Báo Đồng Nai điện tử
En

02g sáng 22/6: Tây Ban Nha -Croatia, Thổ Nhĩ Kỳ-CH Czech

02:06, 21/06/2016

Sau 2 trận toàn thắng, Tây Ban Nha đã chắc suất vào vòng 1/8, vấn đề là nhà ĐKVĐ sẽ đi tiếp với tư cách đội đầu bảng hay thứ nhì, khi đối thủ của họ là Croatia với rất nhiều ngôi sao.

Bảng D

Đội

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

Tây Ban Nha

2

0

0

4

0

4

6

2

Croatia

1

1

0

3

2

1

4

3

CH Czech

0

1

1

2

3

-1

1

4

Thổ Nhĩ Kỳ

0

0

1

0

3

-3

0

Với những Modric, Mandzukic, Rakitic, Perisik, Srna, Corluka...; Croatia có đội hình rất chất lượng, hoàn toàn có thể trở thành "ngựa ô" của Euro 2016. Trận hòa 2-2 trước CH Czech trong thế đã dẫn trước 2 bàn cho đến tận phút 76, có thể là tai nạn của đoàn quân HLV Ante Cacic.

Trong cuộc đối đầu quyết định với nhà vô địch 2 kỳ Euro liên tiếp gần đây Tây Ban Nha, Croatia cần ít nhất 1 điểm để đảm bảo bước vào vòng 16 đội. Tuy nhiên, theo những thông tin mới nhất, nhạc trưởng Luka Modric có thể sẽ phải ngồi ngoài nhìn các đồng đội quyết tử vì chấn thương háng.

Nếu Modric không thể ra sân sẽ là tổn thất lớn cho Croatia
Nếu Modric không thể ra sân sẽ là tổn thất lớn cho Croatia

Đây sẽ là tổn thất rất lớn, bởi tiền vệ Real Madrid có cú sút tuyệt đẹp đem về chiến thắng trong trận mở màn trước Thổ Nhĩ Kỳ  đóng vai trò rất quan trọng trong lối chơi của Croatia và còn rất am hiểu các cầu thủ Tây Ban Nha. Ở trận gặp Czech, trước khi anh rời sân vào phút 62, Croatia dẫn trước 2-0 và hoàn toàn kiểm soát trận đấu. Thiếu anh, Croatia thủng lưới liên tiếp hai bàn và mất 2 điểm đáng tiếc.

HLV Croatia Ante Cacic cho biết sẽ chờ đến phút cuối cùng để quyết định có đưa Modric vào sân thi đấu hay không. Ông Cacic cũng đau đầu vì chấn thương cơ bắp của tiền đạo chủ lực Mario Mandzukic.

Về phía Tây Ban Nha, thầy trò HLV Vicente Del Bosque đang hoàn toàn thoải mái sau hai chiến thắng liên tiếp. Tiền vệ Cesc Fabregas khẳng định La Roja quyết tâm giữ vị trí đầu bảng để chỉ phải gặp đội bóng xếp thứ ba ở bảng B, E hoặc F. Con đường lọt vào chung kết của Tây Ban Nha đang khá sáng sủa nếu tiếp tục duy trì được phong độ hiện tại.

Trên hàng công, Alvaro Morata đã bắt đầu hòa nhập với lối chơi tiki-taka truyền thống của Tây Ban Nha và tỏa sáng. Hàng tiền vệ nhà đương kim vô địch vẫn rất vững vàng với thiên tài Andres Iniesta, cũng như sự hỗ trợ đắc lực của Sergio Busquets.

Tây Ban Nha có thể cho một số vị trí được dưỡng sức
Tây Ban Nha có thể cho một số vị trí được dưỡng sức

Ở trận đấu còn lại, các cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tự tin khẳng định họ còn cơ hội lọt vào vòng trong nếu thắng CH Czech dù đã thua cả hai trận đầu tiên. “Đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ quyết tâm đánh bại CH Czech để hi vọng lọt vào vòng trong” - Hãng tin Reuters dẫn lời hậu vệ Gokhan Gonul.

Tất nhiên Thổ Nhĩ Kỳ cần Tây Ban Nha đánh bại Croatia nếu muốn sống sót. So với Thổ Nhĩ Kỳ, CH Czech có tinh thần tốt hơn sau cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Croatia. Và chỉ cần một chiến thắng, CH Czech sẽ có 4 điểm trong tay và nhiều cơ hội thuận lợi. Đội bóng này sẽ thiếu vắng nhạc trưởng Tomas Rosicky vì chấn thương nghiêm trọng.

Ở bảng này, Croatia sẽ lên ngôi đầu nếu như đánh bại Tây Ban Nha, trong trường hợp hòa sẽ đứng thứ 2, còn thất bại họ sẽ bị rơi xuống thứ 3 nếu trận đấu cùng giờ CH Czech đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ.

CH Czech buộc phải thắng Thổ Nhĩ Kỳ mới hy vọng cạnh tranh được vị trí thứ 2 với Croatia, trong trường hợp đội bóng này trắng tay trước Tây Ban Nha. Khi đó 2 đội cùng có 4 điểm và sẽ được phân định thông qua hiệu số bàn thắng bại.
 
Còn Thổ Nhĩ Kỳ chưa có điểm nào và buộc phải đánh bại CH Czech để nuôi hy vọng mong manh cho vị trí thứ 3 có thành tích tốt.

Phạm Kim

Tin xem nhiều