Báo Đồng Nai điện tử
En

Buồn vui ngày trở lại

05:07, 11/07/2022

Từ vị trí bét bảng, ở vòng 5 V.League Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) bất ngờ có chiến thắng đầu tiên ở phút… 90, lại đánh bại nhà ĐKVĐ Viettel ngay trên sân Hàng Đẫy. Người ta nói 3 điểm quý như vàng này của đội bóng núi Hồng xuất phát từ sự quá hiểu các cầu thủ Viettel của HLV Nguyễn Thành Công.

Từ vị trí bét bảng, ở vòng 5 V.League Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) bất ngờ có chiến thắng đầu tiên ở phút… 90, lại đánh bại nhà ĐKVĐ Viettel ngay trên sân Hàng Đẫy. Người ta nói 3 điểm quý như vàng này của đội bóng núi Hồng xuất phát từ sự quá hiểu các cầu thủ Viettel của HLV Nguyễn Thành Công.

Ngày trở lại Vinh buồn của Hoàng Thịnh (phải) và những người con xứ Nghệ trong màu áo CLB TP.HCM
Ngày trở lại Vinh buồn của Hoàng Thịnh (phải) và những người con xứ Nghệ trong màu áo CLB TP.HCM

Từng là người cũ, làm đào tạo trẻ tại Viettel, nhà cầm quân xứ Nghệ 47 tuổi vốn là thầy cũ của những Hoàng Đức, Đức Chiến, Hoàng Minh, Tiến Anh… Đặc biệt, ông Công cũng là người tác hợp, làm nên cặp song sát Geovane - Pedro hiện tại của Viettel khi còn dẫn dắt Sài Gòn FC. Một lần nữa ngày trở lại trọn niềm vui, đây đã là lần thứ 4 các đội bóng do ông Công dẫn dắt, từ Sài Gòn FC đến Thanh Hóa và HLHT buộc “Cơn lốc đỏ” nếm mùi thất bại, trong đó có 3 lần tại thủ đô.

Sang vòng 6, thật tình cờ có đến 3 cuộc trùng phùng giữa những người cũ với đội bóng quê hương hoặc những đàn em, học trò từng được mình đào tạo, dẫn dắt. Chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng cùng dàn cầu thủ “quê Choa”: Ngô Hoàng Thịnh, Sầm Ngọc Đức, Hồ Tuấn Tài, Nguyễn Văn Cường… trở về Vinh đối đầu với đội bóng quê nhà. Nhưng trái với HLV Nguyễn Thành Công, ngày về của Hữu Thắng kém vui. Cùng những thay đổi về nhà tài trợ, nhân sự thượng tầng, với Ban huấn luyện mới: Huy Hoàng, Văn Quyến, Như Thuật…, những người ngày nào coi “anh Thắng” là “đại ca”, SLNA lần đầu tiên có chiến thắng trước CLB TP.HCM sau 5 lần chạm trán, dù chỉ chơi với 10 người trong cả hiệp 2 (hậu vệ Đình Hoàng bị thẻ đỏ từ cuối hiệp 1).

Đúng là đội khách bị sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng khi mất 3 cầu thủ quan trọng ở 3 tuyến: trung vệ Đình Khương, tiền vệ Huy Toàn và tiền đạo Hoàng Vũ Samson; nhưng HLV Trần Minh Chiến phải thừa nhận: SLNA có một trận đấu quá hay, quá “bốc”. Phải chăng tinh thần đó xuất phát từ động lực đối đầu và muốn gửi đi thông điệp kêu gọi những người con xứ Nghệ tha hương đã đến lúc “châu về hiệp phố” như Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Đình Hoàng…

Ở chiều ngược lại, HLV Nguyễn Đức Thắng dẫn quân Bình Định về TP.HCM gặp lại CLB cũ Sài Gòn FC. Là người đặt nền móng và đưa đội bóng tiền thân là Hà Nội B lên chơi V.League, sau cuộc đổi chủ năm 2017, cựu hậu vệ Thể Công cùng hàng loạt cầu thủ tứ tán ra đi.

Trong đó con tạo xoay vần thế nào, cùng với HLV Đức Thắng những Văn Thuận, Văn Thành, Xuân Nam và cả Đình Trọng sau thời gian về CLB Hà Nội giờ lại quy tụ về đất võ Tây Sơn.

Ở Sài Gòn FC vẫn còn đó những Cao Văn Triền, Quốc Long, Văn Phong, Nam Anh, Hữu Sơn… Cuộc chiến giữa đỉnh và đáy khiến cuộc hội ngộ càng thêm khó nghĩ. Tuy nhiên có lẽ vì những mối dây quá khứ của thầy trò và những người đồng đội một thời ấy mà Bình Định với dàn hùng binh nội, ngoại đâm ra… khó đá. Sớm có bàn dẫn trước ở phút thứ 10 từ “bàn tay của Chúa” Xuân Nam, những tưởng đại gia mới sẽ dễ dàng “làm gỏi” chủ nhà vẫn chưa biết thắng, thế nhưng họ chỉ có thể ra về với 1 điểm.

Nhưng nhiều cảm xúc, lẫn lộn buồn vui nhất là trận cầu tâm điểm Hà Nội FC - Hải Phòng với chuyến trở lại thủ đô lần đầu tiên của HLV Chu Đình Nghiêm đối đầu đội bóng cũ, CLB ông đã có gần 16 năm gắn bó, trực tiếp mang về 3 chức VĐQG, 2 Cúp QG và 3 Siêu cúp, nhưng phải ra đi sau 7 vòng đấu ở mùa giải năm rồi với tư cách người thất bại.

3 trận đấu sớm vòng 6

Sau chiến thắng đầu tay trên sân nhà ĐKVĐ Viettel, HLHT tiếp đà hưng phấn đánh bại B.Bình Dương thuyết phục 3-1 vươn lên tốp 5. Trong khi đó, sau 3 điểm tại xứ Thanh, CLB TP.HCM lại thúc thủ 0-2 trước SLNA, trở thành đội thứ 12/13 ở V.League 2022 nếm mùi thất bại và trở lại nửa dưới bảng xếp hạng.

Dù Sài Gòn FC có trận hòa như thắng trước Bình Định, nhưng cùng với việc Thanh Hóa - Nam Định cũng níu chân nhau với cùng tỷ số 1-1, 2 HLV Phùng Thanh Phương và Nguyễn Văn Sỹ vẫn chưa biết mùi chiến thắng.

Phương Duy

Tin xem nhiều