Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhóm "Big 6" sau vòng đấu khai mạc Giải Ngoại hạng Anh: Thành London mở hội

11:08, 10/08/2022

Ngoại hạng Anh, Giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh đã trở lại vào cuối tuần qua với nhiều trận cầu kịch tính, hấp dẫn.

Ngoại hạng Anh, Giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh đã trở lại vào cuối tuần qua với nhiều trận cầu kịch tính, hấp dẫn. Trong ngày ra quân, 6 ông lớn của bóng đá Anh đã có những kết quả hoàn toàn trái ngược. 3 đội bóng đến từ London đều có 3 điểm đầu tay, Man City cũng có ngày ra quân trọn vẹn với màn trình diễn siêu hạng của Haaland, trong khi Liverpool phải chia điểm trước đội bóng mới lên hạng Fulham, còn M.U thất thủ ngay trên sân nhà.

M.U còn nhiều
M.U là đội bóng duy nhất trong nhóm “Big 6” trắng tay ngay ngày đầu ra quân

Chelsea: Dù có được 3 điểm ngay tại sân Goodison Park nhưng The Blues lại bộc lộ không ít vấn đề. Cụ thể, việc thiếu vắng một chân sút đẳng cấp đang khiến cho lối đá mà HLV Tuchel đang áp dụng cho Chelsea thiếu đi sự hiệu quả. Trong 90 phút vừa qua, dù áp đảo đội chủ nhà về thế trận nhưng các cầu thủ Chelsea chỉ tung ra được 9 cú sút về phía khung thành đối phương và phải nhờ đến quả phạt đền ở cuối hiệp 1 của Jorginho mới có được bàn thắng. Trước mặt họ sẽ là cuộc đón tiếp Tottenham vào cuối tuần này, nếu không sớm cải thiện ở mặt trận tấn công thì sẽ rất khó để The Blues có được điểm trước một Spurs đang vô cùng hưng phấn.

Arsenal: Là đội bóng ra quân sớm nhất ở vòng đấu vừa qua, đoàn quân của HLV Arteta đã cho thấy họ đã chuẩn bị kỹ lưỡng như thế nào cho mùa giải mới. Để kiếm được điểm tại sân của Crystal Palace là một đều không hề dễ dàng, nhưng Pháo thủ đã trình diễn một bộ mặt hoàn toàn ấn tượng. Sự hòa nhập tốt của Jesus và Zinchenko đã giúp cho Arsenal thi đấu hoàn toàn vượt trội trước đội chủ nhà, chiến thắng này mang đến nhiều hy vọng cho cổ động viên Pháo thủ về một mùa giải thành công ngay trước mắt.

Tottenham: Cũng có được 3 điểm ngay trận đầu ra quân, màn trình diễn của Spurs còn ấn tượng hơn 2 kình địch cùng thành phố rất nhiều. Dù mang về rất nhiều tân binh nhưng HLV Conte không hề vội vàng sử dụng họ. Spurs với dàn nhân sự đã thi đấu gắn kết ở mùa giải vừa qua đã đè bẹp Southampton với tỷ số 4-1 để leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng ngay vòng đấu đầu tiên. Có thể thấy, dù không đặt mục tiêu vô địch nhưng với đội hình chất lượng cùng một HLV có cá tính như Conte, Tottenham vẫn là một ứng cử viên tiềm năng cho ngôi vị cao nhất ở mùa giải năm nay.

Man City: Sau trận thua trước Liverpool vừa qua, rất nhiều người đã e ngại về khả năng thành công của tân binh Erling Haaland tại giải đấu khắc nghiệt như Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, tiền đạo người Na Uy đã đập tan mọi lời bàn tán bằng một màn trình diễn siêu hạng với cú đúp vào lưới của Westham. Có thể nói, ngày ra quân của Man City gói gọn trong sự xuất sắc của chân sút trẻ này.

Liverpool: Một đội bóng khác thuộc thành London được hưởng niềm vui đó là Fulham. 1 điểm kiếm được trước đội bóng lớn như Liverpool đủ để họ hài lòng trong ngày trở lại sân chơi cao nhất nước Anh. Còn với Liverpool, HLV Klopp chắc chắn không hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Khoảng trống mà Sadio Mane để lại không dễ để cho Diaz có thể khỏa lấp ngay được. Tuy nhiên, Ban huấn luyện Liverpool vẫn có thể tìm ra được vài điểm sáng trong trận cầu mà họ chơi vô cùng tệ, đó là sự kết hợp ăn ý của Salah và tân binh Nunez. Đây không phải là lần đầu tiên The Kop có khởi đầu chậm chạp, nhưng họ phải sớm làm nóng bộ máy vận hành vì 2 đối thủ tiếp theo là Crystal Palace và M.U đều là những đội không dễ bắt nạt.

M.U: M.U là đội bóng duy nhất trong nhóm “Big 6” trắng tay ngay ngày đầu ra quân dù được chơi trên sân nhà Old Trafford. Có thể thấy, dù đã mang đến nhiều sự đổi mới trong lối chơi nhưng những vấn đề mà M.U gặp phải trong nhiều mùa bóng vừa qua không thể giải quyết chỉ trong vài buổi tập. Cùng với đó, việc cố chấp trong thương vụ De Jong đã khiến cho HLV Ten Hag trả giá vì không mang về một tiền vệ trung tâm chất lượng khiến ông buộc lòng phải sử dụng bộ đôi Mc Tomminay và Fred. Và không có gì bất ngờ khi 2 cầu trên là “điểm đen” khiến cho tuyến giữa M.U hoàn toàn bị Brighton lấn lướt. Ngoài ra, việc Martial chấn thương và lùm xùm với Ronaldo chưa được giải quyết đã khiến Quỷ đỏ phải thi đấu với hàng tấn công vô hại. Tất cả bàn thắng trong trận đấu đều được ghi bởi các cầu thủ Brighton dù tỷ số là 2-1.

Chỉ còn 3 tuần nữa là thị trường chuyển nhượng cầu thủ mùa hè sẽ đóng cửa và M.U sẽ cần thêm tân binh nếu họ không muốn tiếp tục đứng ngoài cuộc đua của nhóm dẫn đầu.

Trần Phạm

Tin xem nhiều