Báo Đồng Nai điện tử
En

HLV Deschamps: Chúng tôi đã viết nên lịch sử khi đánh bại Đức

08:07, 08/07/2016

"Thật là một cảm xúc tuyệt vời. Đây là lịch sử - các cầu thủ đã viết nên lịch sử khi đánh bại đội tuyển Đức".

 

* HLV Loew: Pháp sẽ giành chiến thắng trước Bồ Đào Nha

HLV Didier Deschamps, Pháp:

“Chúng tôi chỉ có 3 ngày để chuẩn bị cho trận chung kết nên bữa tiệc ăn mừng sẽ phải dời lại. Chiến thắng hôm nay rất quan trọng nhưng quan trọng hơn hết thảy là trận đấu vào Chủ nhật này. Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để mang đến màn trình diễn hoàn hảo nhất cho trận chung kết sấp đến.

Griezmann là cầu thủ xuất sắc và tối nay anh đã chứng minh điều đó. Anh ấy đã chơi hết sức mình, cùng Giroud, đã tham gia phòng ngự từ xa rất nhiều và giúp đội bóng hợp thành một tập thể vững vàng. Anh ấy là cầu thủ quan trọng, đã đá chính cho Atletico cả mùa giải. Ở Euro anh ấy ghi bàn, kết nối cùng đồng đội và giúp họ chơi tốt hơn.

Chúng tôi có cơ hội và Bồ Đào Nha cũng thế. Với tư cách là chủ nhà, và bởi vì chúng tôi vừa đánh bại Đức, điều đó không giúp Pháp có thêm sức mạnh nào cả. Chúng tôi có niềm tin ở bản thân mình, và Bồ Đào Nha cũng vậy.

Đã từ rất lâu chúng tôi mới hạ gục được đội tuyển Đức, gần như đây là một chiến thắng lịch sử. Nhưng đây vẫn chưa là điều tuyệt vời nhất. Chúng tôi sẽ chơi trận chung kết và thật ý nghĩa nếu được nâng cúp ở Chủ nhật tới. Tôi tự hào về các cầu thủ. Đây là một trận đấu khó khăn khi đối đầu với một đội bóng toàn diện nhưng chúng tôi đã đồng lòng vượt qua cùng nhau. Thật xúc động khi chứng kiến xung quanh mình là những sự cổ vũ đầy nhiệt huyết của các cổ động viên. Các cầu thủ đã làm hết sức họ.

Thật là một cảm xúc tuyệt vời.  Chúng tôi đã không bỏ cuộc và điều đó có ý nghĩa rất to lớn đối với tôi. Đây là lịch sử - các cầu thủ đã viết nên lịch sử khi đánh bại đội tuyển Đức. Chúng tôi không có sức mạnh để hoàn thiện từng khiếm khuyết một, nhưng chúng tôi có khả năng kích động lòng nhiệt huyết của họ để tạm thời quên đi những lo lắng. Chúng tôi đã chuẩn bị tinh thần rất tốt, tất cả đều được thể hiện trên sân.

Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Antoine Griezmann:

“Tôi rất muốn được nhận nhiệm vụ đá penalty ở các trận đấu quan trọng khác. Tôi tự tin vào chính mình có thể ghi bàn. Bàn thắng thứ 2 đến khi thủ môn của họ mắc sai lầm, tôi đã rình rập và cơ hội đã đến. Đây là kết quả của sự nỗ lực của cả tập thể, tôi rất hạnh phúc cùng đồng đội.

Thật hạnh phúc và tự hào. Vẫn còn 1 trận đấu phía trước, nó sẽ rất khó khăn nhưng hi vọng đây chưa phải là lúc để Pháp dừng lại nghỉ ngơi. Giành chiến thắng cho nước Pháp là trọng trách của chúng tôi. Hi vọng đội bóng sẽ đáp lại kì vọng của người hâm mộ”.

HLV Joachim Low, Đức: “Chúng tôi là đội chơi tốt hơn. Các cầu thủ đã nỗ lực hết mình, kết nối và tạo ra nhiều cơ hội, đồng thời vượt trội trong các pha 1 đấu 1. Thật không may khi quả penalty đến ngay trước khi kết thúc hiệp 1. Chúng tôi đã không gặp may đủ để tận dụng tốt các cơ hội. Năm 2010 và 2012 chúng tôi bị loại bởi các đội bóng chơi tốt hơn, nhưng trận đấu tối nay với Pháp hoàn toàn ngược lại.

Khedira và Gomez bị chấn thương, Hummels bị treo giò và Boateng phải rời sân khi trận đấu còn đang diễn ra. Họ là những cầu thủ chủ chốt nên rất khó để thay thế. Các cầu thủ đã chơi hết sức mình và rất dũng cảm nên tôi không phàn nàn bất cứ điều gì ở họ cả.

Pháp xứng đánh bước vào trận chung kết, nếu bạn giành chiến thằng 2-0 thì điều đó là không phải bàn cãi. Tôi nghĩ Pháp sẽ giành chiến thắng trước Bồ Đào Nha – đội bóng mà tôi không thật sự cảm thấy thuyết phục ở giải đấu này. Pháp là một tập thể mạnh nhưng chúng tôi là đội đã chơi tốt hơn hôm nay.

Tin xem nhiều