Báo Đồng Nai điện tử
En

Iceland loại Áo, nghênh chiến Anh

01:06, 23/06/2016

Dù Áo được đánh giá cao chỉ sau Bồ Đào Nha ở bảng F, nhưng hiện tại ưu thế lại đang nghiêng về những đội bóng bị đánh giá thấp hơn là Hungary và Iceland. Trận thua bất ngờ 2 bàn không gỡ trước Hungary đã đấy Áo vào thế khó, ngay cả khi giành chiến thắng trước Iceland ở trận đấu tối nay cũng chỉ giúp Áo có được vị trí thứ 3 chung cuộc, nếu Bồ Đào Nha giành chiến thắng trước Hungary.

[links()]Dù Áo được đánh giá cao chỉ sau Bồ Đào Nha ở bảng F, nhưng hiện tại ưu thế lại đang nghiêng về những đội bóng bị đánh giá thấp hơn là Hungary và Iceland. Trận thua bất ngờ 2 bàn không gỡ trước Hungary đã đấy Áo vào thế khó, ngay cả khi giành chiến thắng trước Iceland ở trận đấu tối nay cũng chỉ giúp Áo có được vị trí thứ 3 chung cuộc, nếu Bồ Đào Nha giành chiến thắng trước Hungary.

1-0 cho Iceland
1-0 cho Iceland

Hai đội ra sân với đội hình không có nhiều biến động. Trong khi HLV Lagerback của Iceland giữ nguyên đội hình xuất phát đã tạo nên thành tích bất bại ở hai trận vừa rồi, thì Áo cũng chỉ có một sự điều chỉnh khi đưa hậu vệ trái Klein đá tiền vệ thay cho Harnik, trám vào vị trí Klein để lại là Dragovic – cầu thủ vừa mãn hạn treo giò.

HLV Koller chỉ đạo cầu thủ của mình nhập cuộc rất thận trọng. Không hề đánh giá thấp đội bóng của đất nước chỉ có 330.000 công dân, Áo chủ động chơi chậm và chắc, rình rập chờ đợi phản công nhưng họ đã không làm được điều tối thiểu là không để đối phương ghi bàn.

Pha đá hỏng penalty của Dragovic
Pha đá hỏng penalty của Dragovic

Phút 18, sự thận trọng của ông Koller đã bị dội một gáo nước lạnh. Từ pha ném biên tưởng chừng vô hại, trung vệ Árnason chuyền bóng bắng đầu cho tiền đạo Bodvarsson xử lí hai nhịp sút chéo góc hạ gục thủ môn Almer. Hàng phòng ngự của Áo đã không có sự tác động cần thiết dù chiếm quân số đông hơn trong tình huống này.

Đúng 18 phút sau, tưởng chừng như Áo đã có thể san bằng khoảng cách khi Alaba bị phạm lỗi bởi Skulason trong vòng cấm. Hậu vệ Dragovic đá bóng đập cột văng ra ngoài. Có lẽ tâm lý căng thẳng đã làm cầu thủ này quá vội vàng chỉnh thước ngắm, lãng phí một cơ hội để Áo thay đổi cục diện trận đấu.

Pha ghi bàn gỡ hòa 1-1 của Schöpf
Pha ghi bàn gỡ hòa 1-1 của Schöpf

Nhưng không phải chờ đợi lâu. Phút 60, cầu thủ vào sân thay người Schöpf có pha bật tường 1-2 đẹp mắt với Alaba, một mình xộc thẳng vào vòng 16m50 của Iceland tung cú sút chéo góc bằng chân trái san bằng tỉ số 1-1. Áo một lần nữa lóe lên tia hi vọng giành vé vào vòng 1/8.

Sau bàn gỡ hòa, HLV Koller tung hết các cầu thủ tấn công của mình vào sân. Tưởng như các cầu thủ Áo sẽ áp đảo thế trận nhưng Iceland cho thấy họ không chỉ biết phòng ngự chặt chẽ mà phản công cũng rất bài bản. Dốc hết vốn để tìm kiếm bàn thắng nâng tỉ số nhưng thất bại, Áo đã trả giá đắt. Phút bù giờ cuối cùng, Traustason đệm bóng cận thành dễ dàng sau đường căng ngang của Bjarnason. Với bàn thắng muộn màng này, VCK Euro chính thức khép lại với thầy trò HLV Koller.

VCK Euro chính thức khép lại với Áo sau pha ghi bàn này
VCK Euro chính thức khép lại với Áo sau pha ghi bàn này

Được đánh giá thấp nhất nhưng Iceland đã xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 2, đối mặt với họ là đội tuyển Anh. Cùng với trận hòa 3-3 giữa Bồ Đào Nha và Hungary, Áo là cái tên tiếp theo chính thức bị loại khỏi sân chơi Euro.

Đông Kha

Infographic: Uyên Phương
Infographic: Uyên Phương

 

Tin xem nhiều