Báo Đồng Nai điện tử
En

"Trận đấu cuộc đời của Ireland".

07:06, 23/06/2016

Chúng tôi đã đối đầu với một đội bóng xem trận đấu này là trận chiến cuộc đời họ. Một trận đấu vô cùng căng thẳng, tôi đã trải qua và hiểu cảm giác được chơi ở trận đấu đó như thế nào

 

[links()]Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Robbie Brady, Ireland:

“Hãy nhìn xung quanh mà xem, mọi thứ thật choáng ngợp với tôi và các đồng đội. Tôi đã mơ rằng mình sẽ được chơi bóng ở giải đấu này từ khi còn là một cậu bé. Được giành chiến thắng trong màu áo Ireland trước mặt gia đình mình là một cảm xúc tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi.

Tôi sẵn sàng hết mình cho trận đấu này và tin tưởng vào đôi chân của mình. Tôi hướng tinh thần của mình vào trận đấu và thật sự không biết phải nói gì nữa. Thật quá cảm xúc. Không thể tin được !

Tôi hơi thái quá khi ăn mừng. Nhưng không thể làm gì khác, giấc mơ đã trở thành hiện thực. Một đêm đầy hãnh diện cho tôi và các đồng đội. Hoolahan đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ngay mũi giày anh ấy, nhưng chỉ 2 phút sau anh ấy đã chứng tỏ giá trị thật sự của bản thân bằng việc kiến tạo bàn thắng một cách tuyệt vời. Xin dành 1 tràng pháo tay cho Hoolahan.”

HLV Antonio Conte, Ý:

“Thành thật mà nói, tôi hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ đã ra sân hôm nay, những người không thường xuyên được đá chính. Trận đấu tối nay thật khó khăn, có rất nhiều những pha tranh chấp nảy lửa. Tôi xin chúc mừng Ireland vì họ đã cống hiến hết mình cho trận đấu này. Họ tới đây để giành chiến thắng. Xin chúc mừng họ đã đến đây và giành lấy nó một cách hoàn toàn xứng đáng.

Nếu các cầu thủ đã chơi hết sức mình, đây là những gì họ phải chấp nhận. Chúng tôi cần thử nghiệm nhiều vị trí và giữ tinh thần thoải mái. Mục tiêu ngay từ đầu của chúng tôi là giành vé đến vòng 16 đội. Giờ thì đội bóng đã có mục tiêu nhất định với một đối thủ ưa thích nhưng hãy nhớ rằng chúng ta đã khó khăn như thế nào, đừng để sự vui mừng làm bạn chủ quan.

Tôi không nghĩ Ý đáng phải thua trận này. Tôi nghĩ một kết quả hòa sẽ phản ánh đúng cục diện trận đấu. Đã chính thức vượt qua vòng bảng, chúng tôi có quyền thoải mái điều chỉnh nhân sự để đảm bảo thể lực cho các cầu thủ. Mặc dù như vậy, hôm nay tôi đã chứng kiến một đối thủ dù không hoàn hảo, nhưng họ đã hết mình từ đầu đến cuối. Chúng tôi đã đối đầu với một đội bóng xem trận đấu này là trận chiến cuộc đời họ. Một trận đấu vô cùng căng thẳng, tôi đã trải qua và hiểu cảm giác được chơi ở trận đấu đó như thế nào”

HLV Martin O'Neill, Ireland:

“Thật đặc biệt. Tôi chưa từng tự hào về các cầu thủ của mình như thế. Sự cổ vũ khổng lồ từ các khán đài và tôi nghĩ các cổ động viên đã giúp chúng tôi rất nhiều. Thật xúc động vào những phút cuối. Ireland đã giành chiến thắng, chúng tôi xứng đáng và đã chơi một trận đấu xuất sắc

Rõ ràng các cầu thủ đã vào trận với tinh thần rất cao nhưng nếu chỉ có tinh thần thì vẫn chưa đủ cho một chiến thắng. Đội bóng cần dứt điểm trận đấu và các cầu thủ của tôi luôn sẵn sàng lên tiếng. Chúng tôi đã nhiều lần ghi bàn ở những phút cuối, và công bằng mà nói, khi bạn làm điều đó thường xuyên nó không còn là sự ngẫu nhiên nữa.

Sẽ là một trận đấu tuyệt vời cho chúng tôi khi đối đầu với nước chủ nhà ở vòng 1/8. Chúng tôi muốn lặp lại tinh thần tối nay ở trận đấu đó và cần phải làm được. Đây sẽ là một bài test lớn cho đội bóng.

Chúng tôi phải chơi bóng như tối nay. Cầu thủ trẻ nhất đội được ra sân, bạn có nghĩ trung vệ Duffy mới chỉ có 35 lần khoác áo đội tuyển nhưng riêng cậu ấy và toàn đội thật tuyệt vời.

Sự đoàn kết là chìa khóa thành công của chúng tôi. Nhưng tinh thần cũng là một điều rất cần thiết. Chúng tôi cần rất nhiều năng lượng để giành sự lấn lướt tối nay nên đó là câu trả lời cho những sự điều chỉnh nhân sự của tôi. Tất cả mọi người đã thể hiện rất xuất sắc.”

Hải Quỳnh

Tin xem nhiều