Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục nuôi dưỡng phong trào tập luyện thể dục, thể thao học đường

10:08, 08/08/2022

Công tác tổ chức chuyên nghiệp, điều kiện sân bóng tốt cùng sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả đã góp phần tạo nên thành công cho Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai lần thứ 18-2022.

Công tác tổ chức chuyên nghiệp, điều kiện sân bóng tốt cùng sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả đã góp phần tạo nên thành công cho Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai lần thứ 18-2022.

Khán giả cổ vũ sôi động trong trận chung kết giữa U.11 Biên Hòa và U.11 Xuân Lộc tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh. Ảnh: Thanh Hải
Khán giả cổ vũ sôi động trong trận chung kết giữa U.11 Biên Hòa và U.11 Xuân Lộc tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh. Ảnh: Thanh Hải

Sau 28 trận đấu sôi nổi và hấp dẫn, Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai chính thức khép lại vào chiều 8-8 với chức vô địch thuộc về đội bóng U.11 Biên Hòa. 

* Cổ vũ hết mình cho các cầu thủ nhí

Những ngày diễn ra Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai, tại Nhà thi đấu Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh không khí vô cùng sôi động, các khán giả tập trung đông trên khán đài theo dõi từng trận đấu. Đặc biệt, trận chung kết giữa U.11 Biên Hòa với U.11 Xuân Lộc, tinh thần cổ vũ của khán giả cho các cầu thủ nhí hết sức tuyệt vời, vui tươi.

Ngay khi biết tin đội U.11 Xuân Lộc vào bán kết và sau đó là đá trận chung kết, từ 4 giờ sáng 8-8, gia đình anh Nguyễn Anh Tuấn (ngụ TT.Gia Ray, H.Xuân Lộc) đã thuê xe ô tô lên nhà thi đấu để cổ vũ cho con trai. Chứng kiến tinh thần thi đấu của các em thiếu nhi, sự hỗ trợ từ Ban tổ chức giải khiến anh và mọi người trong đoàn cảm thấy hạnh phúc và trân trọng.

Theo anh Tuấn, mỗi khi các trận đấu diễn ra, mọi người trong gia đình đều canh từng phút để theo dõi qua điện thoại trên fanpage của Báo Đồng Nai. Tuy nhiên, trực tiếp có mặt tại nhà thi đấu mới thấy giải thực sự hấp dẫn gấp nhiều lần. Người lớn, trẻ em đứng ngồi không yên khi chứng kiến những đường bóng lắt léo, kỹ thuật của các cầu thủ nhí.

Phó giám đốc Sở GD-ĐT VÕ NGỌC THẠCH cho rằng: “Chất lượng các đội bóng tham gia giải đấu năm nay tương đối tốt, các em thi đấu đầy sự quyết tâm cho thấy Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai xứng đáng được chọn là một trong những hoạt động hè sôi động và ý nghĩa nhất tỉnh năm 2022”.

“Các con đá bóng rất hồn nhiên, cười hạnh phúc khi ghi bàn, sẵn sàng khóc, tiếc nuối lúc bị thua đã đem lại cho khán giả nhiều cảm xúc khó quên. Xem trực tiếp chưa đã, tôi còn chia sẻ lên mạng xã hội để mọi người ở xa cùng thưởng thức. Đọc những lời bình luận, động viên đó vui biết bao” - anh Tuấn nói.

Trong khi đó, anh Trần Văn Quang (ngụ P.Long Bình, TP.Biên Hòa) là phụ huynh có con thi đấu cho đội U.11 Biên Hòa cho hay, từ nhỏ biết con đam mê trái bóng tròn nên gia đình cho con tham gia các hoạt động thể thao do trường và địa phương tổ chức. Anh Quang rất vui khi năm nay, con trai của anh là Trần Văn Duy (cầu thủ số 10) được lựa chọn vào đội tuyển bóng đá của TP.Biên Hòa.

Những ngày qua, ngày nào đội U.11 Biên Hòa thi đấu, vợ chồng anh cố gắng sắp xếp công việc đến cổ vũ cho con và đồng đội của con thi đấu. Hạnh phúc hơn nữa, Duy là một trong những cầu thủ xuất sắc của giải khi ghi đến 19 bàn thắng và đoạt danh hiệu Vua phá lưới của giải.

“Bóng đá, môn thể thao phổ biến, có tính đồng đội, kịch tính và hấp dẫn. Qua tập luyện và thi đấu, các con sẽ được rèn luyện sức khỏe, tính kỷ luật và đặc biệt là tinh thần đồng đội. Sau mỗi trận đấu, các con sẽ có thêm những người bạn mới. Đây là niềm mong mỏi lớn nhất mà gia đình muốn con có được trải nghiệm quý giá trước khi bước vào năm học mới” - anh Quang hồ hởi nói.

Trong khi đó, anh Nguyễn Nhật Nam, HLV trưởng của đội U.11 Xuân Lộc chia sẻ, sau 1 ngày nghỉ “xả hơi”, các cầu thủ nhí của huyện rất quyết tâm thi đấu và đã đánh bại đội U.11 Cẩm Mỹ trong trận đấu bán kết để gặp ứng cử viên vô địch là U.11 Biên Hòa. Sau trận đấu bán kết, nhiều em đã mượn điện thoại gọi điện về báo tin vui cho cha mẹ.

“40 phút thi đấu của trận chung kết với U.11 Biên Hòa rất tuyệt vời. Dù không thể lên ngôi vô địch năm nay nhưng các thành viên trong đội đều hài lòng với kết quả này. So với các đội bóng khác, điều kiện tập luyện, đào tạo của đội không bằng, song các em đều thi đấu quyết tâm” - anh Nam cho biết.

* Khơi dậy tinh thần, phong trào thể thao

Phó chủ tịch UBND H.Xuân Lộc Huỳnh Thị Lành cho biết, Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai để lại nhiều ấn tượng khi công tác tổ chức được thực hiện chuyên nghiệp, không khí tại sân thi đấu sôi động. Đặc biệt, ở giải năm nay, đội bóng U.11 của huyện đã gặt hái được thành công khi giành quyền vào chơi trận chung kết. Điều này khiến các cổ động viên, phụ huynh có mặt tại sân đấu hứng khởi.

“Qua giải bóng đá này đã góp phần khích lệ phong trào phát triển thể thao tỉnh nhà nói chung và H.Xuân Lộc nói riêng. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các trường, xã, thị trấn trên địa bàn tổ chức những giải đấu thể thao mới. Từ đó, tạo thêm sân chơi mới cho các em học sinh; đồng thời, phát hiện, bồi dưỡng những em có năng khiếu, đam mê với bóng đá” - bà Huỳnh Thị Lành nói.

Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Xuân Thanh vui mừng chia sẻ, nhiều năm qua, các trường học trên địa bàn thành phố luôn quan tâm đến phong trào thể thao dành cho các em học sinh. Đây là tiền đề để đội U.11 Biên Hòa gặt hái thành công tại Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai năm nay.

Khán giả theo dõi trận chung kết giữa U.11 Biên Hòa với U.11 Xuân Lộc
Khán giả theo dõi trận chung kết giữa U.11 Biên Hòa với U.11 Xuân Lộc. Ảnh: Thủy Tiên

Theo ông Nguyễn Xuân Thanh, hơn 2 năm qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh, các em thiếu nhi không được tham gia hoạt động vui chơi giải trí. Năm nay, Báo Đồng Nai tổ chức trở lại giải đấu này thực sự tạo điều kiện cho các cầu thủ nhi đồng đến từ các địa phương trong tỉnh có thêm sân chơi vào dịp hè. Các em đã thi đấu với tinh thần thể thao trong sáng, cống hiến cho khán giả nhiều trận cầu sôi nổi, hấp dẫn và kịch tính.

Đóng góp vào thành công của Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai năm nay có sự hỗ trợ, đồng hành của gần 40 đơn vị, doanh nghiệp tại Đồng Nai và TP.HCM. Trong đó, có nhiều doanh nghiệp đã gắn bó bền bỉ với giải suốt nhiều năm như: Trường đại học Lạc Hồng, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) chi nhánh Đồng Nai, Công ty CP Truyền thông Nguyễn Thiện (TP.Biên Hòa)..

Hiệu trưởng Trường TH-THCS-THPT Bùi Thị Xuân (TP.Biên Hòa) Nguyễn Tiến Chương chia sẻ, đơn vị vinh dự khi cùng với các doanh nghiệp góp sức vào thành công của giải đấu. Với 18 lần diễn ra, không thể phủ nhận sức hút cũng như thương hiệu của Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai. Báo đã thành công khi nhiều năm qua duy trì một giải bóng đá cho lứa tuổi nhi đồng trên địa bàn tỉnh.

Trong khi đó, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Trung tâm Anh Ngữ Việt Mỹ (VMG) Nguyễn Quốc Khánh, một trong 3 nhà tài trợ chính của giải nhận xét công tác tổ chức được Báo Đồng Nai thực hiện chuyên nghiệp, chu đáo và bài bản. Để lại những dấu ấn không thể nào quên với các cầu thủ nhí và người hâm mộ.

Thanh Hải

Tin xem nhiều