Báo Đồng Nai điện tử
En

Ronaldo lập cú đúp nhưng Bồ Đào Nha chỉ vào cửa sau

02:06, 23/06/2016

Với cú đúp để trở thành chân sút đầu tiên ghi bàn ở 4 kỳ EUro liên tiếp, Ronaldo đã đưa Bồ Đào Nha ba lần gỡ hòa để chia điểm 3-3 với Hungary. Và với 3 điểm và hiệu số 4/4, Bồ Đào Nha vượt qua Bắc Ireland để trở thành đội thứ 3 có thành tích thứ nhì (sau Slovakia 4đ), đoạt suất vào vòng 16 đội.

[links()]Với cú đúp để trở thành chân sút đầu tiên ghi bàn ở 4 kỳ EUro liên tiếp, Ronaldo đã đưa Bồ Đào Nha ba lần gỡ hòa để chia điểm 3-3 với Hungary. Và với 3 điểm và hiệu số 4/4, Bồ Đào Nha vượt qua Bắc Ireland để trở thành đội thứ 3 có thành tích thứ nhì (sau Slovakia 4đ), đoạt suất vào vòng 16 đội.

Trận đấu giữa Hungary và Bồ Đào Nha đã thật sự bùng nổ trong khoảng thời gian 20 phút đầu hiệp hai với bốn bàn thắng được ghi. 

Ronaldo đã có trận đấu như trút mọi ấn ức, với đường kiến tạo giúp Nani ghi bàn gỡ hòa 1-1 rồi đánh gót điệu nghệ ghi bàn gỡ hòa 2-2 và cuối cùng là pha chạy chỗ thông minh, bật cao đánh đầu gỡ hòa 3-3.

Trong khi đó, phía bên kia chiến tuyến, tiền vệ Dzsudzak của Hungary hai lần sút bóng bật người cầu thủ Bồ Đào Nha và lập cú đúp ở phút 47, 54.

Lối chơi của Bồ Đào Nha trong hiệp hai đã được cải thiện đáng kể khi HLV Fernando Santos đưa Sanches vào thay Moutinho. Sự thay đổi người này giúp Joao Mario có nhiều khoảng trống hơn ở giữa sân đồng thời Ronaldo được đẩy lên đá vị trí cao nhất. Từ đó giúp Bồ Đào Nha có hai bàn. Tuy nhiên trận đấu kết thúc bất phân thắng bại với 6 bàn thắng, nhiều nhất kể từ đầu giải.

Ở trận đấu cùng giờ, Iceland thắng Áo 2-1 nhờ bàn thắng quyết định của Traustason ở phút 90.

Với kết quả này, Hungary đứng đầu bảng F với 5 điểm, bằng với Iceland nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại. Như vậy Hungary và Iceland giành hai vé chính thức của bảng.

Bồ Đào Nha được 3 điểm, hiệu số 0 trở thành một trong bốn đội hạng ba có thành tích tốt nhất vòng bảng (sau Slovakia, Bắc Irealnd), lọt vào vòng 16 đội. Đối thủ của Bồ Đào Nha ở vòng tiếp theo sẽ là Đức hoặc Croatia.

Xếp hạng chung cuộc bảng F

Hạng Đội Trận T H B BT BB HS Điểm  
1  Hungary (A) 3 1 2 0 6 4 +2 5 Cùng vào vóng 1/8
2  Iceland (A) 3 1 2 0 4 3 +1 5
3  Portugal (A) 3 0 3 0 4 4 0 3
4  Austria (E) 3 0 1 2 1 4 −3 1 Bị loại

Hiện đội hạng 3 có thành tích tốt nhất thứ 4 là Thổ Nhỉ Kỳ ở bảng D với 3 điểm và hiệu số -2 (2/4), nhưng vẫn phải chờ kết quả trận cuối cùng vòng bảng Thụy Điển - Bỉ ở bảng E.

Tiếc cho Albania dù cũng có 3đ nhưng với HS 1/3 nên đã chắc chắn bị loại.

 

Infographic: Uyên Phương
Infographic: Uyên Phương

Dương Cầm

 

 

Tin xem nhiều