Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng đấu khai mạc Giải Ngoại hạng Anh: Chờ Haaland nổ súng

10:08, 06/08/2022

Sau trận khai mạc giữa Crystal Palace với Arsenal vào rạng sáng nay, Giải Ngoại hạng Anh sẽ tiếp tục diễn ra với nhiều cặp đấu hấp dẫn.

Sau trận khai mạc giữa Crystal Palace với Arsenal vào rạng sáng nay, Giải Ngoại hạng Anh sẽ tiếp tục diễn ra với nhiều cặp đấu hấp dẫn.

Chân sút Na Uy tự tin sẽ chơi với những gì mà anh giỏi nhất tại Man City
Haaland tự tin sẽ chơi với những gì mà anh giỏi nhất tại Man City

Fulham - Liverpool (18 giờ 30, ngày 6-8)

Nhìn chung thì khâu chuẩn bị cho mùa giải mới của The Kop không thật sự quá ấn tượng, cùng với đó là việc mất đi cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi Sadio Mane vào tay Bayern khiến cho người hâm mộ của họ ít nhiều lo lắng. Tuy nhiên, với danh hiệu đầu tiên của mùa giải mới sau khi đánh bại Man City với tỷ số 3-1 trong trận Siêu cúp Anh vừa qua, thầy trò HLV Klopp chắc chắn đã sẵn sàng chinh phục mọi danh hiệu năm nay.

Trận đấu đầu tiên ở mùa giải mới, The Kop sẽ có chuyến hành quân đến London để đối đầu với đội chủ nhà Fulham. Tân binh của giải đấu vừa đem về 5 tân binh để phục vụ cho mục tiêu trụ hạng. Rõ ràng so về tương quan lực lượng cũng như danh tiếng, Liverpool vượt trội hơn và nhiều khả năng The Kop sẽ có 3 điểm đầu tay.

Tottenham - Southampton (21 giờ)

Spurs là một trong những đội hoạt động sôi nổi nhất trên thị trường chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Cụ thể, Ban lãnh đạo đội bóng đã chi hơn 100 triệu euro để đem về 6 tân binh. Với một hàng công vốn đã xuất sắc với: Son Heung-min, Kane và Kulusevski, Spurs sẽ còn đáng sợ hơn với sự bổ sung Richarlison cùng với những tân binh chất lượng ở hàng thủ đủ để người hâm mộ Spurs mơ về một mùa giải cạnh tranh danh hiệu ở những đấu trường mà họ tham gia.

Với điểm tựa sân nhà cùng việc chỉ gặp đối thủ yếu hơn là Southampton ở ngày ra quân, chiến thắng sẽ là mục tiêu mà thầy trò HLV Conte hướng tới.

Everton - Chelsea (23 giờ)

Nếu Everton chỉ có 2 trận thắng trong 4 trận giao hữu cùng với việc mất đi chân sút chú lực Richarlison thì Chelsea cũng không khá hơn là mấy. Sau thất bại 0-4 trước Arsenal, HLV Tuchel đã than đội hình hiện tại của The Blues không đủ sức cạnh tranh chức vô địch Giải Ngoại hạng Anh. Và từ đó đến nay, họ chỉ có 2 tân binh Koulibaly và Sterling.

Với điểm tựa sân nhà, Everton hoàn toàn có khả năng khiến Chelsea phải nhận thất bại ngay ngày ra quân của mùa giải, nhất là trong hoàn cảnh The Blues có quá nhiều xáo trộn trong vài tháng qua.

Manchester United - Brighton (20 giờ, ngày 7-8)

Những điều HLV Erik ten Hag đang mang lại cho M.U gần đây là hoàn toàn tích cực. Không mua sắn rầm rộ như các đối thủ nhưng họ vẫn đem về những quân bài chất lượng như: Eriksen, Martinez...

Việc phải đụng độ Brighton sẽ là một thử thách cho HLV Erik ten Hag cùng các học trò. Chắc hẳn nhiều cổ động viên của Quỷ đỏ vẫn chưa quên trận thua tan tác 0-4 cách đây 3 tháng trước Brighton. HLV Potter đã xây dựng Chim mòng biển thành một tập thể gắn kết với lối chơi vô cùng khó chịu. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà, M.U vẫn được đánh giá cao hơn. Nhiều khả năng Quỷ đỏ sẽ giành chiến thắng.

Westham - Man City (22 giờ)

Erling Haaland chắc chắn sẽ là tâm điểm của mọi sự chú ý trong trận cầu này. Sau màn chào sân không mấy thành công ở trận Siêu cúp Anh vừa qua, tiền đạo người Na Uy sẽ có trận cầu ra mắt Giải Ngoại hạng Anh với một thử thách không dễ dàng chút nào.

Đội bóng của HLV David Moyes đã chi đến 90 triệu euro để tăng cường đội hình và họ cũng đã giữ chân được các trụ cột cho thấy tham vọng lớn của Búa tạ ở mùa này. Trên sân nhà Olympic, Westham luôn là đối thủ khó chịu và trong 3 chuyến hành quân đến đây, đoàn quân của HLV Guardiola chỉ kiếm được 1 điểm. Liệu Man City có phá được dớp đối đầu với Westham hay sẽ phải tiếp tục trắng tay trong chuyến làm khách tại London sắp tới?

Trần Phạm

Tin xem nhiều