Báo Đồng Nai điện tử
En

Siêu cúp nước Anh (23 giờ ngày 30-7): 4 điểm nóng đáng chú ý trong trận Man City - Liverpool

05:07, 29/07/2022

Trước khi Ngoại hạng Anh khởi tranh mùa giải mới thì trận đấu được xem như cột mốc khai màn là Siêu cúp Anh (Community Shield). 2 đội bóng mạnh nhất xứ sương mù mùa giải vừa qua là Man City và Liverpool sẽ có lần tái ngộ ở sân chơi này kể từ năm 2019.

Trước khi Ngoại hạng Anh khởi tranh mùa giải mới thì trận đấu được xem như cột mốc khai màn là Siêu cúp Anh (Community Shield). 2 đội bóng mạnh nhất xứ sương mù mùa giải vừa qua là Man City và Liverpool sẽ có lần tái ngộ ở sân chơi này kể từ năm 2019.

Erling Haaland - Van Dijk sẽ là cuộc đối đầu đáng chờ đợi
Erling Haaland - Van Dijk sẽ là cuộc đối đầu đáng chờ đợi

Dù Community Shield không phải là một danh hiệu quá quan trọng nhưng đây sẽ là thước đo cho thực lực cũng như công tác chuẩn bị ở mùa giải mới của cả Man City lẫn Liverpool. Do đó, có khả năng 2 đội sẽ tung ra đội hình mạnh nhất và sau đây là 4 điểm nóng đáng chú ý tại sân King Power vào cuối tuần này:

* Erling Haaland - Van Dijk

Tiền đạo người Na Uy chắc chắn sẽ là cái tên được chú ý nhất trong trận đấu này, khi tân binh của Man City đang được xem là tiền đạo trẻ xuất sắc nhất thế giới. Cuộc đối đầu tới đây sẽ là cơ hội để Haaland thể hiện cho người hâm mộ nước Anh thấy được tài năng của mình khi người đối đầu trực tiếp của tiền đạo này là Van Dijk, trung vệ xuất sắc nhất thế giới trong những năm qua.

Đây không phải lần đầu tiên Haaland đối đầu với Van Dijk. Vào tháng 9-2021, trong trận đấu giữa Na Uy và Hà Lan trong khuôn khổ vòng loại Euro, cả 2 đội đã có dịp chạm trán nhau. Trong trận đấu ấy, Haaland đã ghi được 1 bàn thắng và không ít lần tranh chấp tay đôi thắng trung vệ của Liverpool. Vậy nên, đây sẽ là tâm điểm của mọi sự chú ý trong trận đấu này.

* Darwin Nunez - Ruben Dias

Nhắc đến Haaland thì không thể bỏ qua tân binh trị giá gần 100 triệu Euro của Liverpool. Darwin Nunez có thể kém xa người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến về danh tiếng nhưng về tài năng thì cầu thủ người Uruguay vẫn là một cầu thủ đáng để mong chờ. Ở loạt trận giao hữu của The Kop vừa qua, dù đã có những khoảnh khắc “gây cười” với khả năng đỡ bước một vô cùng tệ của mình, nhưng ở trận gặp RB Leipzig, tiền đạo này đã đánh tan mọi sự chỉ trích với màn tỏa sáng khi ghi liền 4 bàn thắng.

Đối đầu với tân binh của Liverpool sẽ là Ruben Dias, một chốt chặn đáng tin cậy của Man City trong 2 năm qua. Đây là cơ hội thử lửa với môi trường bóng đá Anh của Nunez vì Ruben Dias được xem là hình mẫu của những trung vệ tại Giải Ngoại hạng Anh, những người có thể tung ra những cú xoạc bóng vô cùng mạnh mẽ khi phòng ngự.

* 2 cánh rực lửa

Về cơ bản thì cả 2 đội đều trung thành với sơ đồ 4-3-3. Dù có cách triển khai thế trận hơi khác nhau khi Man City chú trọng kiểm soát khu vực giữa sân, còn Liverpool thường pressing tầm cao để đoạt bóng ngay phần sân đối thủ, nhưng mọi thứ còn lại của 2 đội đều khá tương đồng.

Cả The Citizens và The Kop thường ưa thích những pha tấn công biên, nơi cả 2 đội sở hữu nhiều tài năng xuất chúng. Bộ đôi Arnold - Salah sẽ chạm trán Foden - Cancelo, còn bên cánh đối diện sẽ là cuộc đụng độ của đôi Robertson - Diaz với Walker - Mahrez, những cầu thủ có kỹ năng điêu luyện, khả năng tạt bóng chuẩn xác cũng như có thể tạo được đột biến bất kỳ lúc nào. Nhiều khả năng 2 cuộc đấu nảy lửa bên cánh sẽ quyết định kết quả của trận đấu này.

* Cuộc đấu trí giữa 2 HLV thiên tài

Trong nhiều năm trở lại đây, bộ đôi Jurgen Klopp và Pep Guardiola luôn được xem là kỳ phùng địch thủ của nhau. Cả 2 HLV đã quá hiểu nhau, nhưng trận đấu sắp tới, khi cả 2 đội đều có những biến động trên hàng công thì mọi chuyện có thể hoàn toàn khác. Cả Man City và Liverpool đều mất đi những tiền đạo có khả năng hoạt động rộng như Jesus, Mane và thay vào đó là 2 tiền đạo cao to, chủ yếu thi đấu trong vòng cấm. Vậy nên, liệu Pep Guardiola hay Klopp sẽ đưa ra những chiến thuật mới, phù hợp hơn với 2 tân binh của mình khiến cuộc đấu trí của 2 HLV trở nên căng thẳng hơn rất nhiều.

Sẽ khó dự đoán được đội thắng cuộc trong trận đấu sắp tới. Tuy nhiên, với 13 bàn thắng đã được ghi trong 3 cuộc đối đầu gần nhất giữa 2 đội thì đây hứa hẹn sẽ là trận chung kết đầy hấp dẫn và kịch tính với nhiều bàn thắng được ghi.

Trần Phạm

Tin xem nhiều