Báo Đồng Nai điện tử
En

Trận đấu của Bale hay Hazard ?

05:07, 01/07/2016

Gareth Bale và Eden Hazard đang là lá cờ đầu dẫn dắt đội bóng của mình thi đấu thành công tại EURO 2016. Đêm nay, họ sẽ phải gặp nhau trong cuộc đối đầu khốc liệt mà rất có thể kết quả trận đấu sẽ do một trong hai người định đoạt.

Gareth Bale và Eden Hazard đang là lá cờ đầu dẫn dắt đội bóng của mình thi đấu thành công tại EURO 2016. Đêm nay, họ sẽ phải gặp nhau trong cuộc đối đầu khốc liệt mà rất có thể kết quả trận đấu sẽ do một trong hai người định đoạt.

Đều là số 1

Ngôi sao Xứ Wales vừa nhanh, vừa khỏe lại vừa được thi đấu tự do trên hàng công nên thực sự là rất khó kèm. Điểm mạnh của anh là tốc độ bứt phá đoạn trung bình và dài, rất phù hợp với lối chơi phòng ngự - phản công thần tốc của Xứ Wales. Các trận vừa qua, Bale và các đồng đội đều chơi với đội hình thấp, thế trận chặt chẽ ở khu vực giữa sân để lại nhiều khoảng trống phía trên cho Bale tăng tốc và bứt phá. Những sải chân dài và những bước rướn như những con linh dương đã giúp anh vượt qua đối thủ một cách khá dễ dàng.

Hazard lại có tố chất hơi khác một chút, anh nhanh nhẹn trong đoạn ngắn, linh hoạt mềm dẻo trong những pha xoay xở. Hazard không khỏe bằng Bale nhưng anh cũng rất mạnh trong những tình huống thoát đi cùng với trái bóng ở 2 biên để tạt bóng chính xác như cú bứt tốc chuyền bóng cho Lukaku trong trận gặp Ireland hay những pha ngoặt bóng bằng má ngoài gẫy sườn hậu vệ, những pha dừng bóng đột ngột rồi đổi hướng như tinhg huống ghi bàn trong trận gặp Hungary.

Bale sở hữu cái chân trái ngoan, xử lý bóng và qua người đơn giản, gọn gàng. Kỹ thuật sút xa tốt, khả năng chọn vị trí và dứt điểm cũng ngày càng hoàn thiện giống như bàn thắng bằng má ngoài vào lưới đội tuyển Nga hay pha đỡ ngực và voley tung lưới chính đội tuyển Bỉ trong trận đấu ở vòng loại. Còn Hazard thì khả năng làm chủ trái bóng không thua Messi, kỹ thuật qua người 1 đối 1 còn nổi trội hơn Ronaldo. Khả năng dứt điểm bằng chân phải khá đa dạng. Thường là cứa lòng vào góc xa, nhưng đôi khi lại là những pha ghăm mu vào góc gần. Tuyệt chiêu là từ cánh trái rẽ bóng tốc độ vào trong và sút mu trong sở trường theo kiểu Robben khiến bóng đi căng và xoáy vào góc xa không cho thủ môn cơ hội để cản phá.

Bale nhỉnh hơn một chút trong những cú đá phạt trực tiếp mà 2 bàn vào lưới Slovakia và Anh là những minh chứng rõ nét. Một điểm mạnh nữa của Bale mà các cầu thủ phòng ngự Bỉ phải hết sức đề phòng là khả năng đánh đầu. Anh từng ghi rất nhiều bàn quan trọng cho Real Madrid từ những tình huống tương tự. Trong khi đó Hazard lại mạnh trong những tình huống phối hợp ngắn nhỏ giữa các nhóm 3,4 nhờ kỹ thuật khéo léo và khả năng phối hợp vận động linh hoạt.

Ai sẽ tỏa sáng?

Về phong độ, Bale ổn định hơn nhưng Hazard cũng đang dần hoàn thiện và đã tỏa sáng trong trận đấu gần nhất. Về lối chơi, Bale được chơi tự do nhưng không có nhiều sự hỗ trợ từ đồng đội có chất lượng ngoại trừ A. Ramsey. Tiền vệ Arsenal có nhãn quan chiến thuật và khả năng chuyền dài, trung bình tốt, rất ăn ý và hiểu hướng di chuyển, mong muốn nhận bóng của Bale. Nếu cắt được sợi dây liên lạc này, sẽ khó cho Bale. Trong khi đó Hazard có nhiều đối tác tốt hơn như De Bruyne, Lukaku, Witsel hay Nianggolan. Hàng phòng ngự Xứ Wales chắc chắn có nhiều mục tiêu để chăm sóc chứ không riêng gì Hazard.

Bale vẫn chơi hay nhưng một mình không thể quyết định số phận trận đấu, Hazard sẽ dẫn dắt đồng đội chiến thắng?

HLV Đặng Phương Nam

 

 

Tin xem nhiều