Báo Đồng Nai điện tử
En

Inter Milan hướng đến Scudetto bằng những cầu thủ 0 đồng

05:06, 23/06/2022

Inter Milan đã cho thấy sự vươn mình mạnh mẽ sau 9 năm dưới bóng của Juventus bằng chức vô địch Serie A mùa giải 2020-2021. Nhưng chỉ một năm sau, người hâm mộ Nezzaruzzi phải cay đắng nhìn người anh em cùng thành phố bước lên ngôi vương với chỉ 2 điểm nhiều hơn.

Inter Milan đã cho thấy sự vươn mình mạnh mẽ sau 9 năm dưới bóng của Juventus bằng chức vô địch Serie A mùa giải 2020-2021. Nhưng chỉ một năm sau, người hâm mộ Nezzaruzzi phải cay đắng nhìn người anh em cùng thành phố bước lên ngôi vương với chỉ 2 điểm nhiều hơn.

Lukaku và Dybala trở thành đồng đội trong màu áo Inter mùa tới. Ảnh: GDS
Lukaku và Dybala trở thành đồng đội trong màu áo Inter mùa tới. Ảnh: GDS

Một trong những lý do cho sự thụt lùi của Inter là bởi tiền đạo Edin Dzeko, người đã bước sang tuổi 36, không thể gánh vác nổi trọng trách ghi bàn của một tiền đạo mũi nhọn. Thực tế là anh thi đấu không hề tệ, nhưng 13 bàn thắng cùng 5 pha kiến tạo là chưa đủ tốt cho một đội bóng đang đua chức vô địch. Bởi thế, Ban lãnh đạo Inter đang gấp rút nâng cấp hàng công với hai chân sút chất lượng Dybala (theo dạng chuyển nhượng tự do) và Lukaku (mượn từ Chelsea).

* Những bản hợp đồng tự do chất lượng

Theo báo chí Italy, Inter đang gấp rút hoàn tất thủ tục để đưa về 3 bản hợp đồng tự do là: thủ môn Onana từ Ajax, tiền vệ Mkhitaryan từ AS Roma và Dybala từ Juventus. Dù đã 33 tuổi nhưng mùa giải vừa qua Mkhitaryan vẫn ra sân đều đặn trong màu áo AS Roma với 44 trận, ghi được 5 bàn và 9 pha kiến tạo. Kinh nghiệm của Mkhitaryan sẽ giúp ít rất nhiều cho tuyến giữa của Inter.

Trong khi đó, Onana và Dybala là những sự nâng cấp đáng chú ý cho đội hình của Inter. Nếu tài năng của tiền đạo người Argentina đã được kiểm chứng qua nhiều năm thi đấu trong màu áo Juventus thì cựu thủ thành của Ajax được đánh giá cao về mặt chuyên môn. Người hâm mộ Inter sẽ an tâm hơn rất nhiều với Onana, nhất là sau khi chứng kiến thủ thành Radu trượt chân dẫn đến trận thua tai hại trước Bologna và thất thế trong cuộc đua đến Scudetto vừa qua.

Ngoài 3 bản hợp đồng chất lượng nêu trên, chuyên gia chuyển nhượng Romano vừa xác nhận, Inter đã mượn thành công Lukaku từ Chelsea. Dù không phải là một bản hợp đồng tự do, nhưng chỉ với 8 triệu euro phí cho mượn đây sẽ là một thương vụ quá hời khi Chelsea đã trả gần 100 triệu euro mới có thể đón Lukaku về sân Stamford Bridge vào năm ngoái. Nếu thông tin này trở thành sự thật thì phần còn lại của Serie A sẽ phải rất e ngại khi trong 2 năm khoác lên mình màu áo xanh đen, tiền đạo người Bỉ đã ghi tổng cộng 67 bàn trên mọi đấu trường.

* Tam tấu đáng sợ

Cùng lúc đem về hai ngôi sao tấn công thượng hạng, HLV Simone Inzaghi đang tính xây dựng một mũi đinh ba đáng sợ với Dybala - Lukaku - Lautaro Martinez. Chỉ dựa vào danh tiếng và thành tích ghi bàn của mỗi người cũng đủ khiến mọi hàng phòng ngự ở Serie A phải lo lắng.

Tuy nhiên, để có thể phát huy tối đa điểm mạnh của cả 3 cầu thủ này, nhiều khả năng HLV Inzaghi sẽ phải thay đổi đội hình 3-5-2 quen thuộc thành 3-4-3 hay 3-4-1-2.  Với phong cách đã được định hình sẵn khi sử dụng sơ đồ 3 trung vệ làm nền tảng, mùa giải tới nhiều khả năng Inter sẽ chơi với bộ đôi tiền đạo Dybala - Martinez ở hai cánh với Lukaku làm chủ công hoặc Dybala sẽ thi đấu với vai trò số 10 ngay sau lưng Lukaku và Martinez.

Với những cái tên giá rẻ nhưng chất lượng đã được kiểm chứng, hứa hẹn sẽ là bước đệm cho sự trở lại mạnh mẽ của Inter khi mùa giải mới bắt đầu.

Trần Phạm

Tin xem nhiều