Báo Đồng Nai điện tử
En

Lòng dân với Đảng

11:08, 13/08/2012

Thượng tọa Thích Huệ Hiền, Phó ban thường trực Ban Trị sự Tỉnh hội Phật giáo Đồng Nai: Có quyết tâm thì sẽ thành công

Kế hoạch 69 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đã nêu ra các biện pháp rất cụ thể và cách thức tiến hành thực hiện.

Thượng tọa Thích Huệ Hiền, Phó ban thường trực Ban Trị sự Tỉnh hội Phật giáo Đồng Nai: Có quyết tâm thì sẽ thành công

Kế hoạch 69 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đã nêu ra các biện pháp rất cụ thể và cách thức tiến hành thực hiện. Theo tôi, những biện pháp này nếu được thực hiện một cách nghiêm túc, được làm đến nơi đến chốn thì công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Đồng Nai sẽ rất tốt. Điều đó cũng có nghĩa là, nói đi đôi với làm, có quyết tâm thực sự thì nghị quyết sẽ được thực hiện thành công. Còn nói không đi đôi với làm, chẳng có tác dụng gì, thậm chí phản tác dụng. Bên cạnh đó, các cấp ủy cũng cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thực hiện thường xuyên việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình. Từ đó kịp thời nắm bắt tình hình để có hướng xử lý, giúp mọi người thấy được thiếu sót, hạn chế của mình để có cách khắc phục, sửa chữa. Đồng thời mỗi cán bộ, đảng viên phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe dân nói. Thời gian qua, công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Đồng Nai đã có sự lãnh đạo, chỉ đạo hiệu quả trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước; chăm lo đến đời sống nhân dân. Tuy nhiên còn có cán bộ, công chức quan liêu, cửa quyền, gây phiền hà cho nhân dân nhưng ít bị xử lý.

Phương Hằng (ghi)

[links(left)]Ông Phan Thanh Sợi, cán bộ lão thành cách mạng (thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc): Xử lý nghiêm những cán bộ, đảng viên sai phạm

Theo tôi, xây dựng và chỉnh đốn Đảng cần phải bắt đầu từ việc chỉnh đốn về nhận thức, hành vi của mỗi người. Đồng thời, muốn làm tốt công tác xây dựng Đảng phải coi trọng công tác giáo dục, kiểm tra, xử lý sai phạm; tránh làm qua loa, đại khái vấn đề này. Bên cạnh đó, phải xử lý nghiêm đối với cán bộ, đảng viên có biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống… nhằm củng cố hơn nữa niềm tin của nhân dân với Đảng. Bản thân mỗi cán bộ, đảng viên cần nêu cao hơn nữa tinh thần tự phê bình và phê bình, thẳng thắn nhận khuyết điểm để  khắc phục, sửa chữa cái sai; tự cảm thấy ray rứt về những việc mà mình chưa làm tốt được cho dân, cho nước; thẳng thắn nêu ra những việc làm chưa tốt của đồng chí, đồng đội, từ đó giúp nhau đề ra các giải pháp khắc phục, sửa chữa sai lầm, khuyết điểm.

 Hải Đình (ghi)

 

 

Tin xem nhiều