Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 1/8 UEFA Champions League: Cơ hội nào cho Porto và Leipzig

08:03, 14/03/2023

Đêm nay, tuần thi đấu thứ 2 các trận lượt về vòng 1/8 UEFA Champions League tiếp tục diễn ra. Sau 4 cái tên vào vòng tứ kết bao gồm: Benfica, Chelsea, Bayern Munich và AC Milan, đêm nay 2 tấm vé tiếp theo được dự đoán sẽ dành cho Man City và Inter Milan.

Đêm nay, tuần thi đấu thứ 2 các trận lượt về vòng 1/8 UEFA Champions League tiếp tục diễn ra. Sau 4 cái tên vào vòng tứ kết bao gồm: Benfica, Chelsea, Bayern Munich và AC Milan, đêm nay 2 tấm vé tiếp theo được dự đoán sẽ dành cho Man City và Inter Milan.

Man City sẽ đón tiếp RB Leipzig trên sân nhà
Man City sẽ đón tiếp RB Leipzig trên sân nhà

* Man City - Leipzig

Xét trên mọi phương diện, RB Leipzig khó có thể sánh bằng đội bóng thành Manchester về đẳng cấp lẫn chất lượng cầu thủ. Tuy nhiên, trong trận lượt đi, thầy trò HLV Rose đã gây không ít bất ngờ khi cầm hòa ĐKVĐ Ngoại hạng Anh với tỷ số 1-1. Cái tên nổi bật nhất của đội bóng nước Đức trong trận lượt đi là hậu vệ trẻ Gvardiol, cầu thủ được rất nhiều đội bóng lớn chú ý sau màn trình diễn tuyệt vời của anh tại World Cup 2022. Không chỉ khóa chặt Erling Haaland mà hậu vệ người Croatia còn có pha lập công quan trọng để níu lại hy vọng cho đội nhà trong trận đấu lượt về.

Kể từ khi bị Leipzig cầm hòa, Man City đã toàn thắng 4 trận sau đó. Đặc biệt, trong 4 trận gần nhất, họ chỉ để thủng lưới 1 bàn, ghi được 9 bàn, cùng với đó là siêu tiền đạo Erling Haaland đã tìm lại được cảm giác ghi bàn. Ngoài ra, so với trận lượt đi, Man City sẽ có sự trở lại của Kevin de Bruyne, sự góp mặt vô cùng quý giá bởi tầm ảnh hưởng của tiền vệ người Bỉ trong lối chơi của Man City là không thể bàn cãi.

Còn với Leipzig, đại diện nước Đức đang sở hữu phong độ khá thất thường khi vừa để thua Dortmund 1-2, nhưng sau đó gượng dậy rất nhanh khi dễ dàng đè bẹp M’Gladbach với cách biệt 3 bàn không gỡ vào cuối tuần qua. Cùng với đó là sự vắng mặt của hàng loạt trụ cột quan trọng như: Nkunku, Diallo, Gulacsi hay Schlager khiến cơ hội tạo bất ngờ của thầy trò HLV Rose trở nên rất thấp.

Được thi đấu trên sân nhà Etihad, dù có thể sẽ gặp chút ít khó khăn trong trận cầu đêm nay nhưng khả năng lớn Man City sẽ là đội tiếp theo ghi tên mình vào vòng tứ kết.

* Porto - Inter Milan

Trận thua cách biệt tối thiểu ở trận lượt đi khiến cho Porto vẫn còn hy vọng tạo nên cuộc lội ngược dòng, bởi đội bóng đại diện Bồ Đào Nha có lợi thế được thi đấu trên sân nhà vào đêm nay. Trong trận lượt đi trên đất Italy, đoàn quân của HLV Conceicao đã có màn trình diễn tương đối tốt, nhưng tấm thẻ đỏ của Otavio đã khiến thế trận hoàn toàn thay đổi và Inter vượt lên với bàn thắng duy nhất do công của Lukaku.

Phong độ của cả 2 đội tại giải đấu quốc nội đều không thật sự ổn định. Nếu như Porto chỉ giành được 2 chiến thắng trong 3 trận gần nhất khiến họ gần như hết cơ hội bảo vệ ngôi vương tại Liga Portugal thì màn trình diễn của thầy trò HLV Inzaghi tại Serie A còn đáng báo động hơn. Inter Milan đã để thua 2/3 trận gần nhất và cũng không còn hy vọng đoạt Scudetto.

Với việc gần như đã hết hy vọng trong cuộc đua ở giải quốc nội sẽ khiến cho màn đối đầu giữa 2 đội đêm nay trở nên kịch tính hơn, bởi cả Porto lẫn Inter đều khao khát tiến xa tại cúp châu Âu. Với lợi thế dẫn trước sau lượt đi cùng thành tích đối đầu nhỉnh hơn trong quá khứ, nhiều khả năng Inter Milan sẽ là đội thứ 6 ghi tên vào vòng tứ kết Champions League mùa giải năm nay.

Trần Phạm

Tin xem nhiều