Báo Đồng Nai điện tử
En

Đại chiến vòng 1/8 Champions League

12:02, 15/02/2022

Sau hơn 2 tháng kết thúc vòng bảng, đêm nay (3 giờ sáng 16-2), vòng 1/8 Champions League sẽ khai màn với trận lượt đi của 4 cặp đấu đầu tiên.

Sau hơn 2 tháng kết thúc vòng bảng, đêm nay (3 giờ sáng 16-2), vòng 1/8 Champions League sẽ khai màn với trận lượt đi của 4 cặp đấu đầu tiên.

Trong đó tâm điểm là cuộc đại chiến giữa CLB giàu thành tích nhất với 13 lần vô địch Real Madrid và đội bóng giàu tiền của nhất nhưng chưa một lần lên ngôi: PSG (3 trận còn lại gồm: Sporting Lisbon - Man City, Salzburg - Bayern Munich, Inter - Liverpool).

Real Madrid là đội đầu tiên cán mốc 1.000 bàn thắng trong lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu, nhưng chuyến hành quân đến Paris sẽ đầy thử thách khi đội chủ nhà với Messi vừa vượt qua kỷ lục của “Vua bóng đá” Pele với tổng cộng 759 bàn thắng trong sự nghiệp (chỉ còn kém Ronaldo, 801 bàn) và Mbappé vừa trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Champions League cán mốc 30 bàn thắng ở 22 tuổi 352 ngày (phá kỷ 23 tuổi 131 ngày của chính đồng đội Messi).

Bất ngờ lớn nhất của Champions League mùa này là Barcelona không Messi lần đầu tiên vắng mặt ở vòng knock-out sau 21 năm. Xuyên suốt lịch sử Champions League, đây mới là lần thứ 4 Barca bị loại từ vòng bảng. Ngoài ra, các CLB Dortmund, Milan, Sevilla… cũng đã sớm rời cuộc chơi.

Các ông lớn khác đều có mặt ở vòng 16 đội, trong đó Man City, PSG, Liverpool, Bayern, Juventus và ĐKVĐ Chelsea gặp không mấy khó khăn. Đáng chú ý, “ngựa ô” Ajax không chỉ là một trong 3 đội toàn thắng ở vòng bảng (cùng Liverpool và Bayern) mà còn là đội có hàng công đáng sợ thứ 2 với 20 bàn thắng (chỉ kém Bayern, 22 bàn), đồng thời thuộc tốp thủng lưới ít nhất với chỉ 5 bàn thua.

Mùa trước, Champions League chứng kiến trận chung kết toàn Anh giữa Chelsea và Man City, mùa này Premier League tiếp tục khẳng định sức mạnh khi cả 4 đại diện là: MU, Man City, Liverpool và ĐKVĐ Chelsea đều đi tiếp.

Hiện dẫn đầu về khả năng vô địch Champions League mùa này là Man City với tỷ lệ cược 3/1 (đặt 1 ăn 3); kế đó là Bayern Munich: 4/1; tiếp theo là Liverpool: 5/1 và PSG: 7/1.

Yên Chi

Tin xem nhiều