Báo Đồng Nai điện tử
En

Erling Haaland - Darwin Nunez: Cuộc chạy đua giữa Man City và Liverpool

05:06, 20/06/2022

Sau khi để thua cay đắng trước Real Madrid ở Champions League mùa giải vừa qua, cả Man City và Liverpool đều nhận ra vấn đề rằng họ không có một trung phong cắm đủ xuất sắc như cái cách mà Benzema đang gánh vác trọng trách ghi bàn của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

Sau khi để thua cay đắng trước Real Madrid ở Champions League mùa giải vừa qua, cả Man City và Liverpool đều nhận ra vấn đề rằng họ không có một trung phong cắm đủ xuất sắc như cái cách mà Benzema đang gánh vác trọng trách ghi bàn của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

Trong khi những “số 9 ảo” ở Man xanh quá phung phí những cơ hội thì The Kop lại thiếu một trung phong có thể làm điểm đến của những đường tạt bóng chất lượng từ Arnold và Robertson. Ngay lập tức, họ đã mang về 2 trung phong cao to và tiềm năng nhất thế giới để kỳ vọng có thể giải quyết những vấn đề trên.

* Điểm mạnh

Dù chỉ mới 21 tuổi, nhưng Erling Haaland đã là một trung phong toàn diện được mọi đội bóng khát khao. Thể hình cao lớn vượt trội, tốc độ cực nhanh, khả năng không chiến tốt, tranh chấp tay đôi mạnh mẽ với khả năng dứt điểm hoàn hảo giúp cho cầu thủ người Na Uy có được thành tích ghi bàn mà mọi tiền đạo đều ao ước. Cụ thể, chỉ trong vòng 3 năm qua, Haaland đã ghi tổng cộng 128 bàn chỉ sau 131 trận đấu mà anh khoác áo đội tuyển Na Uy, CLB RB Salzburg và Dortmund. Với Haaland trên hàng công, nửa xanh thành Manchester sẽ có một tay săn bàn thiện nghệ trong vòng cấm. Ngoài ra, tiền đạo trẻ này thường xuyên phối hợp, làm tường cũng như tung ra những đường chuyền để đồng đội lập công. Sự xuất hiện của anh sẽ đem đến sự tươi mới cho hàng công của Man City.

Dù thua kém về mặt danh tiếng so với đồng nghiệp người Na Uy nhưng Darwin Nunez cũng là một tiền đạo đáng gờm khi sở hữu thành tích ghi bàn vượt trội ở mùa giải vừa qua với 34 bàn sau 41 trận trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, nếu Haaland là mẫu tiền đạo thi đấu trong vòng cấm đối phương thì Nunez lại có xu hướng dạt biên rồi cầm bóng đột phá vào vòng cấm địa. Anh cũng rất chăm chỉ trong việc lùi sâu để pressing đoạt bóng và với chiều cao 1,87m sẽ là điểm đến thích hợp từ những quả tạt bóng ở hai biên của Liverpool. Sự đa năng của cầu thủ người Uruguay đã khiến cho HLV Klopp móc hầu bao để chiêu mộ anh.

* Hạn chế

Tất nhiên không cầu thủ nào là hoàn hảo, Haaland và Nunez cũng vậy. Tân binh của Man City là người tương đối mẫn cảm với chấn thương. Tiền đạo người Na Uy đã nghỉ tổng cộng 143 ngày kể từ khi gia nhập Dortmund. Chỉ riêng trong năm qua, anh đã phải nghỉ thi đấu 16 trận khiến cho hiệu suất ghi bàn của cầu thủ này có phần giảm sút. Môi trường bóng đá Anh luôn rất khắc nghiệt với lịch thi đấu dồn dập liên tục sẽ là một thách thức không hề nhỏ đối với thể trạng của Haaland.

Còn đối với tiền đạo trẻ Nunez, có 2 điểm yếu trong lối chơi của anh là khả năng chuyền bóng khá kém (tỷ lệ các đường chuyền thành công của cầu thủ này chỉ đạt 57% ở mùa giải vừa qua) và khả năng đỡ bước một của cầu thủ người Uruguay là tương đối tệ, khiến anh bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, đây là điều mà Klopp có thể giúp cầu thủ trẻ này khắc phục được. Những cầu thủ như: Fabinho, Thiago, Konate… đều mất ít nhất nửa năm để có thể làm quen với chiến thuật của ông thầy người Đức nên sẽ không có gì bất ngờ nếu nửa mùa đầu Nunez ít được ra sân.

Với sự nâng cấp hàng công mạnh mẽ này, cả Liverpool và Man City đang rất quyết tâm xưng vương tại đấu trường châu Âu; còn với Giải Ngoại hạng Anh, cuộc đua vô địch nhiều khả năng vẫn chỉ là câu chuyện của 2 CLB này.

Trần Phạm

Tin xem nhiều