Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 1/8: Cuộc chiến không cân sức

09:12, 03/12/2022

Vòng bảng World Cup 2022 khép lại với nhiều bất ngờ thú vị. Đêm nay, 2 cặp đấu đầu tiên của vòng 1/8 sẽ diễn ra. Liệu 2 ông lớn Hà Lan và Argentina sẽ dễ dàng bước vào tứ kết hay lại có bất ngờ xảy ra.

Vòng bảng World Cup 2022 khép lại với nhiều bất ngờ thú vị. Đêm nay, 2 cặp đấu đầu tiên của vòng 1/8 sẽ diễn ra. Liệu 2 ông lớn Hà Lan và Argentina sẽ dễ dàng bước vào tứ kết hay lại có bất ngờ xảy ra.

Hà Lan - Mỹ
Hà Lan - Mỹ là cặp đấu đầu tiên của vòng 1/8

* Hà Lan - Mỹ (22 giờ, ngày 3-12)

Hà Lan đã giành quyền vào vòng 1/8 với tư cách đội xếp đầu bảng A cùng thành tích bất bại sau 3 lượt trận. Thành tích này có đóng góp không nhỏ từ hàng công đang thi đấu thăng hoa, điển hình là tiền đạo trẻ Cody Gakpo của PSV. Tiền đạo 23 tuổi sau khi thi đấu bùng nổ tại Giải vô địch Hà Lan đã tiếp tục để lại dấu ấn khi ghi bàn trong cả 3 trận đấu vừa qua tại World Cup 2022. Ngoài khả năng săn bàn ấn tượng, Gakpo còn cho thấy sự đa dạng khi có thể thi đấu rộng, tạo ra sự liên kết chặt chẽ với hàng tiền vệ, từ đó giúp tuyển Hà Lan có nhiều phương án tấn công hơn. Hơn thế, qua từng trận đấu, tuyển Hà Lan càng cho thấy sự hoàn thiện trong lối chơi và sẽ không có gì bất ngờ nếu như Cơn lốc màu da cam sẽ là đội giành chiến thắng trong trận cầu đêm nay.

Bên kia chiến tuyến, đội tuyển Mỹ đang ươm mầm cho lứa cầu thủ trẻ tài năng để chuẩn bị cho World Cup 2026 diễn ra trên sân nhà. Điểm mạnh cũng như điểm yếu của tuyển Mỹ là phụ thuộc vào phong độ của Christian Pulisic. Cầu thủ của Chelsea đã làm rất tốt khi được chọn làm trọng tâm trong lối chơi mà HLV Berhalter xây dựng. Tuy nhiên, tuyển Hà Lan không phải là Iran và Xứ Wales. Cơn lốc màu da cam sở hữu những cầu thủ xuất sắc, thừa sức khóa chặt ngòi nổ nguy hiểm của tuyển Mỹ. Dù đã có nhiều “cơn địa chấn” được tạo ra kể từ đầu mùa giải, nhưng với kinh nghiệm của một đội bóng tầm cỡ thế giới cùng HLV lão làng như Van Gaal thì cơ hội để đội tuyển Mỹ có thể gây bất giờ trước Hà Lan là không cao.

* Argentina - Australia (2 giờ, ngày 4-12)

Đến Qatar với chiếc Cúp Copa America trong tay cùng dàn cầu thủ có chất lượng đồng đều nhất trong nhiều năm trở lại đây, đội tuyển Argentina đã khiến người hâm mộ kỳ vọng đây là mùa World Cup mà họ sẽ đạt đến đỉnh cao sau nhiều năm chờ đợi. Tuy nhiên, màn trình diễn tại vòng bảng của Argentina là rất đáng thất vọng. Họ vẫn phụ thuộc quá nhiều vào sự tỏa sáng của Messi và trong một ngày tiền đạo 35 tuổi của PSG bị đối phương phong tỏa hay không có được phong độ tốt nhất thì Argentina sẽ nhận lấy thất bại, điển hình là trận cầu với Saudi Arabia. Vậy nên sau 3 trận vòng bảng, người hâm mộ đang hoài nghi về sức mạnh thật sự của đại diện Nam Mỹ cũng như cơ hội đăng quang của Argentina tại World Cup năm nay. Tuy vậy, ở trận đấu vòng 1/8 đêm nay, tuyển Australia vẫn chưa phải là đối thủ đủ mạnh để khiến Messi và các đồng đội gặp khó khăn.

Với tuyển Australia, dù đã xuất sắc bước vào vòng 1/8 với 2 trận thắng liên tục, nhưng việc phải gặp ứng cử viên vô địch nặng ký như Argentina là quá khó để cho thầy trò HLV Arnold làm nên điều thần kỳ. Nhiều khả năng hành trình tại World Cup của đại diện châu Á sẽ khép lại sau trận cầu đêm nay.

Dự đoán: Hà Lan 2-1 Mỹ, Argentina 2-0 Australia.

Trần Phạm

Tin xem nhiều