Báo Đồng Nai điện tử
En

Đội hình tiêu biểu chính thức của EURO 2016

12:07, 13/07/2016

Ngay sau khi kết thúc giải, nhóm quan sát, nghiên cứu kỹ thuật của UEFA đã lựa chọn ra đội hình tiêu biểu 11 cầu thủ xuất sắc nhất theo sơ đồ được coi là tối ưu nhất tại EURO 2016: 4-2-3-1.

Ngay sau khi kết thúc giải, nhóm quan sát, nghiên cứu kỹ thuật của UEFA đã lựa chọn ra đội hình tiêu biểu 11 cầu thủ xuất sắc nhất theo sơ đồ được coi là tối ưu nhất tại EURO 2016: 4-2-3-1.

Sự lựa chọn này căn cứ trên báo cáo kỹ thuật của 2 quan sát viên kỹ thuật ở mỗi trận đấu. Cựu HLV Manchester United, đại sứ UEFA Sir Alex Ferguson cho biết: "Sau khi khá đắn đo, các nhà quan sát đã chọn một đội hình tiêu biểu với những cầu thủ tốt nhất ở từng vị trí từ các đội thể hiện tốt nhất ở EURO 2016. Chúng tôi đã chọn trung vệ là người có khả năng quán xuyến, chi phối; còn hậu vệ cánh là người có cả khả năng phòng ngự và tấn công sâu; các tiền vệ phải là người có thể kiểm soát trận đấu, năng động, linh hoạt và sáng tạo; tất cả đều có khả năng tạo ra cơ hội và ghi bàn. Chúng tôi tin đội hình XI này là những đại diện tốt nhất của giải đấu”.

11 gương mặt xuất sắc nhất của đội hình có thể doi là “Dream team” châu Âu này đều đến từ 4 đội tuyển vào bán kết. Trong đó nhà vô địch Bồ Đào Nha đóng góp nhiều nhất: 4 cầu thủ, kế đến là Đức: 3, Pháp và xứ Wales mỗi đội có 2 cái tên.

Cụ thể đội hình tiêu biểu 4-2-3-1 của EURO 2016 như sau:

Thủ môn: Rui Patrício (Bồ Đào Nha)

Hậu vệ (từ phải sang): Joshua Kimmich (Đức) - Jerome Boateng (Đức) - Pepe (Bồ Đào Nha) - Raphael Guerreiro (Bồ Đào Nha)

Tiền vệ trung tâm: Toni Kroos (Đức) - Joe Allen (Wales)

Tiền vệ tấn công: Antoine Griezmann (Pháp) - Aaron Ramsey (xứ Wales) - Dimitri Payet (Pháp)

Tiền đạo: Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha).

Đáng chú ý trong số có 2 cầu thủ từng hai lần có tên trong đội hình tiêu biểu tại các kỳ EURO trước là Ronaldo (EURO 2004, 2012) và Pepe (2008, 2012). Riêng Ronaldo còn có tên trong đội hình 11 ngôi sao xuất sắc nhất trong lịch sử EURO được UEFA chọn ngay trước giải đấu (gồm: thủ môn Buffon (Italia); Hậu vệ: Maldini (Italia), Beckenbauer (Đức), Puyol (Tây Ban Nha), Phillipp Lahm (Đức); Tiền vệ: Zidane (Pháp), Pirlo (Italia), Iniesta (Tây Ban Nha); Tiền đạo: Ronaldo (Bồ Đào Nha), Van Basten (Hà Lan), Henry (Pháp).

Đội hình tiêu biểu EURO qua mọi thời đại
Đội hình tiêu biểu EURO qua mọi thời đại

Quý Chánh

Tin xem nhiều