Báo Đồng Nai điện tử
En

Lòng dân với Đảng

10:08, 24/08/2012

Bà Trần Thị Hòa, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh: Phải xử lý nghiêm khắc những sai phạm

Hiện nay, tình trạng cán bộ, đảng viên nói không đi đôi với làm, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, quan liêu, hách dịch... và tình trạng tham ô, tham nhũng ngày càng nhiều đang là vấn đề lo âu của toàn xã hội, làm mất niềm tin của nhân dân.

Bà Trần Thị Hòa, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh: Phải xử lý nghiêm khắc những sai phạm

Hiện nay, tình trạng cán bộ, đảng viên nói không đi đôi với làm, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, quan liêu, hách dịch... và tình trạng tham ô, tham nhũng ngày càng nhiều đang là vấn đề lo âu của toàn xã hội, làm mất niềm tin của nhân dân. Song, những vấn đề này từ trước tới giờ chưa được xử lý tới nơi tới chốn. Chúng ta nên mạnh dạn xử lý những đối tượng tham ô, tham nhũng, lại làm đất nước để làm gương trong toàn Đảng và toàn dân, đem lại sự trong sạch cho Đảng, lấy lại uy tín trong nhân dân. Chúng ta đừng kiểm điểm phê bình và tự phê bình theo kiểu, giơ cao đánh khẽ, làm như vậy chẳng khác nào chỉ là làm cho vui.  Muốn cho Đảng trong sạch vững mạnh, trước tiên phải làm tốt công tác kết nạp đảng viên, lựa chọn được những người thật sự xứng đáng đứng vào hàng ngũ của Đảng. Thời gian qua chỉ vì chỉ tiêu kết nạp Đảng hàng năm, nhiều tổ chức Đảng đã phải “năn nỉ” người vào Đảng để cho đủ chỉ tiêu. Cũng chính vì việc xử lý các trường hợp vi phạm không tới nơi tới chốn, bao che lẫn nhau nên bây giờ nhiều người có tâm trạng không ai muốn phê bình ai.

Dương An (ghi)

[links(left)]Ông Bùi Vũ Hai (nguyên Phó giám đốc Trung tâm Thông tin - lưu trữ - địa chính nhà đất Đồng Nai (thuộc Sở Tài nguyên và môi trường): Phê bình, đấu tranh phải gắn với xây dựng

Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương IV (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đang nhận được sự quan tâm của toàn Đảng, toàn dân. Đây thực sự là đợt sinh hoạt chính trị đặc biệt quan trọng liên quan đến vấn đề sống còn đối với sự lãnh đạo của Đảng và sự tồn vong của chế độ. Theo tinh thần của Nghị quyết, bắt đầu từ tháng 8 này các cấp ủy sẽ tiến hành tự phê bình và phê bình. Nếu như những lần tự phê bình và phê bình trước được triển khai thực hiện từ dưới lên trên mang tính định kỳ, hiệu quả mang lại chưa cao thì lần này tự phê bình và phê bình sẽ tiến hành từ trên xuống dưới, từ cấp Trung ương đến cơ sở. Đó là cuộc đấu tranh lâu dài, liên tục, lặp đi lặp lại đòi hỏi có sự điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế đất nước mà trước hết là phải hợp với lòng dân.

Việc phê bình, đấu tranh tốt thì uy tín của cá nhân người được phê bình và tập thể ấy sẽ tốt và lấy lại được uy tín trong lòng quần chúng nhân dân. Nếu phê bình, đấu tranh không mang tính xây dựng, kết quả sẽ đi ngược lại với mong muốn ban đầu. Để tự phê bình và phê bình có hiệu quả đòi hỏi bản thân mỗi cán bộ đảng viên phải thấy được lợi ích chung, sự bức bách, sự tồn vong của Đảng và của chế độ để tự kiểm điểm, tự soi lại mình. Đồng thời có trách nhiệm nói thẳng, nói thật, cùng tìm ra cái sai, thiếu sót, khuyết điểm của tập thể và người khác. Bên cạnh đó, vai trò của người đứng đầu cũng hết sức quan trọng, nếu người đứng đầu không cứng rắn, không phát huy được vai trò của mình thì sẽ không thể có bước đột phá.

D.An- Ng.Sơn

 

 

 

 

Tin xem nhiều