Báo Đồng Nai điện tử
En

Chính thức: Roy Hodgson từ chức HLV đội tuyển Anh

05:06, 28/06/2016

"Tất cả những gì tôi có thể nói bây giờ là chúc mọi người sẽ sớm chứng kiến được ngày đội tuyển Anh có mặt ở trận chung kết của một giải đấu quốc tế, điều mà chúng tôi đã không thể biến nó thành sự thật".

[links()]HLV Roy Hodgson, Anh:

“4 năm vừa qua là một cuộc hành trình không tưởng và tôi sẽ luôn nhớ về nó với tất cả sự tự hào.

Tôi rất thất vọng với kết quả và cách đội bóng bị loại khỏi cuộc chơi. Chúng tôi đã không cải thiện được những điểm yếu mà tôi nghĩ rằng đội bóng sẽ vượt qua. Cuối cùng, điều đó là không thể chấp nhận được. Tôi tự hào về các cộng sự và những thành tựu đã giành được trong 4 năm qua với tư cách HLV trưởng đội tuyển Anh. Chứng kiến sự thay đổi từ những cầu thủ đã giải nghệ cho đến bây giờ - đội tuyển Anh với đội hình có độ tuổi trung bình trẻ nhất giải đấu là một dấu ấn đáng nhớ và thật hứa hẹn cho một đội tuyển Anh trong tương lai.

Tôi rất muốn tiếp tục công việc của mình thêm 2 năm nữa. Tuy nhiên, tôi là người thực tế và ý thực được những hậu quả mình phải gánh chịu. Hợp đồng của tôi sẽ sẽ chấm dứt sau giải đấu này và đã đến lúc cần một người dẫn dắt mới cho thế hệ trẻ trung, khát khao và tài năng này. Họ rất tài giỏi và đã làm tất cả những yêu cầu có thể. Khi đến đây, tôi đã nghe rằng các cầu thủ đã không chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo hoặc từ bỏ trong những phút cuối cùng, nhưng tôi không đồng ý với điều đó. Các cầu thủ ở đây, chơi bóng vì Tổ quốc và sự cống hiến của họ là điều không thể bị nghi ngờ.

Tôi rất tiếc khi một lần nữa phải từ chức sau thất bại ở một giải đấu lớn nhưng sự việc là không thể tránh khỏi…"Tất cả những gì tôi có thể nói bây giờ là chúc mọi người sẽ sớm chứng kiến được ngày đội tuyển Anh có mặt ở trận chung kết của một giải đấu quốc tế, điều mà chúng tôi đã không thể biến nó thành sự thật”.

Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Ragnar Sigurdsson, Iceland:

“Trận đấu đã rất thuận lợi cho chúng tôi. Các cầu thủ đã không nản lòng dù Anh đã tạo ra được rất nhiều cơ hội. Tỉ lệ thành công của Iceland trong những pha không chiến rất cao. Tôi cảm thấy không căng thẳng lắm trong hiệp 2, chỉ trừ những phút cuối cùng của trận đấu.”

HLV Heimir Hallgrímsson, Iceland:

“Các cầu thủ của tôi thật tuyệt vời, đặc biệt là cá tính của họ. Chúng tôi đã cho mọi người thấy cá tính của họ đã mạnh mẽ như thế nào trong các trận đấu trước đây. Dường như càng ngày họ càng tiến bộ, và gần như đây là trận đấu tốt nhất của các cầu thủ Iceland. Nhưng tôi cần phải nhắc các bạn rằng đây chưa phải là màn trình diễn tốt nhất mà Iceland có thể đem lại.

Tôi không nghĩ đội tuyển Anh đã gây quá nhiều sức ép. Chúng tôi đã bàn với nhau rằng sẽ đưa thêm 1 cầu thủ phòng ngự vào sân, nhưng thay vì thế chúng tôi đã cố gắng gây sức ép ở ngay trên phần sân đối phương. Trận đấu này khác biệt so với trận đấu với đội tuyển Áo, khi chúng tôi tập trung phòng ngự rất chật vật. Tôi cảm thấy trận đấu hôm nay dễ thở hơn rất nhiều.

Tôi dám cá rằng trước giải đấu, sẽ không có ai nói rắng chúng tôi đánh bại đội tuyển Anh ở vòng 1/8 để bước vào vòng tứ kết…Sau chiến thắng này, tôi cảm thấy không có đối thủ nào là quá khổng lồ với Iceland. Tiếp theo sẽ là nước chủ nhà ở Paris, một trận đấu lớn.

Sự đáp trả lại ngay tức khắc, đó là chìa khóa của trận đấu. Tôi nghĩ bàn gỡ hòa ngay lập tức của chúng tôi đã gây ảnh hưởng hơn rất nhiều so với bàn thắng sớm của họ. Mục tiêu của đội tuyển Anh là dồn ép chúng tôi ngay từ những phút đầu trận và dường họ đã nghĩ họ thành công. Nếu chúng tôi không có bàn gỡ hòa đó, tôi không nghĩ trận đấu sẽ dễ dàng cho Iceland. Về yếu tố tâm lý, điều đó rất quan trọng.”

Hải Quỳnh

Tin xem nhiều