Báo Đồng Nai điện tử
En

Lập lại hành trình 3 năm trước

08:12, 03/12/2021

Tình cờ mà bảng đấu của đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) tại Singapore cũng hệt như AFF Cup 2018, chỉ có khác biệt duy nhất là Indonesia thế chỗ Myanmar.

Tình cờ mà bảng đấu của đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) tại Singapore cũng hệt như AFF Cup 2018, chỉ có khác biệt duy nhất là Indonesia thế chỗ Myanmar. Không chỉ vậy, lịch đấu cũng gần như trùng hợp. 3 năm trước, thầy trò HLV Park cũng khởi đầu bằng trận gặp Lào (thắng 3-0), rồi được nghỉ lượt kế trước khi chạm trán đối thủ quan trọng nhất bảng Malaysia (2-0). Tiếp đó là Myanmar (0-0, nay sẽ là Indonesia) và cuối cùng là Campuchia (3-0).

Nguyễn Quang Hải hứa hẹn bùng nổ ở AFF Cup 2020 sắp khởi tranh tại Singapore
Nguyễn Quang Hải hứa hẹn bùng nổ ở AFF Cup 2020 sắp khởi tranh tại Singapore

Hành trình ấy lập lại trên lý thuyết là rất thuận lợi, bởi ĐTVN sẽ có trận khởi động không quá khó và lượt cuối hoàn toàn có thể chủ động cho những tính toán về kết quả và lực lượng. Nặng nhất là “khúc giữa” khi sẽ chạm trán 2 đối thủ chính Malaysia và Myanmar, nhưng trước trận “chung kết bảng” với Malaysia lại được nghỉ ngơi tới 6 ngày.

So với AFF Cup 2018, ĐTVN không còn 6 gương mặt đá chính là: Trọng Hoàng, Huy Hùng, Văn Quyết, Anh Đức, Văn Hậu, Văn Lâm. Dù vậy, trên đất Singapore, nhà ĐKVĐ vẫn giữ được bộ khung 14 tuyển thủ từng đăng quang 3 năm trước.

Phương Duy

Tin xem nhiều