Báo Đồng Nai điện tử
En

Bảng G và H: 2 chiếc vé còn lại vào vòng 1/8 thuộc về ai?

04:12, 02/12/2022

Sau gần 2 tuần tranh tài đã xác định được 14 đội bóng vào vòng đấu loại trực tiếp. 2 suất tham dự vòng 1/8 còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh của 6 đội tuyển tại bảng G và H, khi mà Brasil và Bồ Đào Nha đã giành vé sau lượt thi đấu thứ 2.

Sau gần 2 tuần tranh tài đã xác định được 14 đội bóng vào vòng đấu loại trực tiếp. 2 suất tham dự vòng 1/8 còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh của 6 đội tuyển tại bảng G và H, khi mà Brasil và Bồ Đào Nha đã giành vé sau lượt thi đấu thứ 2.

Khoảnh khắc Suarez dùng tay cản bóng trên vạch vôi giúp Uruguay loại Ghana tại World Cup 2010. Nguồn: Internet
Khoảnh khắc Suarez dùng tay cản bóng trên vạch vôi giúp Uruguay loại Ghana tại World Cup 2010. Nguồn: Internet

* Bảng H (22 giờ): Ghana - Uruguay; Hàn Quốc - Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha đã đoạt vé vào vòng 1/8 sau chiến thắng 2-0 trước Uruguay. Đây sẽ là cơ hội cho HLV Santos có những thử nghiệm để chuẩn bị cho vòng 1/8. Với việc mất đi sự phục vụ của tiền vệ Danilo Pereira do chấn thương, các cầu thủ Neves, Bruno, Dias hay Felix cũng cần được cất lên băng ghế dự bị vì đã nhận 1 thẻ vàng, nếu nhận thêm 1 thẻ vàng nữa trong trận cầu với Hàn Quốc sẽ phải vắng mặt ở vòng 1/8. Vậy nên, sẽ không có gì bất ngờ nếu như HLV Santos sử dụng nhiều cầu thủ dự bị trong trận đấu đêm nay. Đây là cơ hội để Hàn Quốc có thể tạo nên bất ngờ, lách qua khe cửa vốn rất hẹp sau khi để thua Ghana 2-3. Muốn đi tiếp, Hàn Quốc phải đánh bại Bồ Đào Nha và trông chờ vào một kết quả có lợi cho họ trong cặp đấu giữa Ghana - Uruguay. Nhưng trước khi mơ về điều thần kỳ, Hàn Quốc phải nỗ lực hết mình trong trận cầu sắp tới.

Ở cặp đấu còn lại, dù được đánh giá cao chỉ sau Bồ Đào Nha nhưng màn trình diễn của Uruguay lại rất thất vọng. Họ mới có 1 điểm sau 2 trận đã đấu và có nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng.

Với Ghana, đại diện châu Phi đang đứng trước cơ hội đòi lại món nợ sau 12 năm chờ đợi. Tại Nam Phi năm 2010, Ghana suýt đánh bại Uruguay; nếu không có pha dùng tay cản bóng ngay trên vạch vôi của Suarez ở phút 120+1 thì Ghana đã vào vòng bán kết. Mối thâm thù giữa 2 đội sẽ khiến trận đấu đêm nay trở nên nóng hơn bao giờ hết và khả năng sẽ có nhiều bàn thắng được ghi.

* Bảng G (2 giờ): Brasil - Cameroon; Serbia - Thụy Sĩ

Giống như Bồ Đào Nha, tuyển Brasil đã giành vé vào vòng 1/8 trước khi lượt trận cuối diễn ra. Nhiều khả năng Selecao sẽ tung ra đội hình dự bị nhằm giữ chân các trụ cột và tạo cơ hội cho các cầu thủ khác làm quen với nhịp độ thi đấu tại World Cup. Tuy nhiên, khoảng cách về trình độ giữa các đầu thủ đá chính và dự bị của Brasil không thật sự chênh lệch, những: Ederson, Jesus, Bruno Guimares, Bremer hay Antony… đều là những tài năng hàng đầu của bóng đá thế giới. Vậy nên, sẽ không dễ để Cameroon có thể mơ về một chiến thắng trước Selecao trong trận cầu đêm nay.

Ở cặp đấu còn lại sẽ là cuộc đại chiến của 2 đội bóng đến từ châu Âu. Thụy Sĩ đang nắm trong tay cơ hội lớn để cùng Brasil vào vòng 1/8 khi có trong tay 3 điểm. Đoàn quân của HLV Murat Yakin đang thể hiện phong độ tuyệt vời với lối đá kỷ luật, đề cao sự chắc chắn. Tuy nhiên, Thụy Sĩ cũng cần phải cẩn trọng, bởi đã có những đội tuyển nắm lợi thế sau 2 lượt đấu vẫn phải ra về khi thất bại trong lượt trận cuối.

Với Serbia, được kỳ vọng sẽ là ngựa ô tại giải năm nay nhưng màn thể hiện của họ không thật sự tốt. Ngoài ra, những vấn đề bất ổn trong nội bộ có thể sẽ ảnh hưởng rất nhiều vào cơ hội chiến thắng đêm nay của thầy trò HLV Stojkovic. Nhiều khả năng, với sự chắc chắn trong phong cách thi đấu của mình, Thụy Sĩ sẽ cầm chân Serbia để hoàn thành mục tiêu vào vòng 1/8.

Dự đoán: Hàn Quốc 1-1 Bồ Đào Nha, Ghana 2-1 Uruguay, Cameroon 0-2 Brasil, Serbia 1-1 Thụy Sĩ.

Trần Phạm

Tin xem nhiều