Báo Đồng Nai điện tử
En

"Bom tấn" trước giờ G

10:02, 13/02/2022

Cuối tuần qua (ngày 12-2) là hạn chót để các CLB tham dự V.League 2022 chốt danh sách đăng ký thi đấu giai đoạn 1 (riêng với ngoại binh còn có thể thay đổi sau 3 vòng đầu tiên). Do có nhiều thời gian chuẩn bị, nhiều CLB có nhà tài trợ, "ông bầu" mới, thêm CLB Than QN giải tán nên thị trường chuyển nhượng mùa này rất sôi động. Tuy nhiên bản hợp đồng cuối cùng, ngay trước khi thị trường đóng cửa mới thực sự là "bom tấn".

Cuối tuần qua (ngày 12-2) là hạn chót để các CLB tham dự V.League 2022 chốt danh sách đăng ký thi đấu giai đoạn 1 (riêng với ngoại binh còn có thể thay đổi sau 3 vòng đầu tiên). Do có nhiều thời gian chuẩn bị, nhiều CLB có nhà tài trợ, “ông bầu” mới, thêm CLB Than QN giải tán nên thị trường chuyển nhượng mùa này rất sôi động. Tuy nhiên bản hợp đồng cuối cùng, ngay trước khi thị trường đóng cửa mới thực sự là “bom tấn”.

Đình Trọng (CLB Hà Nội, trái) có thêm thời gian hồi phục khi V.League 2020 tạm dừng
Đình Trọng (trái) bất ngờ chia tay CLB Hà Nội

Trung vệ Đình Trọng bất ngờ chia tay với CLB Hà Nội do không đạt được thỏa thuận và lập tức “đại gia” mới Bình Định rước về đất võ. Không tiết lộ nhưng chắc chắn khoản “lót tay” cùng lương, thưởng của Trọng phải thuộc hàng “khủng”. Bởi trong con mắt chuyên môn anh vẫn là trung vệ số 1 Việt Nam với phong cách chơi đầy khôn ngoan, đầu óc. Sau chấn thương dai dẳng, Đình Trọng đã thi đấu trọn 90 phút trong màu áo đội tuyển tại Australia và hiệp 1 trận thắng Trung Quốc 3-1 vào mùng 1 Tết vừa qua.

Như vậy, trung vệ từng nổi lên từ World Cup U.20-2017 sẽ tái hợp với người thầy cũ. HLV Nguyễn Đức Thắng chính là người ươm mầm, đào tạo Đình Trọng từ đội Trẻ Hà Nội, sau đó cùng nhau vô địch Giải hạng Nhất 2015 lên V.League và chuyển “hộ khẩu” vào TP.HCM thay đổi phiên hiệu thành Sài Gòn FC. Sau 2 mùa giải 2016, 2017, quá ấn tượng về Đình Trọng, CLB Hà Nội rút anh về hợp cùng Duy Mạnh làm thành cặp trung vệ số 1 mang về cho đội bóng “bầu” Hiển 2 chức vô địch liên tiếp 2018, 2019. Với thêm Đình Trọng, Bình Định là đội chi mạnh tay nhất trên thị trường chuyển nhượng trước mùa giải mới.

Do dịch bệnh Covid-19 vẫn là nguy cơ có thể đến bất cứ lúc nào, ở V-League 2022 mỗi CLB được phép đăng ký tối đa 35 cầu thủ thay vì 30. Đến ngày diễn ra trận đấu, nếu đội bóng không đảm bảo số lượng tối thiểu 14 cầu thủ đăng ký (trong 3 cầu thủ dự bị phải có 1 thủ môn) vì nhiễm Covid-19 thì sẽ không bị xử thua hay xóa tên mà trận đấu chỉ tạm hoãn, BTC sẽ sắp xếp lịch đá bù vào thời gian phù hợp. Mùa giải mới đã cận kề, các CLB cần tăng cường cảnh giác, phòng ngừa khi những ngày qua đã có 3 “sao” mắc Covid-19 là: Quang Hải (Hà Nội FC), Đức Chinh (Bình Định) và thủ môn Bùi Tiến Dũng (CLB TP.HCM).

Trường Xuyên

Tin xem nhiều