Báo Đồng Nai điện tử
En

Selecao thể hiện đẳng cấp cao

02:12, 06/12/2022

Brasil đã tạo ra một đẳng cấp bóng đá đỉnh cao khi đánh bại Hàn Quốc với tỷ số 4-1 trong trận đấu thuộc vòng 16 đội tại World Cup 2022 vào rạng sáng 6-12, mang lại những kỷ niệm ngọt ngào cho CĐV trên khắp thế giới, những người đã chờ đợi sự trở lại của một Brasil hiên ngang trên sân cỏ.

Brasil đã tạo ra một đẳng cấp bóng đá đỉnh cao khi đánh bại Hàn Quốc với tỷ số 4-1 trong trận đấu thuộc vòng 16 đội tại World Cup 2022 vào rạng sáng 6-12, mang lại những kỷ niệm ngọt ngào cho CĐV trên khắp thế giới, những người đã chờ đợi sự trở lại của một Brasil hiên ngang trên sân cỏ.

Neymar (10) và đồng đội ăn mừng chiến thắng trước Hàn Quốc (Ảnh AP)
Neymar (10) và đồng đội ăn mừng chiến thắng trước Hàn Quốc. Ảnh: AP

Được làm sôi động bởi nhạc nền của tiếng trống samba và điệu nhảy nhịp nhàng đổ xuống từ khán đài của sân vận động 974, Brasil đã tận hưởng niềm vui sau khi vượt qua đội bóng đã làm khó Ghana, Uruguay và Bồ Đào Nha.

Trên thực tế, đội tuyển Hàn Quốc có thể thua đậm hơn nếu thủ môn Kim Seung-gyu không thể hiện xuất sắc khi ra tay ngăn cản hàng loạt cơ hội của các cầu thủ áo vàng Brasil.

Trở lại sau chấn thương mắt cá, Neymar là thủ lĩnh của đội quân dưới trướng HLV Tite, người đã xây dựng sự nghiệp của mình bằng thứ bóng đá bảo thủ. Nhưng ông đã bỏ lại nền tảng phòng ngự của mình để tạo điều kiện cho một thế hệ tài năng mới phát triển.

Ông đã bị đặt câu hỏi vì đã mang 9 tiền đạo đến Qatar, bao gồm 5 cầu thủ chuyên đá tấn công như: Lucas Paqueta, Neymar, Vinicius Jr, Raphinha và Richarlison.

Sự dũng cảm của ông đã được đền đáp, khi Selecao chơi theo cách gợi nhớ đến đội tuyển Brasil năm 1970 và 1982 đã chiếm được cảm tình của người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới.

Brasil dàn bóng đẹp mắt với nhiều pha phối hợp chuyền một chạm dồn ép Hàn Quốc vốn không có phương án phòng ngự trước quá nhiều tài năng.

Vinicius tiếp tục phát triển như một siêu sao mới của Brasil đang trưởng thành và ngày càng tự tin qua mỗi trận đấu và giúp Neymar mang theo hy vọng của một quốc gia.

Cầu thủ chạy cánh 22 tuổi, người từng là cơn ác mộng với bất kỳ hàng phòng ngự nào với kỹ năng chạy nước rút và rê dắt bóng, đang bắt đầu phát triển nhãn quan ghi bàn. Anh đưa Brasil vượt lên dẫn trước với một cú cứa lòng đẹp mắt vào góc trên bên trái, dành thời gian để tung cú sút qua thủ môn và 4 hậu vệ đang vây kín khu vực trước mặt mình.

Sau đó, anh thực hiện một quả tạt đẹp mắt để Paqueta ghi bàn thứ 4 cho Brasil, cho thấy khả năng kiểm soát và tầm nhìn mà chỉ những cầu thủ đặc biệt mới sở hữu.

Đó là một chiến thắng cần thiết cho Brasil sau khi đến Qatar với áp lực là ứng cử viên sáng giá của giải đấu và được xếp vào bảng G khó khăn gồm Thụy Sĩ và Serbia. Những đội có lối chơi phòng ngự, luôn thách thức chiến thuật của HLV Tite.

Brasil đã chơi tốt trong các trận thắng nhọc nhằn trước Serbia và Thụy Sĩ. Những kết quả giúp họ có đặc quyền sử dụng các cầu thủ phụ trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng với Cameroon, với tấm vé vào vòng loại trực tiếp đã được đặt sẵn.

Trận thua 0-1 trước Cameroon đã làm dấy lên một số chỉ trích, nhưng một lần nữa HLV Tite đã được chứng minh là đúng - với những khởi đầu mới mẻ và khát khao thể hiện cho thế giới thấy khả năng của họ khi vấn đề được nâng lên.

Chơi thứ bóng đá tấn công, Hàn Quốc đã cố gắng chống lại Brasil giống như “trứng chọi đá”. Và Croatia sẽ phải đưa ra một lựa chọn khó khăn khi họ chuẩn bị đối đầu với Brasil trong trận tứ kết vào ngày thứ sáu này.

PTT

Tin xem nhiều