Báo Đồng Nai điện tử
En

Chelsea - Tottenham: Bất phân thắng bại

10:08, 15/08/2022

Trận derby thành London giữa Chelsea và Tottenham đã kết thúc với tỷ số 2-2. Cả 2 đội đã cống hiến cho khán giả một trận cầu siêu kịch tính với những pha bóng đẹp mắt, kèm theo đó là màn đụng độ nảy lửa của 2 HLV. Sau đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận đấu.

Trận derby thành London giữa Chelsea và Tottenham đã kết thúc với tỷ số 2-2. Cả 2 đội đã cống hiến cho khán giả một trận cầu siêu kịch tính với những pha bóng đẹp mắt, kèm theo đó là màn đụng độ nảy lửa của 2 HLV. Sau đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận đấu.

Chelsea bị cầm chân đáng tiếc trước Tottenham Hotspur
Chelsea bị cầm chân đáng tiếc trước Tottenham Hotspur

Dấu ấn tân binh

Từng được Napoli định giá đến hơn 100 triệu euro, trung vệ Koulibaly đã nhanh chóng chứng minh đội bóng Italy hoàn toàn có lý sau màn trình diễn vừa qua. Không chỉ chiến thắng trong hầu hết các pha phòng ngự cũng như khả năng phân phối bóng lên phía trên, cựu hậu vệ của Napoli còn tự ghi tên mình lên bảng tỷ số với một cú vô lê ghi bàn đẳng cấp cho Chelsea.

Một tân binh khác của Chelsea cũng gây ấn tượng là Marc Cucurella. Hậu vệ cánh này đã cho thấy giá trị của bản thân mình khi thể hiện khả năng lên công về thủ nhịp nhàng. Chính anh là người có đường kiến tạo để Koulibaly lập siêu phẩm mở tỷ số cho Chelsea.

Dấu ấn chiến thuật

Dù được đánh giá cao hơn nhưng Tottenham của HLV Conte đã bị bắt bài bởi HLV Tuchel. Cụ thể, nắm bắt được lối chơi phụ thuộc hướng tấn công ở 2 cánh hoặc các bài đánh trung lộ phụ thuộc vào khả năng lui về làm tường của Harry Kane, HLV người Đức đã đưa ra các phương án pressing vô cùng hiệu quả khiến hàng tấn công của Spurs hoàn toàn mất hút, không tạo ra được nhiều cơ hội trong trận đấu này. Nếu may mắn hơn trong các pha dứt điểm ngon ăn của Kai Havertz hay Sterling thì The Blues đã có thể khiến Spurs ra về với bàn tay trắng.

Căng thẳng trên băng ghế huấn luyện

Ngoài những pha bóng hấp dẫn, trận cầu này còn trở nên nóng hơn với màn ăn thua đủ của 2 HLV đầy cá tính. Người châm ngòi cho cuộc xô xát là Conte. Ngay sau khi tỷ số được quân bình 1-1, HLV người Italy đã có màn ăn mừng hướng về khu kỹ thuật của Chelsea và hét lớn “Sao nào?”. HLV Tuchel cùng các cộng sự ngay lập tức lao đến xô xát với người đồng nghiệp khiến cả 2 HLV phải nhận thẻ vàng.

Chưa dừng lại đó, sau tiếng còi mãn cuộc, tưởng như 2 nhà cầm quân sẽ bắt tay nhau để bỏ qua mâu thuẫn trước đó thì một cuộc xô xát khác lại diễn ra khiến trọng tài chính Anthony Taylor phải rút thẻ đỏ cho cả HLV Tuchel và HLV Conte. Ít nhất trong vòng đấu sắp tới, cả Chelsea lẫn Tottenham sẽ không có HLV trưởng trên băng ghế chỉ đạo.

Hàng công thiếu sắc bén

Tân binh Sterling được kỳ vọng sẽ đem đến làn gió mới cho hàng công thiếu hiệu quả của Chelsea. Tuy nhiên, sau 2 trận đấu vừa qua, tiền đạo người Anh chỉ mang đến sự thất vọng với lối đá quá rườm rà, kèm theo đó là những pha bỏ lỡ ngon ăn vô cùng đáng tiếc.

Không chỉ có Sterling, Havertz cũng có ngày thi đấu đáng quên dù Chelsea đã có một thế trận áp đảo đội khách. Ngôi sao người Đức tỏ ra thiếu sự nhạy bén của một tiền đạo săn bàn trong các tình huống quyết định. Sau 2 trận đấu, các cầu thủ chơi ở vị trí tấn công của The Blues vẫn chưa ghi bàn, đây sẽ là một bài toán không dễ tìm ra lời giải cho HLV Tuchel. Chelsea không thể đua vô địch với hàng công thiếu sắc sảo như vậy.

Sự hấp dẫn của Giải Ngoại hạng Anh

Có thể thấy, không phải tự nhiên mà Ngoại hạng Anh được đánh giá là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Chỉ mới sau 1 tuần thi đấu, đã có đến 18 đội phải nếm mùi bị mất điểm số. Man City và Arsenal đang là 2 đội sở hữu thành tích toàn thắng sau 2 trận với 6 điểm trong tay, xếp chót bảng là 2 CLB giàu truyền thống Westham và M.U. Điều này báo hiệu cho một mùa giải với những sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt, bất kỳ đội bóng nào dù lớn hay nhỏ cũng sẽ phải trả giá nếu thi đấu không tốt.

Trần Phạm

Tin xem nhiều