Báo Đồng Nai điện tử
En

HLV Lagerbäck, Iceland: Tôi chờ và chưa từng thua tuyển Anh !

03:06, 23/06/2016

Thật khó để diễn tả cảm xúc này. Quá tuyệt vời khi giành được kết quả này cùng với các đồng đội của mình, những người bạn rất thân của tôi. Thật tuyệt vời khi là một phần của đội bóng này, chúng tôi thân thiết như anh em trong nhà và thú thực rằng, tôi ước rằng Iceland có thể trở thành một câu lạc bộ. Tôi nghĩ rằng mọi người đều muốn như thế.

[links()]Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Karl Árnason, Iceland:

“Thật khó để diễn tả cảm xúc này. Quá tuyệt vời khi giành được kết quả này cùng với các đồng đội của mình, những người bạn rất thân của tôi. Thật tuyệt vời khi là một phần của đội bóng này, chúng tôi thân thiết như anh em trong nhà và thú thực rằng, tôi ước rằng Iceland có thể trở thành một câu lạc bộ. Tôi nghĩ rằng mọi người đều muốn như thế.

Bảng đấu của chúng tôi rất khắc nghiệt nhưng chúng tôi đã không chùn bước. Thật khó tin khi có đến tận 10.000 người dân Iceland đã đến đây cổ vũ cho đội bóng, cảm giác như họ là gia đình của chúng tôi vậy. Gần như tôi biết phân nửa trong số 10.000 cổ động viên đó, hoặc ít ranhận ra họ. Thật ngọt ngào !

Tôi luôn ủng hộ đội tuyển Anh trong những giải đấu lớn khi Iceland đứng ngoài cuộc chơi. Chúng tôi sẽ hướng đến trận gặp Anh với hết khả năng có thể. Chúng tôi tự tin vào khả năng của mình.”

Đồng HLV Lars Lagerbäck, Iceland:

 “Vâng dĩ nhiên đó là một kết quả tuyệt vời. Tôi vô cùng vui mừng, nhưng hơn hết tôi vui lây cho cả các cầu thủ và nhân viên của đội. Cách họ đã luyện tập cực khổ những năm vừa rồi, và bây giờ giành được chiếc vé vào vòng 1/8 lần đầu tiên cho Iceland; thái độ, tính cách, và sự nghiêm túc trong tập luyện. Hầu như trong toàn hiệp 1 chúng tôi đã cho họ thấy Iceland biết chơi bóng một cách thực thụ, nhưng sau đó chúng tôi để Áo lấn lướt một chút. Trận đấu rất nóng bỏng ngày hôm nay, thật khó cho các cầu thủ nhận ra họ phải bảo toàn thành quả, thế nên tôi rất khâm phục họ, mặc dù toàn đội đã có thể tỉnh táo hơn trong hiệp 2. Nhưng mọi thứ đều quá tuyệt, dĩ nhiên rồi.

Tôi có chút căng thẳng vào 10 phút cuối cùng. Bình thường thì tôi khá bình tĩnh, nhưng lần này thì thật khác…Bởi vì bạn quá muốn giành chiền thắng lịch sử này cho đội bóng, cho các cổ động viên và cho Iceland, thế nên không chỉ giữa tôi và đội bóng, điều đó cao cả hơn rất nhiều.

Mọi đối bóng tiếp theo đều rất khó khăn cho Iceland, nhưng thi đấu với đội tuyển Anh có vẻ sẽ khá trùng hợp với tôi. Khi còn dẫn dắt Thụy Điển, tôi đã từng đối đầu với họ 5 hay 6 trận và chưa từng thua.        Nhưng bây giờ điều tuyệt vời nhất là Iceland sẽ được nghỉ ngơi 4 ngày, chúng tôi sẽ chuẩn bị thật kỹ và giành cho người Anh những sự bất ngờ.”

HLV Marcel Koller, Áo:

“Tôi không nghĩ ở hiệp 1 chúng tôi đã chơi tệ, nhưng thiếu sự kết nối và gây sức ép không đủ lớn. Theo tôi, vấn đề không phải là trong hệ thống chiến thuật, vấn đề nằm ở tâm lý lo lắng ở các cầu thủ.

Tôi không nghĩ đó là thất bại mang tính cá nhân. Đó là một trải nghiệm của tôi với đội bóng. Hiệp 2 đã chứng kiến màn trình diễn xuất sắc nhất của các cầu thủ. Khả năng tạo sức ép, sự di chuyển của các cầu thủ là rất tốt.

Tôi có hai cầu thủ chuyên sút penalty, đó là Alba và Dragovic. Cả hai đều tự quyết định trên sân ai sẽ đã khi Áo được hưởng penalty. Dragovic đã nhận lấy trọng trách, và không thể nào có thể trách anh ấy được.” 

Tin xem nhiều