Báo Đồng Nai điện tử
En

Ai sẽ là HLV thứ 5 rời ghế?

10:08, 16/08/2022

HLV Trương Việt Hoàng sẽ tiếp quản chiếc ghế nóng ở CLB TP.HCM ngay trận "chung kết ngược" lượt đi tại vòng 13 V.League cuối tuần này? Nếu vậy, dù chỉ tạm quyền, Chủ tịch CLB kiêm HLV Nguyễn Hữu Thắng của đội bóng đang đứng áp chót bảng xếp hạng chỉ lĩnh xướng đúng một nốt nhạc trên ghế chỉ đạo.

HLV Trương Việt Hoàng sẽ tiếp quản chiếc ghế nóng ở CLB TP.HCM ngay trận “chung kết ngược” lượt đi tại vòng 13 V.League cuối tuần này? Nếu vậy, dù chỉ tạm quyền, Chủ tịch CLB kiêm HLV Nguyễn Hữu Thắng của đội bóng đang đứng áp chót bảng xếp hạng chỉ lĩnh xướng đúng một nốt nhạc trên ghế chỉ đạo.

Cuộc chiến V.League nóng bỏng không chỉ trên sân cỏ
Cuộc chiến V.League nóng bỏng không chỉ trên sân cỏ

Trớ trêu, HLV họ Trương cũng chính là HLV đầu tiên bị “trảm” ngay sau khi mùa giải nối lại và Viettel thất bại trên sân nhà trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Từng mang về chức á quân và vô địch cho Hải Phòng và Viettel, liệu cựu danh thủ Thể Công 47 tuổi có hợp phong thổ đất Sài thành? Hay thay tướng chưa đổi vận thì… thay tiếp!

Trước đó, sau vòng 11, khi CLB TP.HCM thua CLB Nam Định 1-2 tại sân Thiên Trường, lãnh đạo CLB buộc phải chấp thuận đơn từ chức của HLV Trần Minh Chiến, đưa cựu danh thủ Công an TP.HCM lên làm Giám đốc kỹ thuật (GĐKT).

Gần như cùng thời điểm, sau trận thua 2-3 trên sân nhà của B.Bình Dương trước Bình Định ở vòng 10, HLV Đặng Trần Chỉnh được đưa trở lại ghế GĐKT, nhường chỗ cho người đàn em và cựu đồng đội ở Cảng Sài Gòn Lư Đình Tuấn. Đúng là đèn cù ta chạy vòng quanh, trước khi sang hàng xóm đất Thủ, ông Tuấn “nhím” vừa xin nghỉ làm trợ lý ở chính CLB TP.HCM và lập tức “đổi vận” cho B.Bình Dương với 2 chiến thắng liền trước Viettel và Sài Gòn FC.

Ở đội bét bảng Sài Gòn, chức danh HLV trưởng của ông Phùng Thanh Phương trên danh nghĩa vẫn tồn tại, nhưng ai cũng biết trong 2 trận đấu gần đây có tiếng nói quyết định là HLV Lê Huỳnh Đức, người đàn anh có tầm ảnh hưởng lớn ở đội bóng cũ Công an TP.HCM.

Sau thất bại trước SLNA ngay tại chảo lửa Thiên Trường với sự cổ vũ của 12 ngàn khán giả nhà, CLB Nam Định tiếp tục “giữ vững truyền thống” đua trụ hạng. Giọt nước tràn ly, hàng ngàn CĐV đã đồng loạt kêu gọi thay HLV Nguyễn Văn Sỹ. Là người con thành Nam và có nhiều công trạng với bóng đá Nam Định, rất có thể HLV

Nguyễn Văn Sỹ sẽ lại áp dụng bài “nhường” lại chức danh HLV trưởng cho người anh ruột Nguyễn Văn Dũng hoặc trợ lý Phạm Hồng Phú như đã từng làm trong quá khứ để… xả xui.

Tương tự, chiếc ghế của HLV Nguyễn Thành Công ở Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng “nóng” lên sau trận thua thứ 6 (bằng với 2 đội ở đáy bảng xếp hạng của TP.HCM) trước CLB Thanh Hóa vừa qua. Trùng hợp, 2 HLV Văn Sỹ và Thành Công sẽ trực tiếp chạm trán nhau vào cuối tuần này khi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Nam Định gặp nhau trong trận “chung kết ngược” lượt đi của miền Bắc. Sẽ có kẻ đi, người ở?

Một “ứng viên” ra đi khác là một trong 4 cái tên HLV ngoại của V.League 2022: Bae Ji-won. Sau 6 trận đấu thay HLV Trương Việt Hoàng, HLV người Hàn Quốc chỉ giúp Viettel giành 3 chiến thắng và phải nhận tới 3 thất bại, có lúc nhà ĐKVĐ rơi xuống tới thứ 7; còn ở AFC Cup thì đã sớm dừng bước trước đối thủ được đánh giá thấp hơn Kuala Lumpur City trên chấm 11m luân lưu. Rõ ràng, dấu ấn của vị HLV chuyên về thể lực này không rõ rệt, thậm chí dường như đang có những cơn “sóng ngầm” xuất hiện trong nội bộ “Cơn lốc đỏ”, như việc chân sút số 1 Pedro Paulo có biểu hiện không hài lòng với HLV trưởng. Nếu Viettel không nhanh chóng cải thiện thành tích, nhiều khả năng phương án vốn chỉ là “chữa cháy” này sẽ phải nói lời chia tay.

Chiếc ghế tưởng như rất vững vàng hồi đầu mùa giờ đây cũng bắt đầu lung lay là của HLV Nguyễn Đức Thắng ở CLB Bình Định. Muốn gì được nấy, được nhà tài trợ không tiếc tiền mang về cả dải thiên hà đình đám mà mới nhất là thủ môn Đặng Văn Lâm, nhưng “PSG Việt Nam” lại không thể hiện xứng tầm sự kỳ vọng về cả thành tích lẫn lối chơi. Người chịu trách nhiệm đầu tiên, tất nhiên phải là HLV trưởng. Nếu nối dài chuỗi không thắng (đã 4 thua, 2 hòa), nhất là trên sân nhà Quy Nhơn, hoặc những trận thắng ngược dòng muộn màng may mắn như trước CLB TP.HCM, HLV Đức Thắng thật khó ăn nói.

Đông Kha

Tin xem nhiều