Báo Đồng Nai điện tử
En

Thổ Nhĩ Kỳ hồi sinh, CH Czech xách vali về nước

04:06, 22/06/2016

CH Czech và Thổ Nhĩ Kỳ rất có duyên với nhau khi nằm cùng bảng ở vòng loại, đến VCK Euro 2016 cũng lại vào chung một bảng đấu và bây giờ cả hai đội đều đang có nguy cơ phải xách vali về nước sớm. Chỉ cần giành chiến thắng, CH Czech đang có cửa đi tiếp rất sáng so với Thổ Nhĩ Kỳ (chưa giành điểm nào) – đội bóng đã thể hiện một bộ mặt rất đáng thất vọng sau hai lượt trận.

[links()]CH Czech và Thổ Nhĩ Kỳ rất có duyên với nhau khi nằm cùng bảng ở vòng loại, đến VCK Euro 2016 cũng lại vào chung một bảng đấu và bây giờ cả hai đội đều đang có nguy cơ phải xách vali về nước sớm. Chỉ cần giành chiến thắng, CH Czech đang có cửa đi tiếp rất sáng so với Thổ Nhĩ Kỳ (chưa giành điểm nào) – đội bóng đã thể hiện một bộ mặt rất đáng thất vọng sau hai lượt trận.

HLV Vrba xác định đây là trận cầu phải thắng, mạnh dạn sử dụng sơ đồ thiên về tấn công 4-3-3 với sự trở lại của tiền đạo giàu kinh nghiệm Necid. Về phần Thổ Nhĩ Kỳ, HLV Terim cho thấy ông đã chuẩn bị rất kỹ cho trận “chung kết” này, khi chuyền từ sơ đồ 4-3-3 ở trận gặp Tây Ban Nha sang 4-4-1-1, chấp nhận nhường thế trận cho đối thủ và chờ đợi con mồi sập bẫy.

Yilmaz mở tỉ số 1-0
Yilmaz mở tỉ số 1-0

Nhập cuộc với khí thế hừng hực, các cầu thủ CH Czech cho thấy quyết tâm sẽ kiểm đủ 3 điểm trước đối thủ đứng chót bảng này. Nhưng thực tế trên sân cho thấy, những đợt tấn công của CH Czech đều quá thiếu sáng tạo, không có nhân tố có thể giải quyết tình huống. Trong khi đó, HLV giàu cá tính Terim dường như đã giấu bài cho trận đấu này. Khác với màn trình diễn bạc nhược, kém cỏi trong tấn công lẫn phòng ngự ở hai trận đấu trước, người Thổ đã “lột xác” thần kỳ. Phòng ngữ chặt chẽ, phản công chớp nhoáng, họ thật sự làm bất ngờ đối thủ đến từ Đông Âu trong trận chiến quyết định bảng D.

Và sự thuyết phục trong lối chơi đã được cụ thể hóa ngay lập tức. Khi trận đấu vừa bắt đầu được 10 phút, từ pha phản công nhanh, Emre Mor căng ngang vào cho tiến đạo 30 tuổi Yilmaz đệm bóng cận thành tung lưới thủ môn Cech. Sự điều chỉnh ở hành lang cánh của ông Terim đã lên tiếng khi quyết định cất cầu thủ giàu kinh nghiệm Calhanoglu để tạo cơ hội cho Emre Mor. 1-0 cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Tình huống nâng tỉ số 2-0 của Tufan
Tình huống nâng tỉ số 2-0 của Tufan

Bất ngờ nhận bàn thua sớm, CH Czech tràn lên gây sức ép hòng tìm bàn gỡ hòa. Sự thiếu vắng Rosicky đã làm suy giảm sức mạnh của CH Czech không ít, khi không có một chân chuyền nào có thể đặt Necid vào những tình huống ăn bàn. Đồng thời hàng phòng ngự số đông của người Thổ đã bịt mọi khoảng trống.

Bế tắc trong tấn công, CH Czech một lần nữa phải trả giá. Phút 65, từ pha đá phạt gián tiếp, Topah nhả bóng nhẹ nhàng cho Tufan dứt điểm cận thành, bóng găm vào góc chết. Thủ môn Cech chỉ biết sững sờ nhìn bóng bay vào lưới.

Bị dẫn trước 2-0, nhưng CH Czech đã không thể lật ngược thế cờ như trận gặp Croatia. Với trận thua này, CH Czech trở thành đội thứ 4 xách vali về nước. Với 3 điểm, hiệu số 2/4, Thổ Nhỉ Kỳ sẽ cùng với Albania, đội hạng 3 bảng A (3 điểm 1/3) sẽ giành 2 vé vớt còn lại, nếu như đêm mai Thụy Điển (bảng E) và Bồ Đào Nha (Bảng F) không đạt đến 3 điểm.

 

Infographic: Uyên Phương
Infographic: Uyên Phương

Đông Kha

Tin xem nhiều