Báo Đồng Nai điện tử
En

Địa ốc Kim Oanh Group: Công bố kết quả giải quyết vướng mắc một số dự án nổi cộm

07:11, 16/11/2020

Ngày 16/11/2020, Địa ốc Kim Oanh Group ra thông cáo kết quả giải quyết những vướng mắc pháp lý trong một số dự án của Kim Oanh Group trong thời gian qua. Đồng thời doanh nghiệp này tin tưởng những kết quả giải quyết vướng mắc trong thời gian qua là nền tảng để giải quyết dứt điểm những tồn tại trong thời gian sớm nhất, không để quyền lợi của khách hàng và nhà đầu tư tiếp tục bị ảnh hưởng.

 

Ngày 16/11/2020, Địa ốc Kim Oanh Group ra thông cáo kết quả giải quyết những vướng mắc pháp lý trong một số dự án của Kim Oanh Group trong thời gian qua. Đồng thời doanh nghiệp này tin tưởng những kết quả giải quyết vướng mắc trong thời gian qua là nền tảng để giải quyết dứt điểm những tồn tại trong thời gian sớm nhất, không để quyền lợi của khách hàng và nhà đầu tư tiếp tục bị ảnh hưởng.

Hai căn nhà do một số đối tượng cố ý xây trái phép tại Khu dân cư Mỹ Phước 4, Thị xã Bến Cát, Bình Dương
Hai căn nhà do một số đối tượng cố ý xây trái phép tại Khu dân cư Mỹ Phước 4, thị xã Bến Cát, Bình Dương

Thời gian qua, một số dự án của Kim Oanh Group gặp một số vướng mắc về pháp lý, thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận, khách hàng, nhà đầu tư và cơ quan chức năng. Về nguyên nhân sự việc, Kim Oanh cho rằng thời gian vừa qua xuất hiện một số đơn thư tố cáo sai phạm tại Bình Dương, và khẳng định Kim Oanh hoàn toàn vô can, không liên quan đến những tố cáo này.

Kim Oanh Group cho biết, sau một thời gian vừa thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, vừa tháo gỡ khó khăn, những vướng mắc mà doanh nghiệp này gặp phải đã dần được giải quyết tháo gỡ. 

Cụ thể, Bộ Công an khẳng định không có việc “lừa đảo” tại dự án KDC Mỹ Phước 4 - Khu B (TX Bến Cát, Bình Dương). Ngày 5/11/2020, Cơ quan CSĐT Bộ Công an ra Quyết định số 07/VPCQCSĐT-P5, quyết định không khởi tố vụ án hình sự với nội dung ông Huỳnh Đức Anh và bà Trần Thị Xúy tố cáo Công ty CP Đầu tư & Phát triển Thuận Lợi (Công ty thành viên của Kim Oanh Group) “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” tại dự án KDC Mỹ Phước 4 - Khu B.  

Đây là dự án được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho Công ty Thuận Lợi làm chủ đầu tư từ 2016, sau khi Thuận Lợi mua trúng đấu giá. Sau khi chuyển đổi chủ đầu tư, lập quy hoạch chi tiết 1/500, phát hiện trong dự án có 7.551m2 đất Nhà nước quản lý, không có đường đi vào, nằm hoàn toàn trong ranh dự án. 

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã chủ trì cuộc họp với một số ban ngành và Kim Oanh, khẳng định sẽ đốc thúc các sở ban ngành tham mưu gỡ vướng sau khi Bộ Công an có kết luận rõ ràng về sự việc. Hiện Công ty CP đầu tư Thuận Lợi đã hoàn thiện hồ sơ theo pháp luật trình cơ quan chức năng để được giao diện tích 7.551m2, tiếp tục triển khai hoàn thiện dự án trong thời gian sớm nhất.

TAND Quận 7 (TP.HCM) hủy quyết định “phong tỏa” dự án Khu dân cư Hòa Lân (TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương). Dự án Khu dân cư Hòa Lân (diện tích hơn 50 ha, tại phường Thuận Giao, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương) được Kim Oanh mua đấu giá trúng từ 2017. Sau khi mua đấu giá trúng, Kim Oanh đã đầu tư vào dự án hơn 1.600 tỷ đồng. 

Sau đó chủ đầu tư cũ (đã thế chấp dự án và phát sinh nợ xấu, đồng ý cho ngân hàng phát mãi dự án) khởi kiện Công ty bán đấu giá (trụ sở tại Quận 7, TP.HCM), yêu cầu hủy kết quả bán đấu giá và hợp đồng mua bán tài sản đấu giá. TAND Quận 7 ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, “cấm chuyển dịch quyền về tài sản” với dự án.

Ngày 12/11/2020, Hội đồng xét xử TAND Quận 7 đã bác toàn bộ khởi kiện của nguyên đơn; ra quyết định hủy bỏ việc áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời với dự án Hòa Lân. Quyết định có hiệu lực ngay lập tức vào ngày 12/11/2020. Kim Oanh Group hiện đang hoàn thiện hồ sơ làm thủ tục chuyển đổi chủ đầu tư, phát triển dự án Hòa Lân trong thời gian sớm nhất.

Cục Thuế Bình Dương khẳng định Kim Oanh Group không vi phạm pháp luật về thuế. Ngày 8/6/2020, Cục Thuế tỉnh Bình Dương đã có văn bản 13403/CT-TTKT5 báo cáo Tổng Cục thuế, cho biết đã rà soát các hợp đồng chuyển nhượng dự án, chuyển nhượng vốn, chuyển nhượng cổ phần liên quan các cá nhân và doanh nghiệp thuộc Kim Oanh. Cục Thuế khẳng định Kim Oanh “đã thực hiện kê khai, nộp thuế thu nhập cá nhân theo các hợp đồng đã ký kết; không phát hiện dấu hiệu khai man, trốn thuế”.  

Dự án Khu dân cư Hòa Lân thuộc TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương đã được Tòa án Nhân dân Quận 7-TP.HCM gỡ quyết định phong tỏa dự án
Dự án Khu dân cư Hòa Lân thuộc TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương đã được Tòa án Nhân dân Quận 7-TP.HCM gỡ quyết định phong tỏa dự án

Về hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp nằm trong hệ thống Kim Oanh tại 40 dự án, được xác định đã thực hiện kê khai thuế theo quy định. Tại tất cả dự án, hợp đồng, Cục Thuế tỉnh Bình Dương khẳng định “trong quá trình kiểm tra, kiểm toán thuế, cơ quan chức năng không phát hiện dấu hiệu trốn thuế”.

Sở Nội vụ tỉnh Bình Dương khẳng định Kim Oanh xứng đáng nhận các Huân chương Lao động cao quý. Từ cuối 2019, xuất hiện một số đơn thư, đòi tước các Huân chương Lao động hạng Ba và hạng Nhì mà Đảng và Nhà nước đã trao cho Kim Oanh vào 2016 và 2018. Trong Văn bản số 432/BTĐKT-NV ngày 23/12/2019, Sở Nội vụ tỉnh Bình Dương khẳng định Kim Oanh đủ tiêu chuẩn được tặng thưởng các danh hiệu cao quý này.

Sở Nội vụ tỉnh Bình Dương nêu rõ: Giai đoạn 2010-2015, Kim Oanh có nhiều đóng góp ủng hộ các hoạt động xã hội, từ thiện với tổng số tiền hơn 21 tỷ. Cũng trong giai đoạn này, Kim Oanh thực hiện đúng đủ nghĩa vụ thuế, thực hiện tốt phúc lợi xã hội, nâng cao thu nhập cho cán bộ nhân viên và thực hiện chính sách Bảo hiểm xã hội cho người lao động. Kim Oanh được tặng Giấy khen, Bằng khen của Bộ GD-ĐT, Tổng cục Thuế, TW Đoàn TNCS HCM... 

Sở Nội vụ tỉnh Bình Dương khẳng định: “Việc tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho Kim Oanh năm 2016 do lập được thành tích xuất sắc trong hoạt động từ thiện, xã hội trên địa bàn tỉnh là đúng quy định”. Trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh trên địa bàn Bình Dương, Kim Oanh đã ủng hộ các hoạt động từ thiện, xã hội với tổng số tiền trên 91 tỷ đồng, có nhiều thành tích, nên việc năm 2018 được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì là đúng quy định.

Bộ Công an khẳng định, sự việc 16 căn nhà xoay hướng tại khu đất H2 Khu dân cư Mỹ Phước 3 (TX Bến Cát) chỉ là quan hệ dân sự. Khu đất H2 được cấp sổ đỏ cho ông Lưu Tấn Tiến năm 2008, sau đó 16 lô bị vướng mắc pháp lý. 16 lô này nằm ở hai đầu khu đất, ông Tiến tự xoay hướng, biến 8 lô mỗi bên thành dãy nhà 10 căn, cho đồng bộ phù hợp với hướng các khu dân cư cạnh đó, nhưng không đúng với “sổ đỏ”.  

Giữa 2017, ông Tiến chuyển nhượng lại khu đất cho bà Nguyễn Thị Nhung. Bà Nhung ký hợp đồng dịch vụ với Kim Oanh TP.HCM (đơn vị thành viên thuộc Kim Oanh Group) để môi giới tìm kiếm khách hàng. Kim Oanh TP.HCM ký hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng 20 căn nhà trên cho 18 người. Các bên cam kết đã hiểu tình trạng pháp lý căn nhà, kỳ vọng UBND Thị xã Bến Cát sẽ thu hồi các sổ đỏ cũ, cấp 20 sổ mới cho 20 căn nhà tự tách thửa xoay hướng như hiện tại.

Tuân thủ ý kiến của cơ quan chức năng, Kim Oanh TP.HCM thanh lý hợp đồng với khách, chấp nhận vừa trả lại khoản cọc, vừa bồi thường thêm một số tiền. Về phía Kim Oanh, khẳng định đây chỉ là một giao dịch thương mại dân sự.

Kim Oanh Group tin tưởng những kết quả giải quyết vướng mắc như trên là nền tảng để giải quyết dứt điểm những tồn tại trong thời gian sớm nhất, không để quyền lợi của khách hàng và nhà đầu tư tiếp tục bị ảnh hưởng.

PV

Tin xem nhiều