Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 28 Ngoại hạng Anh: Cơ hội để Arsenal tách nhóm

11:03, 18/03/2023

Cuối tuần này, bóng đá Anh sẽ cùng diễn ra các trận thuộc khuôn khổ vòng 28 Ngoại hạng Anh và tứ kết FA Cup. Man City, M.U, Fulham và Brighton sẽ thi đấu tại FA Cup và đây là cơ hội để Arsenal, Tottenham, Newcastle gia tăng khoảng cách với nhóm bám đuổi cạnh tranh chức vô địch và tốp 4.

Cuối tuần này, bóng đá Anh sẽ cùng diễn ra các trận thuộc khuôn khổ vòng 28 Ngoại hạng Anh và tứ kết FA Cup. Man City, M.U, Fulham và Brighton sẽ thi đấu tại FA Cup và đây là cơ hội để Arsenal, Tottenham, Newcastle gia tăng khoảng cách với nhóm bám đuổi cạnh tranh chức vô địch và tốp 4.

Liệu Arsenal sẽ giành chiến thắng trước Crystal Palace đang khủng hoảng
Liệu Arsenal sẽ giành chiến thắng trước Crystal Palace đang khủng hoảng

Southampton đang là ứng cử viên hàng đầu cho suất xuống hạng Nhất mùa giải năm sau, vì đang đứng cuối bảng xếp hạng. Nhưng may cho Southampton là khoảng cách giữa họ với nhóm trụ hạng chỉ là 2 điểm và có thể san bằng nếu như họ biết chắt chiu từng điểm số trong 11 trận còn lại của mùa giải, trước mắt là màn đón tiếp Tottenham vào đêm nay.

Tottenham đang xếp thứ 4 tại Ngoại hạng Anh nhưng không có nghĩa là họ vẫn duy trì được phong độ tốt. Gà trống vừa bị loại khỏi Champions League và thường xuyên thể hiện bộ mặt đáng thất vọng khi chạm trán những đối thủ yếu hơn. Ngoài ra, thành tích thi đấu xa nhà của họ cũng không tốt khi toàn thua trong 4 trận làm khách gần nhất, chỉ ghi được 1 bàn thắng nhưng để thủng lưới đến 7 lần. Vì vậy, dù vẫn được đánh giá cao hơn so với đội chủ nhà nhưng đây sẽ là trận cầu được dự đoán sẽ khó khăn cho đoàn quân của HLV Conte khi Southampton đang ở thế tựa chân tường, còn Gà trống thì thường xuyên mất điểm trước các đội đua trụ hạng.

Chelsea sau chuỗi trận gây thất vọng đã cho thấy dấu hiệu hồi sinh khi liên tiếp giành được 6 điểm trong 2 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh, cũng như ghi tên mình vào vòng tứ kết Champions League sau khi lội ngược dòng trước Dortmund. Chuỗi 3 trận thắng liên tiếp không chỉ mang lại giá trị tinh thần cho các cầu thủ Chelsea, mà còn giúp cho chiếc ghế của HLV Graham Potter được yên ổn phần nào. Đón tiếp một đội bóng đang đua trụ hạng như Everton sẽ là cơ hội để The Blues tiếp tục duy trì mạch thắng và có sự chuẩn bị tốt cho chuỗi trận quan trọng tại cúp châu Âu sắp tới.

Trong khi đó, Everton dù mới hạ Brentford để tạm thời vươn lên hạng 15 nhưng họ vẫn cần phải nỗ lực nhiều hơn nếu muốn trụ hạng. Phải đối mặt với Chelsea đang có phong độ tốt ở thời điểm hiện tại là một thử thách khó khăn với thầy trò HLV Sean Dyche, bởi họ vẫn chưa thể giành được chiến thắng trong 31 trận làm khách tại Stamford Bridge và khả năng cao Chelsea sẽ nối dài chuỗi chiến thắng của mình.

Việc Man City đá FA Cup vào đêm mai cũng là cơ hội để Pháo thủ có thể tạm thời tạo ra khoảng cách lên 8 điểm với họ, nếu giành chiến thắng trong trận gặp Crystal Palace trên sân nhà. Nhưng đây là nhiệm vụ không dễ dàng vì Crystal Palace nổi tiếng là đội bóng khó nhằn với các ông lớn, bởi lối đá mạnh mẽ, không ngại va chạm. Đoàn quân của HLV Mikel Arteta vừa bị loại khỏi Europe League trước Sporting Lisbon sau loạt sút luân lưu căng thẳng trên sân nhà Emirates. Thất bại này có thể sẽ ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của các pháo thủ trẻ, bởi ngoài giải đấu quốc nội thì Arsenal cũng mong muốn có thể giải tỏa được cơn khát danh hiệu tại cúp châu Âu sau nhiều năm chờ đợi. Ngoài ra, trận đấu với Sporting còn khiến đội hình của Arsenal thêm sứt mẻ khi Saliba và Tomiyasu găp chấn thương sau những pha va chạm nguy hiểm.

Còn với Crystal Palace, đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Viera đang trải qua chuỗi ngày tồi tệ khi có 9 trận liên tiếp không thắng tại Ngoại hạng Anh. Dù đang xếp thứ 12 nhưng họ chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ 3 điểm, mà lại thi đấu nhiều hơn 1 trận. Vậy nên, Crystal Palace có thể sẽ vùng lên và trở thành kẻ ngán đường ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của cuộc đua vô địch năm nay.

Đứng trước cơ hội tạo ra khoảng cách 8 điểm với Man City, liệu Arsenal sẽ giành chiến thắng trước Crystal Palace đang khủng hoảng, hay trận thua trước Sporting Lisbon sẽ mở đầu cho chuỗi domino đánh gục tinh thần chiến đấu của Pháo thủ?

Trần Phạm

 

Tin xem nhiều