Báo Đồng Nai điện tử
En

HLV Conte: "Ý càng mạnh mẽ khi trải qua nghịch cảnh"

02:06, 28/06/2016

Vào thứ 7 này, chúng tôi sẽ đối đầu với đội bóng tốt nhất ở VCK Euro. Đó sẽ là một trận cầu rất rất khó khăn về mọi mặt. Chúng tôi phải hồi phục thật nhanh và chuẩn bị thật kỹ một cách tốt nhất có thể. Sự vắng mặt của Motta là một tổn thất lớn, cộng thêm De Rossi vừa mới có một chấn thương ở hông. Nhưng hãy nhớ rằng Ý sẽ càng mạnh mẽ hơn khi phải trải qua nghịch cảnh.

HLV Antonio Conte, Ý:

“Tôi đã thấy được nó, thấy được những điều vĩ đại và đặc biệt tiềm ẩn bên trong các cầu thủ của tôi. Ngày hôm nay, chúng tôi đã cho cả thế giới thấy rằng đội tuyển Ý không chỉ được biết đến với lối đá “Catenaccio” (Trong tiếng Ý, Catenaccio có nghĩa là "cái then cửa", với ý nghĩa: một hệ thống phòng ngự chặt chẽ và có tổ chức – PV)

Đây không phải là thế hệ tốt nhất của bóng đá Ý, vì vậy chúng tôi không thể dựa dẫm vào bất kì một nhân tố xuất sắc nào. Tôi đã phải gây ra một cuộc chiến để làm mọi người hiểu ra được điều này. Bóng đá Tây Ban Nha đang ở giai đoạn tuyệt vời, vì vậy thật càng tự hào khi có thể đả bại họ.

Vào thứ 7 này, chúng tôi sẽ đối đầu với đội bóng tốt nhất ở VCK Euro. Đó sẽ là một trận cầu rất rất khó khăn về mọi mặt. Chúng tôi phải hồi phục thật nhanh và chuẩn bị thật kỹ một cách tốt nhất có thể. Sự vắng mặt của Motta (2 thẻ vàng) là một tổn thất lớn, cộng thêm De Rossi vừa mới có một chấn thương ở hông. Nhưng hãy nhớ rằng Ý sẽ càng mạnh mẽ hơn khi phải trải qua nghịch cảnh.”

Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Bonucci, Ý:

“Tôi cảm thấy vô cùng tự hào. Chúng tôi tự hào về màn trình diễn của mình trên sân bóng. Các cầu thủ biết rắng với những nỗ lực di chuyển không mệt mỏi, sự khát khao giành chiến thắng và luôn luôn chơi với 100% sự tập trung, đội tuyển Ý có thể đánh bại đội bóng xuất sắc nhất trên thế giới. Giờ thì chúng tôi cần tập trung cho vòng tứ kết - vòng đấu đầy khắc nghiệt cùng những ứng cử viên vô địch giải đấu. Thế nên chúng tôi sẽ ăn mừng vào tối nay, nhưng ngày mai toàn đội sẽ trở lại với sự tập trung cao nhất. Tôi nghĩ Ý đã thể hiện một màn trình diễn xuất sắc ở mọi khía cạnh trong trận đấu hôm nay: luân chuyển bóng, phối hợp nhóm trong cả phòng thủ và tấn công. Chúng tôi tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn và ngăn chặn hầu hết các cơ hội của Tây Ban Nha."

HLV Vicente del Bosque, Tây Ban Nha:

“Ý là đội chơi tốt hơn. Tôi xin được chúc họ thành công ở giải đấu này. Chúng tôi đã có chút bối rối ở hiệp đầu. Các cầu thủ đã cố gắng cải thiện nhưng thật khó để ghi bàn bởi vì các cầu thủ Ý hôm nay là những người chơi hay hơn."

Hải Quỳnh

[links()]

Tin xem nhiều