Báo Đồng Nai điện tử
En

Cập nhật các vụ chuyển nhượng cầu thủ đình đám trong những ngày qua

05:07, 22/07/2022

Thị trường chuyển nhượng cầu thủ ở châu Âu vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, các đội bóng lớn như: M.U, Bayern, Barca hay Arsenal tiếp tục mạnh tay mua sắm và đón về những tân binh chất lượng. Sau đây là 6 bản hợp đồng đã được hoàn tất trong những ngày qua.

Thị trường chuyển nhượng cầu thủ ở châu Âu vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, các đội bóng lớn như: M.U, Bayern, Barca hay Arsenal tiếp tục mạnh tay mua sắm và đón về những tân binh chất lượng. Sau đây là 6 bản hợp đồng đã được hoàn tất trong những ngày qua:

Lisandro Martinez đã chính thức đầu quân cho M.U
Lisandro Martinez đã chính thức đầu quân cho M.U

Lisandro Martinez đến M.U: Chuyện HLV Erik ten Hag mong muốn đem về những học trò cũ đã thấm nhuần phong cách huấn luyện của ông là điều mà ông luôn công khai. Hàng loạt cái tên như: Timber, De Jong, Antony đã được liên hệ với M.U trong nhiều ngày qua, nhưng Martinez mới là học trò đầu tiên tái ngộ HLV người Hà Lan tại sân Old Trafford. M.U đã đánh bại Arsenal trong cuộc đua giành chữ ký của cựu cầu thủ Ajax. Với Martinez, Quỷ đỏ sẽ có thêm sự lựa chọn chất lượng ở hàng hậu vệ, cùng với đó là khả năng triển khai bóng từ sân nhà của họ sẽ được nâng lên một tầm cao mới.

Matthijs de Ligt đến Bayern Munich: Sau khi để mất trung vệ Sule vào tay đại kình địch Dortmund, ĐKVĐ Bundesliga lập tức có sự thay thế xứng đáng ở vị trí này. Cụ thể, Bayern đã chi 82 triệu euro để có được chữ ký của trung vệ De Ligt từ Juventus. Đây đã là tân binh thứ 4 của Bayern mùa hè này sau: Sadio Mane, Gravenberch, Mazraoui. Với tài năng đã được khẳng định nhiều năm qua, De Ligt được kỳ vọng sẽ kết hợp với Upamecano trở thành tấm lá chắn vững chắc phía trước khung thành của thủ môn Neuer.

Bremer đến Juventus: Sau khi bán trung vệ De Ligt cho Bayern, Juventus lập tức có sự thay thế xứng đáng. Cụ thể, Juventus đã vượt qua Inter Milan để có được chữ ký của Gleison Bremer, hậu vệ xuất sắc nhất Serie A mùa giải vừa qua. Cầu thủ người Brasil được đánh giá cao với thể hình to lớn, lối chơi không ngại va chạm và khả năng không chiến mạnh mẽ.

Lewandowski đến Barcelona: 50 triệu euro là số tiền không nhỏ để chiêu mộ một cầu thủ gần bước sang tuổi 34 và chỉ còn 1 năm hợp đồng. Nhưng bỏ qua vấn đề giá cả, Lewandowski được xem là sự bổ sung không thể tuyệt vời hơn với Barca ở thời điểm này. Trong 8 năm qua, tiền đạo người Ba Lan đã ghi tổng cộng 344 bàn ở cấp độ CLB. Với sự góp mặt của Lewandowski, chắc chắn La Liga mùa giải tới sẽ trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều khi Barca đã có một tiền đạo đủ sức làm đối trọng với Benzema bên phía Real Madrid.

Dybala đến Roma: Sau khi dứt tình với Juventus, tiền đạo người Argentina được đồn đoán sẽ cập bến Inter Milan, Chelsea hay M.U. Tuy nhiên, khi Dybala đang loay hoay chưa tìm được bến đỗ mới thì HLV Mourinho đã gọi và thuyết phục thành công cựu cầu thủ của Juventus gia nhập Roma. Tại sân Olimpico, Dybala sẽ nhận mức lương 6 triệu euro/mùa và anh sẽ tiếp tục được thi đấu ở vị trí hộ công sở trường ngay sau lưng tiền đạo Abraham.

Zinchenko đến Arsenal: Trong trận giao hữu giữa Orlando City và Arsenal mới đây, người hâm mộ dễ dàng nhận ra Zinchenko ngồi cạnh Giám đốc thể thao Edu trên khán đài để theo dõi trận đấu. Và đích thân HLV Arteta xác nhận trong buổi phỏng vấn sau trận đấu rằng cầu thủ người Ukraine sẽ là bản hợp đồng mới của đội chủ sân Emirates. Đây là sự bổ sung chất lượng cho cả tuyến tiền vệ lẫn hậu vệ của Arsenal, nhất là sau khi họ để vuột mục tiêu Martinez vào tay M.U.

Khi các giải đấu chỉ còn khoảng 3 tuần nữa sẽ  khai mạc, các CLB đang gấp rút tìm thêm những mục tiêu thích hợp nhằm đảm bảo sức cạnh tranh cho mùa giải mới. Thị trường chuyển nhượng những ngày tiếp theo sẽ còn hứa hẹn những bom tấn có thể được kích nổ như: De Jong, Kimpembe, Tielemans, Paqueta, Diaby, Ake...

Trần Phạm

Tin xem nhiều