Báo Đồng Nai điện tử
En

Sân chơi trong sáng, thỏa niềm đam mê

04:08, 08/08/2022

Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai lần thứ 18 - 2022 chính thức khép lại vào chiều nay (8-8) sau 1 tuần tranh tài sôi nổi, hấp dẫn. Giải đấu đã để lại ấn tượng khó phai mờ trong mỗi cầu thủ và khán giả.

Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai lần thứ 18 - 2022 chính thức khép lại vào chiều nay (8-8) sau 1 tuần tranh tài sôi nổi, hấp dẫn. Giải đấu đã để lại ấn tượng khó phai mờ trong mỗi cầu thủ và khán giả.

Huấn luyện viên và các cầu thủ của H.Cẩm Mỹ bàn đấu pháp cho trận đấu ở vòng bảng. Ảnh: Công Nghĩa
Huấn luyện viên và các cầu thủ của H.Cẩm Mỹ bàn đấu pháp cho trận đấu ở vòng bảng. Ảnh: Công Nghĩa

Sau 25 trận đấu ở vòng bảng, khán giả đã có cơ hội chứng kiến tinh thần thi đấu thể thao vô tư, trong sáng nhưng không kém phần sôi nổi và hấp dẫn của các cầu thủ nhí.

* Thỏa niềm đam mê

Anh Võ Ngọc Long, khán giả đến từ H.Cẩm Mỹ cho hay, ngày cuối tuần anh đã vượt quãng đường hơn 70km từ nhà lên TP.Biên Hòa để cổ vũ cho các học trò của mình thi đấu trận vòng bảng cuối cùng giữa U.11 Cẩm Mỹ với U.11 Nhơn Trạch. Anh thật sự vui mừng khi đội đã “dội mưa” bàn thắng với tỷ số 5-1 vào lưới của U.11 Nhơn Trạch.

Phó tổng biên tập Báo Đồng Nai ĐINH KIM TUẤN cho hay: “Chúng tôi rất vui mừng vì đã tiếp nối và tạo nên một giải bóng đá nhi đồng thành công về nhiều mặt, vượt cả sự mong đợi ban đầu. Thông qua giải này sẽ góp phần tạo ra những sân chơi lành mạnh và bổ ích. Nhiều cầu thủ được truyền lửa đam mê bóng đá để phát triển năng khiếu bóng đá của bản thân, nuôi dưỡng ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp trong tương lai”.

Nói về không khí của giải, anh Long cho rằng: “Dù chỉ là giải bóng đá của các cầu thủ nhí, nhưng Ban tổ chức đã mang lại cho các em không khí chơi bóng khá chuyên nghiệp”.

Trong khi đó, chị Vũ Thị Hà Phương, một khán giả đến từ H.Trảng Bom cho biết, chị theo dõi các trận đấu của đội tuyển H.Trảng Bom từ đầu giải trên trang fanpage Báo Đồng Nai. Đến ngày thi đấu vòng bảng cuối cùng (6-8), gia đình chị dành thời gian lên tận nơi để cổ vũ cho U.11 Trảng Bom trong trận gặp U.11 Biên Hòa.

Chị Phương chia sẻ: “Trận đấu kết thúc phần thắng không thuộc về U.11 Trảng Bom, đồng thời các em phải nói lời chia tay sớm với giải nhưng tôi vẫn cảm thấy vui và hạnh phúc. Các em đã thực sự thỏa niềm đam mê, đồng thời có thêm nhiều kinh nghiệm thi đấu cho mình”.

Ngô Nhật Khánh, cầu thủ nhí đến từ U.11 Tân Phú đã xuất sắc ghi tổng cộng 17 bàn thắng sau 4 lượt trận, đồng thời đang tạm dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải sau vòng bảng.

Em Ngô Nhật Khánh chia sẻ: “Con đã có sự chuẩn bị về sức khỏe, tinh thần cho giải năm nay. Trong quá trình thi đấu con luôn tuân thủ đấu pháp của Ban huấn luyện và thi đấu hết mình. Con không cảm thấy lo lắng trước các đối thủ. Thành tích 17 bàn thắng đó có công sức của các đồng đội khi phối hợp ăn ý, tạo thuận lợi để con ghi bàn”.

Chị Lê Thị Thu Hà, nhân viên y tế phục vụ tại giải cho biết: “Đã 25 trận đấu của giải đi qua nhưng chúng tôi rất vui mừng vì chưa có cầu thủ nào gặp phải chấn thương do va chạm với cầu thủ đối phương. Các cầu thủ đã thi đấu hết mình, quyết liệt nhưng không “tiểu xảo” để lại chấn thương đáng tiếc cho đối phương. Đây cũng là mong mỏi của những người phục vụ y tế như chúng tôi tại giải”.

* Công tác chuẩn bị chu đáo, chuyên nghiệp

Trưởng phòng GD-ĐT H.Định Quán Ngô Đăng Thành cho biết, đội bóng nhi đồng của huyện tham gia giải năm nay dù đã phải nói lời chia tay sau vòng bảng nhưng các em đã rất cố gắng. Với những gì đã thể hiện, các em có quyền tự hào vì đã thi đấu hết mình. Thành tích không phải là tất cả với các em ở lứa tuổi này, điều quan trọng hơn là các em đã có những ngày trải nghiệm tuyệt vời với tinh thần thi đấu đẹp, vô tư và trong sáng.

“Khi có thời gian tôi theo dõi các trận đấu được tường thuật trực tiếp trên trang fanpage Báo Đồng Nai. Hình ảnh các trận đấu được tường thuật đầy đủ, đa dạng góc máy, phản ánh được hết sức hấp dẫn sôi nổi của từng trận. Bên cạnh đó các thông tin của giải đấu còn được cập nhật hằng ngày trên Báo Đồng Nai điện tử, fanpage báo. Đây cũng là điểm mới của giải năm nay, khiến khán giả thấy thú vị và hào hứng” - ông Ngô Đăng Thành chia sẻ thêm.

Trong khi đó, theo Trưởng phòng GD-ĐT H.Long Thành Nguyễn Văn Toàn: “Giải năm nay đội tuyển của huyện đã gặt hái được thành công lớn khi giành được tấm vé vào chơi trận bán kết vào sáng 8-8. Gặp đối thủ lớn là U.11 Biên Hòa toàn thắng ở vòng bảng, trận bán kết sẽ là thách thức không nhỏ cho U.11 Long Thành. Nhưng tôi đã động viên Ban huấn luyện và các cầu thủ rằng, không có đối thủ lớn nào lớn hơn chính mình, chỉ cần thi đấu hết mình là đã giành chiến thắng trong lòng khán giả của huyện” - ông Nguyễn Văn Toàn nói.

Là nhà tài trợ góp phần tạo nên thành công của giải, Chủ tịch HĐQT Trường đại học Công nghệ Đồng Nai Phan Ngọc Sơn chia sẻ: “Báo Đồng Nai đã làm tốt hơn những kỳ vọng của nhà tài trợ chúng tôi cho Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai lần thứ 18. Tài trợ nhiều năm cho giải, mỗi năm công tác tổ chức lại càng chu đáo, hoàn thiện, chuyên nghiệp hơn, mang lại không khí sôi nổi hơn cho các cầu thủ nhí. Đây cũng là mong mỏi lớn nhất của những người chung tay “góp lửa” cho bóng đá lứa tuổi nhi đồng tỉnh nhà”.

Trong khi đó, Hiệu trưởng Trường TH-THCS-THPT song ngữ Á Châu Hồ Thị Lâm (thuộc Hệ thống giáo dục Á Châu ABC EDU) hào hứng nói: “Chúng tôi tự hào vì góp sức cùng Báo Đồng Nai tạo nên thành công lớn của giải năm nay. Đặc biệt chúng tôi muốn nói lời cảm ơn Ban tổ chức giải đã tạo cơ hội cho hơn 300 học sinh của Hệ thống giáo dục Á Châu ABC EDU được trải nghiệm không khí bóng đá rất sôi động ở ngày khai mạc giải và trận chung kết sắp diễn ra. Tôi mong rằng, giải đấu năm sau sẽ diễn ra với không khí sôi nổi và mới mẻ hơn nữa, tạo điều kiện cho các em học sinh lứa tuổi nhi đồng được thỏa mãn đam mê. Còn các đơn vị như ABC EDU tiếp tục có cơ hội “truyền lửa” đam mê cho các em và xây nền móng bóng đá cho tỉnh từ lứa tuổi nhi đồng”.

Phó giám đốc Sở GD-ĐT Võ Ngọc Thạch cho biết: “Tôi đã từng dự khán nhiều Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai, nhưng giải năm nay thực sự thành công nhiều mặt. Trước hết là giải đã được tổ chức lại sau 2 năm phải tạm dừng, tiếp đến là giải được Báo Đồng Nai chuẩn bị khá chu đáo. Các địa phương đã tổ chức tuyển chọn đội tuyển nòng cốt, tích cực hào hứng tập luyện để thi đấu tại giải. Tôi tin tưởng rằng, sau Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai lần thứ 18, Sở GD-ĐT, Sở VH-TTDL sẽ dễ dàng chọn được những cầu thủ xuất sắc cho đội tuyển của tỉnh tham dự các giải đấu bóng đá nhi đồng toàn quốc”.

Hôm nay 8-8: Bế mạc Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai lần thứ 18-2022

15 giờ 30 ngày 8-8, lễ bế mạc Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai lần thứ 18-2022 sẽ diễn ra tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh. Chương trình phát sóng trực tiếp trên kênh ĐN-RTV2 (Đài PT-TH Đồng Nai), phát sóng trực tuyến trên các fanpage: Báo Đồng Nai, Đồng Nai Football, Thông tin giáo dục… Ngoài trao huy chương vàng, bạc, đồng cho các đội đạt thành tích xuất sắc, Ban tổ chức Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai còn trao các giải thưởng: Thủ môn xuất sắc, Cầu thủ vua phá lưới, Cầu thủ xuất sắc nhất giải, Đội đoạt giải phong cách… Các đội, cầu thủ nhận giải tập thể, cá nhân cũng được nhận giấy khen của Sở GD-ĐT và Sở VH-TTDL. Thanh Hải

Công Nghĩa

Tin xem nhiều