiên, chính sự “quá nhanh, quá nguy hiểm” lại có thể là con dao 2 lưỡi với Indonesia. Bởi với đội hình còn quá trẻ, trung bình 23 tuổi, thậm chí mới 19, 20 (2 trung vệ Ridho,  Dewangga, hậu vệ trái Arhan, tiền vệ Ramai, tiền đạo Witan), Asnawi thay Dimas mang băng thủ quân cũng chỉ mới 22 tuổi và chỉ có 3 cầu thủ là đã khoác áo ĐTQG hơn 10 trận; Indonesia còn thiếu bản lĩnh, kinh nghiệm. Không như Việt Nam và Thái Lan biết điều tiết nhịp độ lối chơi, họ bung sức lực hùng hục suốt 90 phút. Việc chơi hơn đến 2 người mà để Singapore ngược dòng và chỉ may mắn mới thoát chết ở trận bán kết lượt về cho thấy gót “Ashin” của đội bóng vào chung kết.

Tuy nhiên, dù có lên ngôi hay không thì Indonesia là đối thủ mà mọi đội bóng Đông Nam Á phải kiêng dè trong tương lai gần.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều