Báo Đồng Nai điện tử
En

Lửa cháy chân thành

04:08, 12/08/2022

Sau vòng 11, một lần nữa 2 đại diện của TP.HCM lại chia nhau 2 vị trí đáy bảng xếp hạng V.League và cả CLB TP.HCM cùng Sài Gòn FC đều có những biến động ở băng ghế chỉ đạo.

Sau vòng 11, một lần nữa 2 đại diện của TP.HCM lại chia nhau 2 vị trí đáy bảng xếp hạng V.League và cả CLB TP.HCM cùng Sài Gòn FC đều có những biến động ở băng ghế chỉ đạo.

Hai danh thủ một thời của “thế hệ vàng” Hữu Thắng và Lê Huỳnh Đức cùng chèo chống 2 con thuyền bóng đá TP.HCM vượt qua sóng cả ba đào
Hai danh thủ một thời của “thế hệ vàng” Hữu Thắng và Lê Huỳnh Đức cùng chèo chống 2 con thuyền bóng đá TP.HCM vượt qua sóng cả ba đào

Tình cảnh báo động đến mức sáng qua 11-8, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đích thân có buổi làm việc trực tiếp với 2 CLB. Liệu pháp tâm lý này có giúp chặn đứng đà chìm của “Chiến hạm đỏ” và đội bóng sen hồng ở vòng 12 cuối tuần này.

* 19 giờ 15 ngày 12-8: TP.HCM - Bình Định (On Sport+)

Một cuộc gặp gỡ giữa 2 nhà giàu… cùng khóc! Sau thất bại ở trận “chung kết ngược” với CLB Nam Định, lãnh đạo CLB TP.HCM đã quyết định đưa HLV Trần Minh Chiến làm Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) và để Chủ tịch CLB Nguyễn Hữu Thắng kiêm nhiệm ghế HLV. Động tác này như “có bệnh thì vái tứ phương”.

Nhưng không chỉ chủ nhà mà đội khách cũng vô cùng khát điểm. Sau 2 trận thua liên tiếp trên sân nhà Quy Nhơn trước SHB.Đà Nẵng và Hà Nội FC, đại gia mới nổi Bình Định đã rơi xuống giữa bảng xếp hạng, kém ngôi đầu đến 9 điểm. Trên trang chủ của CLB, HLV Nguyễn Đức Thắng bắt đầu nhận “gạch đá”: “Gần hết lượt đi rồi mà HLV còn thử nghiệm đội hình, Bình Định chả có chiến thuật gì ra hồn…”; “Đá còn thua đội hạng Nhất, có tiền mà làm không nên, thay HLV”… Quả thật, với hàng loạt hợp đồng “bom tấn” nhưng đội bóng đất võ vẫn chưa tự tin áp đặt cuộc chơi của mình, HLV Đức Thắng vẫn loay hoay tìm lối chơi.

Tiền đạo Rafaelson đã trở lại nhưng nếu Bình Định cứ thể hiện hình ảnh nhạt nhòa, thiếu bản sắc, đội chủ sân Thống Nhất có thể hy vọng “thay tướng đổi vận”, ít nhất là có điểm. Chỉ giữ lại trung vệ Brendon Lucas, CLB TP.HCM đã thay mới cả 2 tiền đạo ngoại binh bằng 2 chân sút hàng đầu Giải VĐQG Jamaica mùa trước là Bygrave Conroy và Daniel Green, đồng thời sự xuất hiện của cầu thủ gốc Việt Lee Nguyễn (dù khó lòng ra sân khi vừa đến Việt Nam sau thời gian dài không thi đấu) sẽ là cú hích về mặt tinh thần.

* 17 giờ ngày 13-8: B.Bình Dương - Sài Gòn FC (On Football)

Trước vòng 11, nếu B.Bình Dương trao ghế HLV trưởng vào tay cựu danh thủ Cảng SG Lư Đình Tuấn thay Đặng Trần Chỉnh (trở lại làm GĐKT) thì Sài Gòn FC bổ nhiệm cựu danh thủ Công an TP.HCM Lê Huỳnh Đức vào vai trò GĐKT để hỗ trợ đàn em
Phùng Thanh Phương.

Thay tướng, đội bóng đất Thủ lập tức “đổi vận” khi ngắt mạch 4 trận không thắng (1 hòa, 3 thua), đánh bại Viettel ngay tại thủ đô (trận này vào sân ở phút 86, trợ lý HLV Huỳnh Kesley đi vào lịch sử V.League là cầu thủ “già” nhất với tuổi 40). Trong khi đó, dù nhận trận thua thứ 5 trước HAGL nhưng với sự hiện diện của tân GĐKT Lê Huỳnh Đức trên băng ghế chỉ đạo, Sài Gòn FC đã gần như lột xác, với tinh thần và lối chơi tích cực, tươi tắn hơn hẳn. Trước đối thủ nổi tiếng về kỹ năng kiểm soát bóng, họ vẫn tự tin cầm bóng, tổ chức chơi đôi công khiến HLV Kiatisak phải thừa nhận đội chủ nhà chơi tốt hơn hẳn (bàn thắng duy nhất của HAGL có phần may mắn khi cú sút của Công Phượng đã bật chân một cầu thủ Sài Gòn FC đổi hướng).

B.Bình Dương là đối thủ vừa tầm nhưng với chỉ chiến thắng duy nhất kể từ đầu giải và đã nhận đến 22 bàn thua sau 10 trận, dưới chân là vực thẳm, tâm lý của đội bóng “bầu” Bình đang hết sức nặng nề. Cựu thuyền trưởng từng mang về 2 chiếc cúp V.League cho đội bóng sông Hàn thừa nhận: “Vô vàn khó khăn đang chờ đón tôi cùng HLV Phùng Thanh Phương và các cầu thủ”, nhưng Huỳnh Đức vẫn thể hiện cá tính cứng cỏi của cựu tiền đạo số 1 Việt Nam: “Giờ không phải là lúc than vãn mà cả đội phải cùng nhau cắn răng làm việc để vượt khó, phải nhặt nhạnh điểm qua từng vòng đấu để tìm cách trụ hạng”.

Đúng vậy, lửa đã đến chân thành, chiến đấu tìm đường sống còn hơn là “chết”.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều