Báo Đồng Nai điện tử
En

02g sáng 23/6: Bỉ - Thụy Điển, Italia – Ireland

07:06, 22/06/2016

Thụy Điển nắm quyền tự quyết trong tay nhưng một chiến thắng trước Bỉ mới giúp họ tước chiếc vé nhì bảng trong tay đối phương. Còn Ireland, việc thua đậm 0-3 trước Bỉ ở trận thứ hai khiến họ buộc phải thắng Italy với tỷ số ít nhất là tương tự nếu muốn đi tiếp. Một nhiệm vụ như "đội đá vá trời".

Thụy Điển nắm quyền tự quyết trong tay nhưng một chiến thắng trước Bỉ mới giúp họ tước chiếc vé nhì bảng trong tay đối phương. Còn Ireland, việc thua đậm 0-3 trước Bỉ ở trận thứ hai khiến họ buộc phải thắng Italy với tỷ số ít nhất là tương tự nếu muốn đi tiếp. Một nhiệm vụ như “đội đá vá trời”.

 

Đội

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

Italy

2

0

0

3

0

3

6

2

Bỉ

1

0

1

3

2

1

3

3

Thụy Điển

0

1

1

1

2

-1

1

4

CH Ireland

0

1

1

1

4

-3

1

Cũng như Roanldo ở lượt cuối bảng F, cá nhân nhận đựợc sự chờ đợi nhất ở lượt cuối bảng E này là Ibrahimoc, người cũng như Ronaldo nếu “nổ súng” sẽ ghi bàn ở 4 Euro liên tiếp.

Dù đã ghi 50 bàn cho Paris SG mùa giải qua nhưng Ibra và hàng công Thụy Điển chưa tung được cú sút nào trúng đích trong 2 trận đấu đầu tiên. Bàn thắng duy nhất họ ghi được là pha đá phản lưới nhà của Ciaran Clark (Ireland) trong trận Thụy Điển hòa Ireland 1-1. Một trong những vấn đề của Thụy Điển là Ibra thường xuyên phải lùi về sâu để kiếm bóng, do đó không thường xuyên có mặt trong vòng cấm địa đối phương.

Ở trận này, chỉ cần hòa Bỉ sẽ đi tiếp cùng Ý và đẩy Thụy Điển về nước. Nhưng nếu thắng, Ibra và các đồng đội sẽ giành vị trí thứ nhì nếu Ireland không thắng được Ý. Tiền vệ Kevin De Bruyne khẳng định Bỉ không có gì phải sợ Zlatan: “Ibrahimovic là một cầu thủ lớn nhưng chúng tôi có nhiều cầu thủ xuất sắc để tạo sự khác biệt. Chúng tôi phải lặp lại phong độ như trận gặp Ireland”.

Ở trận đấu còn lại giữa Ý và Ireland, nhiều khả năng HLV Antonio Conte sẽ đưa nhiều cầu thủ dự bị vào sân vì Ý đã cầm chắc ngôi đầu bảng (với 3 điểm nhiều hơn và đã thắng Bỉ trong đối đầu trực tiếp, bất chấp kết quả lượt cuối thế nào Italia đã sớm đứng nhất bảng E). Ireland có thể có sự trở lại của tiền vệ cánh Jonathan Walters (vắng mặt ở trận gặp Bỉ vì chấn thương), cầu thủ có ảnh hưởng lớn tới lối chơi.

Lần cuối cùng Ireland chiến thắng ở Euro là khi đánh bại Anh 1-0 vào ngày 12-6-1982. Từ đó đến trước năm 2016, họ mới chỉ duy nhất một lần lọt vào Euro vào năm 2012 nhưng thua cả ba trận. Tại Euro 2016, Ireland nhen nhóm hi vọng khi hòa Thụy Điển 1-1 nhưng niềm vui đã tan biến sau trận thua Bỉ 0-3.

Phạm Kim

Tin xem nhiều