Báo Đồng Nai điện tử
En

Arsenal - Cờ đã đến tay

07:01, 02/01/2023

Người hâm mộ Arsenal đang sống trong những ngày hạnh phúc khi Pháo thủ thành London giành chiến thắng 4-2 trước Brighton. Qua đó, họ tạo khoảng cách 7 điểm với Man City và trở thành ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.

Người hâm mộ Arsenal đang sống trong những ngày hạnh phúc khi Pháo thủ thành London giành chiến thắng 4-2 trước Brighton. Qua đó, họ tạo khoảng cách 7 điểm với Man City và trở thành ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.

Odegaard chơi cực hay góp công lớn vào thắng lợi của Pháo thủ. Ảnh: Internet
Odegaard chơi cực hay góp công lớn vào thắng lợi của Pháo thủ. Ảnh: Internet

* Pháo thủ tăng tốc

Đã có những nghi ngờ nhất định rằng Arsenal sẽ trở lại đúng vị thế của mình chỉ sau tháng 1-2023, khi họ phải lần lượt gặp các đối thủ khó chịu đang trong tốp 7 đội dẫn đầu như: Brighton, Newcastle, M.U. và Spurs. Nhưng sự lo lắng của người hâm mộ nhanh chóng bị dập tắt bởi màn trình diễn tuyệt vời của các học trò HLV Arteta trên sân Brighton.

Trận hòa của 2 đội bóng xếp sau là Man City và Newcastle trước Everton và Leeds như một liều tăng lực giúp tinh thần các cầu thủ Arsenal trở nên hưng phấn ngay từ những phút đầu trận đấu với Brighton. Các pháo thủ chỉ cần 2 phút để làm lưới của thủ thành Robert Sanchez rung lên, người lập công là Saka với pha dứt điểm cận thành. Càng chơi càng hay, Arsenal liên tiếp ghi thêm 3 bàn thắng do công của Odegaard (phút 39), Nketiah (phút 47) và Martinelli (phút 71).

Dù đã rất nỗ lực và có được 2 bàn gỡ do công của Mitoma và Ferguson, nhưng đoàn quân của HLV De Zerbi không thể ngăn được Arsenal giành 3 điểm và tạo ra khoảng cách 7 điểm với ĐKVĐ Man City, từ đó giành ưu thế lớn trong cuộc đua đến với ngôi vương Ngoại hạng Anh.

Với 43 điểm có được, Arsenal trở thành đội thứ 5 giành được nhiều điểm nhất sau 16 trận trong lịch sử giải đấu hàng đầu nước Anh. Những đội giành được thành tích tương tự trước đó là Tottenham (66 điểm, mùa giải 1960-1961), Man City (46 điểm, 2017-2018), Liverpool (46 điểm, 2019- 2020), Chelsea (43 điểm, 2005-2006) và cả 4 đội bóng trên đều giành được chức vô địch vào những năm đó. Vậy nên, dù mùa giải còn rất dài và Man City vẫn đang rất mạnh, nhưng với số điểm đã tích lũy được cùng với phong độ hiện tại, sẽ là không ngoa nếu gọi Arsenal là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại hạng Anh năm nay.

* Arsenal cần gì để vô địch?

Pháo thủ thành London đã có giai đoạn đầu mùa giải thi đấu thăng hoa và dẫn đầu Ngoại hạng Anh với đội hình ít bị xáo trộn. HLV Arteta có thể sử dụng bộ khung ông ưng ý nhất trong suốt giai đoạn lượt đi mà không phải gặp quá nhiều vấn đề chấn thương của các trụ cột. Thế nhưng, giai đoạn 2 của mùa giải được dự báo sẽ khó khăn hơn rất nhiều khi HLV Arteta sẽ thiếu vắng sự góp mặt của chân sút chủ lực Gabriel Jesus vì chấn thương. Dù Nketiah đã thi đấu tương đối tốt trong 2 trận vừa qua nhưng vẫn là quá mạo hiểm để đặt hết hy vọng vô địch vào một tiền đạo trẻ, chưa có quá nhiều kinh nghiệm trong các trận cầu lớn này. Vậy nên việc bổ sung nhân sự trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa mở cửa sẽ là yếu tố then chốt ảnh hưởng đến khả năng vô địch của đội bóng thành London.

Arsenal đang nhắm đến tiền đạo Felix và tài năng trẻ Mudrik để trám vào khoảng trống mà Jesus để lại, đồng thời nâng cấp cho hành lang cánh khi bộ đôi Saka - Martinelli đang phải gồng mình thi đấu liên tục. Ngoài ra, vị trí tiền vệ trung tâm cũng là nơi cần có thêm viện binh, bởi vào cuối mùa giải trước chấn thương của Thomas Partey đã khiến Arsenal để mất tấm vé dự Champions League.

Có thể thấy, dù đang có lợi thế nhưng Arsenal cần bổ sung từ 2-3 tân binh chất lượng để có thể cạnh tranh sòng phẳng với Man City trong thời gian tới. Cờ đã đến tay, giờ là lúc giới thượng tầng của Arsenal nên tất tay với các thương vụ chuyển nhượng để tăng cường nhân sự, bởi cơ hội nâng cao chiếc cúp vô địch đã gần hơn bao giờ hết.

Trần Phạm

Tin xem nhiều