Báo Đồng Nai điện tử
En

Arsenal - Newcastle (2 giờ 45, ngày 4-1): Pháo thủ sẽ tiếp đà thăng hoa?

08:01, 03/01/2023

Vòng 19 Ngoại hạng Anh 2022-2023, trên sân nhà Emirates, Arsenal sẽ đón tiếp Newcastle. Phong độ và vị trí của 2 đội trên bảng xếp hạng hiện tại hứa hẹn màn đối đầu đêm nay sẽ rất hấp dẫn.

Vòng 19 Ngoại hạng Anh 2022-2023, trên sân nhà Emirates, Arsenal sẽ đón tiếp Newcastle. Phong độ và vị trí của 2 đội trên bảng xếp hạng hiện tại hứa hẹn màn đối đầu đêm nay sẽ rất hấp dẫn.

Arsenal vẫn đang giữ được phong độ tốt
Arsenal vẫn đang giữ được phong độ tốt

* Giải mã “ngựa ô” Newcastle

Trở lại sau kỳ World Cup, đoàn quân của HLV Mikel Arteta vẫn giữ được phong độ tốt khi giành 6 điểm trong 2 trận liên tiếp và xây chắc ngôi đầu bảng với khoảng cách 7 điểm so với đội xếp sau Man City. Phong độ ấn tượng của bộ ba Martinelli - Saka - Odegaard giúp các tiền đạo của Arsenal tỏa sáng. Sau Jesus là Nketiah. Với 6 bàn thắng trong 8 trận được đá chính gần nhất, có thể thấy tiền đạo người Anh đang làm rất tốt vai trò của một người đóng thế, khiến cho sức mạnh hàng công của Arsenal không bị ảnh hưởng nhiều.

Ở bên kia chiến tuyến, Newcastle đang trở thành một hiện tượng của mùa giải năm. Việc đầu tư mạnh mẽ cùng sự mát tay của HLV Eddie Howe đã giúp Chích chòe lột xác thành một kẻ thách thức và luôn sẵn sàng trừng phạt bất kỳ đối thủ nào dám xem thường sức mạnh của họ. Sẽ không có gì bất ngờ nếu Newcastle kết thúc mùa giải với một vị trí trong tốp 4 sau những gì họ đã thể hiện.

Trong 7 trận gặp nhau gần nhất, Arsenal đang chiếm ưu thế khi có đến 6 trận thắng. Nhưng trong trận đấu ở vòng áp chót của mùa giải trước, chính thất bại 0-2 trước Newcaslte đã khiến Arsenal tuột mất tấm vé dự Champions League. Hiển nhiên là các cầu thủ Arsenal muốn giành chiến thắng, không chỉ vì món nợ của mùa trước mà còn khẳng định vị thế của họ trong cuộc đua vô địch.

* Công cường gặp thủ mạnh

Arsenal đang thăng hoa nhờ sự xuất sắc của các cầu thủ trẻ trên hàng công. Bất chấp việc thiếu chân sút ghi bàn ổn định như Man City với Erling Haaland, Pháo thủ vẫn có số bàn thắng xếp thứ 2 Giải Ngoại hạng Anh với 40 lần đưa được bóng vào lưới đối phương sau 16 trận đã đấu. Dù tiền đạo Jesus chấn thương nhưng khả năng ghi bàn của Arsenal không hề suy giảm và 7 bàn thắng sau 2 trận đấu vừa qua là minh chứng rõ nét nhất. Cho đến lúc này, nếu chỉ tính riêng tại Ngoại hạng Anh, trong đội hình Pháo thủ có đến 11 cầu thủ ghi bàn, trong đó có 4 người ghi từ 5 bàn trở lên. Điều này cũng có nghĩa là khả năng ghi bàn của Arsenal không phụ thuộc vào bất kỳ ai, và điều này sẽ gây khó khăn cho các đối thủ trong việc kiềm tỏa khả năng tấn công của Arsenal.

Nếu như hàng công của Arsenal đang thăng hoa thì Chích chòe đang có điểm tựa vững chắc nơi hậu phương với bộ tứ vệ: Trippier, Schar, Botman và Burn. Sau 17 trận, Newcaslte chỉ để thủng lưới 11 bàn, là đội có hàng thủ tốt nhất Ngoại hạng Anh thời điểm hiện tại. Hàng phòng ngự vững chắc là điểm tựa để các cầu thủ tấn công như Almiron hay Joelinton thi đấu thăng hoa ở phía trên. Việc chọc thủng lưới thủ môn Nick Pope lúc này sẽ là bài toán không dễ hóa giải, nhất là trong trận đấu sắp tới các cầu thủ Newcastle sẽ thi đấu phòng ngự để chực chờ tung ra đòn hồi mã thương nguy hiểm.

Với điểm tựa sân nhà Emirates, nơi Arsenal đã toàn thắng kể từ đầu mùa, đoàn quân của HLV Arteta hoàn toàn có lý do để giành chiến thắng trong trận cầu đêm nay để xây chắc ngôi đầu và gây áp lực lên Man City, đội sẽ có trận đấu khó khăn trước Chelsea. Còn với HLV Eddie Howe cùng các học trò, 3 điểm không chỉ giúp họ thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng mà còn khiến cuộc đua vô địch trở nên thú vị hơn.

Trần Phạm

Tin xem nhiều