Báo Đồng Nai điện tử
En

Bayer tặng gói giải pháp toàn diện hỗ trợ cho nông hộ sản xuất nhỏ tại Đồng Nai

09:11, 16/11/2020

Vụ mùa ngô thứ hai trong năm đang cận kề tại khu vực Đông Nam Bộ, nông dân sẽ cần nhiều nguồn lực mới trước khi khởi động quá trình gieo trồng trong tháng 11 và tháng 12. Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 và hạn hán đã tạo nhiều khó khăn cho nhà nông trong việc duy trì canh tác. Thấu hiểu những khó khăn của người trồng ngô, ngày 07/11/2020, Tập đoàn Bayer phối hợp với Trung tâm khuyến nông Quốc gia, tổ chức Tăng trưởng châu Á và Vụ Hợp tác quốc tế đã đã trao tặng Gói Hỗ Trợ Ngô Giống cho 10.000 nông hộ sản xuất nhỏ tại Đồng Nai và đồng thời gửi đến 10.000 nông hộ tương tự tại Bà Rịa-Vũng Tàu.

Vụ mùa ngô thứ hai trong năm đang cận kề tại khu vực Đông Nam Bộ, nông dân sẽ cần nhiều nguồn lực mới trước khi khởi động quá trình gieo trồng trong tháng 11 và tháng 12. Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 và hạn hán đã tạo nhiều khó khăn cho nhà nông trong việc duy trì canh tác. Thấu hiểu những khó khăn của người trồng ngô, ngày 7-11-2020, Tập đoàn Bayer phối hợp với Trung tâm khuyến nông Quốc gia, tổ chức Tăng trưởng châu Á và Vụ Hợp tác quốc tế đã đã trao tặng Gói Hỗ Trợ Ngô Giống cho 10.000 nông hộ sản xuất nhỏ tại Đồng Nai và đồng thời gửi đến 10.000 nông hộ tương tự tại Bà Rịa-Vũng Tàu.

* 60 tấn hạt giống được trao tặng với kỳ vọng về một mùa vụ bội thu

Hiện nay, diện tích trồng ngô ở Đồng Nai cũng như Bà Rịa - Vũng Tàu ước tính lên tới 30.000 ha, trở thành khu vực trồng ngô có diện tích lớn nhất miền Nam Việt Nam. Thấu hiểu tầm quan trọng của ngô đối với khu vực Đông Nam Bộ, Bayer luôn nỗ lực trong việc giúp nhà nông tiếp cận các hạt giống ngô chất lượng cao và kỹ thuật canh tác tiên tiến, từ đó bà con có thể đạt một vụ mùa thu hoạch năng suất cao, đặc biệt khi người dân phải đối mặt với hạn hán và các tình hình bất lợi khác.

Một trong các nỗ lực này là việc trao tặng 60 tấn hạt giống ngô 9919C cho nông hộ sản xuất nhỏ ở Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu .Đây là loại hạt giống chất lượng cao và có thời gian sinh trưởng trong 90 đến 95 ngày sau khi trồng. Gói hỗ trợ được kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội phát triển mới cho sản xuất nông nghiệp trong vùng, tạo tác động tích cực đến sinh kế của nông dân. Hoạt động này cũng nằm trong khuôn khổ dự án “Canh tác thuận lợi hơn, Cuộc sống tốt đẹp hơn” được Bayer và các đối tác khởi động vào tháng 9 năm 2020, mục tiêu hỗ trợ 80.000 nông hộ sản xuất nhỏ vượt qua các khó khăn do đại dịch COVID-19 và hạn mặn gây ra.

Hình 2-2_.jpg

* Chuyển giao kiến thức vì một nền nông nghiệp Việt Nam bền vững

Bên cạnh gói hỗ trợ ngô giống, Bayer cũng trang bị cho nông dân kiến thức về các kỹ thuật canh tác mới nhất thông qua các khóa đào tạo. Các khóa đào tạo này còn nhằm nâng cao nhận thức về canh tác ngô, cung cấp các giải pháp quản lý dịch hại, nâng cao năng suất và thu nhập, cũng như phổ cập thông tin quan trọng về COVID-19 và sức khỏe phụ nữ. 2500 hộ gia đình tại mỗi tỉnh trong dự án sẽ được đào tạo trực tiếp, 7500 hộ gia đình khác sẽ nhận được tài liệu tập huấn, thông tin và giải pháp trồng trọt.

“Sản xuất ngô luôn đóng một vai trò quan trọng đối với ngành nông nghiệp Việt Nam. Trong tương lai, chúng ta cần hiểu rằng cách duy nhất để duy trì sản lượng ngô cho thị trường là các sản phẩm phải đạt chất lượng cao cũng như tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn quốc tế. Xét trên khía cạnh này, Gói Hỗ Trợ Ngô Giống của Bayer sẽ mang lại lợi thế cạnh tranh cho cây ngô được trồng ở Việt Nam thông qua việc cải thiện quá trình canh tác ngô cũng như cung cấp các nguồn lực để nâng cao chất lượng mùa vụ, đóng góp vào sự phát triển nông nghiệp trên cả nước” - PGS.TS. Lê Quốc Thanh – Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia cho biết.

Gói Hỗ Trợ Ngô Giống là bước tiến tiếp theo của Bayer trên hành trình giải quyết những thiếu hụt trước mắt bằng việc cung cấp các nguồn lực cần thiết về nông học và đào tạo nông nghiệp. Điều này nhấn mạnh thêm cam kết của Bayer trong việc hỗ trợ các nông hộ nhỏ khôi phục sản xuất, cũng như phát triển nông nghiệp nói chung ở Việt Nam.

Hà Thanh

Tin xem nhiều