Báo Đồng Nai điện tử
En

Những niềm hy vọng của châu Á

05:12, 05/12/2022

Cả Nhật Bản và Hàn Quốc đều làm nên điều thần kỳ khi lách qua khe cửa hẹp để góp mặt tại vòng đấu loại trực tiếp. Đêm nay, Nhật Bản sẽ đụng độ Croatia. 1 ngày sau đó, Hàn Quốc sẽ gặp vô vàn khó khăn khi chạm trán Brasil.

Cả Nhật Bản và Hàn Quốc đều làm nên điều thần kỳ khi lách qua khe cửa hẹp để góp mặt tại vòng đấu loại trực tiếp. Đêm nay, Nhật Bản sẽ đụng độ Croatia. 1 ngày sau đó, Hàn Quốc sẽ gặp vô vàn khó khăn khi chạm trán Brasil.

Các cầu thủ Nhật Bản ăn mừng chiến thắng trước Tây Ban Nha
Các cầu thủ Nhật Bản ăn mừng chiến thắng trước Tây Ban Nha

* Nhật Bản - Croatia (22 giờ, ngày 5-12)

Người hâm mộ bóng đá Nhật Bản có quyền tự hào khi nhìn lại chặng đường tiến vào vòng knock-out của các chiến binh Samurai xanh. Dù không nhận được nhiều kỳ vọng khi rơi vào bảng đấu có sự góp mặt của 2 đội bóng hàng đầu thế giới Đức và Tây Ban Nha, nhưng thầy trò HLV Moriyasu Hajime đã từng bước làm nên điều thần kỳ để bước vào vòng 1/8 với vị thế của đội nhất bảng. Thử thách tiếp theo mà các chiến binh Samurai xanh gặp phải trên hành trình khẳng định bản thân sẽ là nhà á quân của giải đấu Croatia.

Tuy không còn được đánh giá cao như cách đây 4 năm và suýt bị loại ở lượt trận cuối với tuyển Bỉ nhưng dưới sự dẫn dắt của thủ lĩnh Luka Modric, Croatia vẫn là một đội bóng khó nhằn và rất lì lợm. Có thể nói, đây sẽ là cặp đấu cân tài, cân sức.

Trong trận cầu đêm nay, nhiều khả năng Nhật Bản sẽ tiếp tục thi đấu với phong cách đã giúp họ đả bại Đức lẫn Tây Ban Nha là lùi sâu phòng ngự, nhường thế trận cho đối phương để chờ cơ hội phản công hoặc chọn một thời điểm nhất định trong trận đấu để tấn công dồn dập hòng ghi bàn. Nếu đánh bại Croatia, Nhật Bản sẽ có lần đầu tiên góp mặt trong nhóm 8 đội mạnh nhất tại 1 kỳ World Cup.

* Brasil - Hàn Quốc (2 giờ, ngày 6-12)

Giống như Nhật Bản, đội tuyển Hàn Quốc đã tạo nên cơn địa chấn ở lượt cuối vòng bảng để góp mặt ở vòng 1/8. Tuy nhiên, hành trình của đội bóng xứ Kim chi tại Qatar năm nay nhiều khả năng sẽ dừng lại khi họ phải gặp Brasil, ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Sau 3 trận vòng bảng, đoàn quân của HLV Tite gặp không ít tổn thất về mặt lực lượng khi lần lượt Neymar, Alex Sandro, Danilo, Jesus và Alex Telles đều gặp chấn thương, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hành trình xưng vương của Brasil tại Qatar năm nay. Dù vậy, với những ngôi sao còn lại trong đội hình, HLV Tite không cần phải quá lo lắng khi Hàn Quốc vẫn chưa phải là đối thủ quá mạnh so với thực lực của các vũ công Samba.

Hàn Quốc vẫn sẽ có đội hình mạnh nhất trong trận cầu đêm nay. Nhưng điều khiến các CĐV của đại diện châu Á quan tâm là phong độ của tiền đạo chủ lực Son Heung-min. Kể từ đầu giải đến nay, chân sút này nhận được nhiều kỳ vọng nhưng vẫn chưa một lần nổ súng. Điều này có thể ảnh hưởng rất nhiều đến cơ hội làm nên bất ngờ trước Brasil của Hàn Quốc.

Dự đoán: Nhật Bản 2-1 Croatia, Brasil 3-0 Hàn Quốc.

Trần Phạm

Tin xem nhiều