Báo Đồng Nai điện tử
En

Premier League: Derby quá khứ

09:12, 01/12/2021

Tâm điểm của vòng 14 Giải Ngoại hạng Anh vào giữa tuần là trận đấu muộn nhất giữa M.U - Arsenal vào 3 giờ 15 sáng 3-12.

Tâm điểm của vòng 14 Giải Ngoại hạng Anh vào giữa tuần là trận đấu muộn nhất giữa M.U - Arsenal vào 3 giờ 15 sáng 3-12. Từ năm 2013 trở về trước, đây là cuộc đối đầu “siêu kinh điển” giữa 2 chiến lược gia lão làng Ferguson và Wenger, nhưng giờ chỉ còn tiếng vọng quá khứ. Tuy vậy, cuộc chạm trán này hứa hẹn rất hấp dẫn.

Arsenal đang thăng hoa với đội hình trẻ
Arsenal đang thăng hoa với đội hình trẻ

Do chưa hoàn thành các thủ tục hành nghề tại Anh nên HLV Rangnick vẫn chưa thể ra mắt sân Old Trafford; nhưng người tạm quyền Carrick bằng sự thực dụng tỏ ra rất mát tay khi giúp M.U có chiến thắng trước Villarreal để vào vòng 1/8 Champions League và cầm chân đội đầu bảng Chelsea.

Tuy nhiên, Arsenal đang hồi sinh mạnh mẽ, đã tiếp cận vào tốp 4 (bằng 23 điểm với West Ham). Đặc biệt, Pháo thủ hiện sở hữu đội hình với các cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League. Trong chiến thắng Newcastle vòng trước, tham gia vào 2 bàn thắng là những Saka (20 tuổi); Tavares (21 tuổi); Martinelli (20 tuổi); Lokonga, Odegaard (đều 22 tuổi). Ngoài ra, thủ môn Ramsdale và cặp trung vệ Gabriel - White cũng chỉ mới 23-24 tuổi.

Chỉ có chiến thắng Quỷ đỏ mới trở lại cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới, nhưng đội chủ nhà sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Trung Dũng

 

Tin xem nhiều