Báo Đồng Nai điện tử
En

HLV Xứ Wales: "Hãy cứ mơ mộng và đừng nản lòng khi gục ngã"

07:07, 02/07/2016

Hãy cứ mơ mộng đi bởi vì 4 năm trước bạn sẽ không tưởng tượng được rằng tôi đang cách thành tích này bao xa đâu. Đừng nản lòng khi thất bại, bản thân tôi là kẻ bại trận nhiều hơn giành chiến thắng. Giờ thì tôi sẽ tận hưởng chiến thắng ngọt ngào này.

Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Hal Robson-Kanu, Xứ Wales:

“Thật tuyệt vời ! Chúng tôi đã chơi xuất sắc khi có bàn gỡ hòa ngay trong hiệp 1. Đội bóng cảm nhận được rằng nếu cứ chơi như hiệp đấu đầu tiên, chúng tôi sẽ có thêm bàn thắng ở hiệp 2. Đây là phần thưởng của những cố gắng trong 6,7 năm qua của chúng tôi. Xin được cảm ơn tất cả và hi vọng Xứ Wales sẽ kéo dài thêm thành tích của mình.

Chúng tôi đã đối đầu với Bỉ một vài lần và hiểu lối đá của họ. Các cầu thủ đã rất thất vọng khi bị thủng lưới nhưng toàn đội đã chơi xuất sắc để có được 3 bàn thắng chung cuộc. Chúng tôi sẽ chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo thật tốt."

 

HLV Chris Coleman, Xứ Wales:

"Tôi biết rằng đây sẽ là 1 trận đấu khó khăn. Trước trận đấu, tôi đã nói với các cầu thủ rằng chúng ta ở đây không chỉ để đi du lịch, chúng ta ở đây để chiến đấu và giành chiến thắng. Dường như các cầu thủ đã đáp trả bằng màn trình diễn vượt mong đợi của tôi. Họ chiến đấu như những chiến binh và không thể đòi hỏi gì hơn ở họ.

Chúng tôi có những Joe Allen, Aaron Ramsey và Gareth Bale có thể giữ bóng và kiểm soát tốt trận đấu, họ giúp đội bóng chơi với trạng thái tốt nhất. Chúng tôi kiên định với khả năng và bản sắc của mình ngay cả khi đội bóng không nhận được kết quả tốt nhất.
Đó đều là những bàn thắng đẹp. Tôi rất hài lòng khi Sam Vokes tuy không thường xuyên được đá chính, anh ấy vẫn rất cố gắng và chứng tỏ giá trị của mình khi vào sân. Anh ấy là một nhân vật nổi trội trong phòng thay đồ. Ashley Williams đã có thể ghi hat-trick, một người đội trưởng tuyệt vời. Và Hal Robson-Kanu, thật là một màn trình diễn không tưởng tối nay.

Hãy cứ mơ mộng đi bởi vì 4 năm trước bạn sẽ không tưởng tượng được rằng tôi đang cách thành tích này bao xa đâu. Đừng nản lòng khi thất bại, bản thân tôi là kẻ bại trận nhiều hơn giành chiến thắng. Giờ thì tôi sẽ tận hưởng nó."

HLV Marc Wilmots, Bỉ:

“Tôi nghĩ Bỉ đã chơi lấn lướt trong 20-25 phút đầu trận nhưng bất ngờ đội bóng chơi lùi xuống khoảng 15 mét. Tôi nghĩ các cầu thủ đã bất an về những khoảng trống sau lưng mình.

Tôi không phải là nhà ảo thuật và không thể bù đắp cho những thiếu sót về kinh nghiệm. Chúng tôi đã mất Kompany và Lombaerts trước giải và bây giờ cả Vertonghen cũng phải ngồi ngoài khi dính chấn thương trong buổi tập trước trận đấu.

Chúng tôi đã giữ sạch lưới trong 3 trận gần nhất. Hôm nay đội bóng đã mắc những sai lầm không đáng có. Có thể bởi vì họ còn non kinh nghiệm và có một chút sợ hãi, nhưng tôi xin lãnh trách nhiệm cho thất bại này về phần mình.

Tôi để Fellani vào sân và anh ấy đã giúp Bỉ kiểm soát tốt 15-20 phút ở hiệp 2. Chúng tôi để thủng lưới bàn thắng thứ hai một cách không đáng có. Và rồi Bỉ đã có thể có bàn gỡ hòa nhưng không thể.

Chúng tôi được xem là một trong những ứng cử viên của giải đấu. Bỉ có khát khao tiến xa ở giải đấu này rất lớn, nhưng chúng tôi đã mắc quá nhiều sai lầm không đáng có và thất bại trước một Xứ Wales chơi rất quyết tâm”.

Hải Quỳnh

Tin xem nhiều