Báo Đồng Nai điện tử
En

Tri ân, tôn vinh những điển hình xuất sắc

04:07, 31/07/2020

Sáng nay 31-7, tại Đài PT-TH Đồng Nai, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức lễ trao tặng các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước đợt 1-2020.

Lễ trao tặng các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước đợt 1-2020 là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt, nhằm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, công lao to lớn của những Bà mẹ Việt Nam anh hùng và biểu dương những thành tích mà các tập thể, cá nhân đã đạt được trong phong trào thi đua yêu nước thời gian qua.

Bà Trần Thị Dung (ngồi giữa), Trưởng phòng Thông tin KH-CN, Trung tâm KH-CN (Sở KH-CN) cùng với các đồng nghiệp đưa ra nhiều giải pháp để hoàn thành tốt nhất những nhiệm vụ được giao. Bà là một trong những cá nhân tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
Bà Trần Thị Dung (ngồi giữa), Trưởng phòng Thông tin KH-CN, Trung tâm KH-CN (Sở KH-CN) cùng với các đồng nghiệp đưa ra nhiều giải pháp để hoàn thành tốt nhất những nhiệm vụ được giao. Bà là một trong những cá nhân tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

[links()]* “Ăn quả nhớ người trồng cây”

Chiều 28-7 vừa qua, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp cùng lãnh đạo Sở Nội vụ, UBND TP.Biên Hòa, Ban Thi đua - khen thưởng tỉnh đã đến thăm hỏi và trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho mẹ Nguyễn Thị Nhiễu, 99 tuổi, nguyên quán xã Hòa Lộc, H.Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre, hiện đang ngụ tại P.Thống Nhất (TP.Biên Hòa). Mẹ Nguyễn Thị Nhiễu là người duy nhất được phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng trong lễ trao tặng các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước đợt này.

Sáng nay 31-7 tại Đài PT-TH Đồng Nai, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức lễ trao tặng các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước đợt 1-2020.

Trong đợt này, có 1 cá nhân được phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng; 10 cá nhân được truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng; 1 cá nhân được trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì; 3 tập thể, 1 cá nhân nhận Huân chương Lao động hạng Nhất; 3 tập thể, 6 cá nhân được trao Huân chương Lao động hạng Nhì; 11 tập thể, 33 cá nhân được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba; 7 cá nhân được trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc; 18 tập thể nhận Cờ thi đua của Chính phủ; 27 tập thể và 119 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Mẹ Nguyễn Thị Nhiễu có 5 người con trai. Trong đó, 2 người con đầu là Nguyễn Văn Hai và Nguyễn Văn Sơn lần lượt hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đến nay, gia đình vẫn chưa tìm thấy phần mộ của liệt sĩ Nguyễn Văn Sơn, hy sinh năm 1968 khi đang là Đại đội trưởng đánh trận ở Dầu Giây.

Được Đảng và Nhà nước ghi nhận những công lao, đóng góp to lớn cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, khi được lãnh đạo tỉnh trao tặng tấm bằng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ Nguyễn Thị Nhiễu đã bày tỏ lời cảm ơn tới Đảng, Nhà nước, chính quyền tỉnh Đồng Nai.

Trong đợt trao tặng các phần thưởng cao quý lần này, có một cá nhân được trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì. Đó là bà Nguyễn Bạch Tuyết (Sáu Tuyết), nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Phó bí thư Tỉnh ủy.

Bà Sáu Tuyết là người đã dành cả cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng, xây dựng và phát triển đất nước, là tấm gương sáng để các thế hệ sau noi theo. Bà tham gia cách mạng từ năm 20 tuổi, đến năm 24 tuổi thì vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Bà từng bị địch bắt giam nhưng luôn một lòng đi theo Đảng. Trải qua nhiều nhiệm vụ khác nhau, bà Sáu Tuyết đã có nhiều đóng góp tích cực cho cách mạng.

Sau ngày đất nước thống nhất, bà đảm nhận nhiều chức trách như: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Tỉnh ủy rồi Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trong nhiều nhiệm kỳ. Ở tuổi 96 với 72 năm tuổi Đảng, bà Sáu Tuyết vẫn tiếp tục đóng góp trí tuệ, là đảng viên gương mẫu, là tấm gương sáng để con cháu noi theo.

* Tiếp nối truyền thống vẻ vang

Những năm qua, Trường THCS Hùng Vương (TP.Biên Hòa) luôn là một trong những lá cờ đầu đạt nhiều thành tích xuất sắc trong dạy và học của TP.Biên Hòa nói riêng và toàn tỉnh nói chung.

ThS-BS CKII Lê Ngân, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai (giữa) thực hiện một ca phẫu thuật. Ông là một trong số những cá nhân tiêu biểu được trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ đợt này
ThS-BS CKII Lê Ngân, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai (giữa) thực hiện một ca phẫu thuật. Ông là một trong số những cá nhân tiêu biểu được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba đợt này

Trường THCS Hùng Vương được công nhận đạt chuẩn quốc gia từ năm 2003, hiện có 84 cán bộ, giáo viên, công nhân viên. Trong 5 năm học gần đây, Trường THCS Hùng Vương là đơn vị tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua của TP.Biên Hòa, triển khai thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ được giao hằng năm. Đồng thời, cũng là ngôi trường có nhiều đổi mới, cải tiến, nâng cao chất lượng giáo dục bậc trung học tại TP.Biên Hòa.

Phó hiệu trưởng Trường THCS Hùng Vương Trần Trung Hiền cho biết, thực hiện các cuộc vận động và phong trào Xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực, từ năm học 2013-2014 đến năm học 2019-2020, 100% cán bộ, giáo viên, công nhân viên tham gia tốt các hội thi do ngành GD-ĐT và địa phương phát động, vận dụng thực hiện bằng những việc làm cụ thể thiết thực trong từng lĩnh vực công tác; không có giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo, không vi phạm pháp luật, có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, đoàn kết nội bộ, chấp hành tốt mọi quy định của ngành. 100% học sinh có đạo đức tốt, nghiêm túc thực hiện văn hóa an toàn giao thông, phòng chống ma túy trong nhà trường, không xảy ra bạo lực học đường. Nhiều giáo viên, học sinh của nhà trường đạt được nhiều giải cao trong các hội thi, cuộc thi cấp thành phố, cấp tỉnh.

Không chỉ đạt nhiều thành tích trong hoạt động chuyên môn, Trường THCS Hùng Vương còn duy trì thường xuyên phong trào Vòng tay bè bạn tặng quà cho học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố, tặng quà Tết cho người nghèo, neo đơn, gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trao học bổng, tặng xe đạp cho học sinh…

Bà Nguyễn Bạch Tuyết (Sáu Tuyết), nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Phó bí thư Tỉnh ủy được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì Trong ảnh: Bà Nguyễn Bạch Tuyết (bìa trái), và một số thành viên trong “Đội quân tóc dài” năm xưa ôn lại kỷ niệm những năm tháng kháng chiến
Bà Nguyễn Bạch Tuyết (Sáu Tuyết), nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Phó bí thư Tỉnh ủy được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì Trong ảnh: Bà Nguyễn Bạch Tuyết (bìa trái), và một số thành viên trong “Đội quân tóc dài” năm xưa ôn lại kỷ niệm những năm tháng kháng chiến

Trong khi đó, trên lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nhân dân, công trình xây dựng Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã liên tục gặt hái được nhiều kết quả đáng khích lệ. Tháng 4-2015, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai mới được đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân trong tỉnh.

Được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, bệnh viện đã đầu tư nhiều trang thiết bị, máy móc hiện đại cho khoa lâm sàng và cận lâm sàng, liên tục tuyển dụng, đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ y, bác sĩ, góp phần nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân, giảm áp lực cho các bệnh viện tuyến trên, giảm phiền hà và chi phí cho bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân.

Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cũng là bệnh viện đầu tiên trong cả nước thực hiện mô hình công tư phối hợp, là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, hợp tác với Viện Tim TP.HCM triển khai Khoa Tim mạch can thiệp, thực hiện các kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh X-quang mạch máu DSA và điều trị các bệnh tim, mạch máu và một số u nội tạng bằng ống thông qua da.

“5 năm gần đây, các bác sĩ của bệnh viện đã mạnh dạn thực hiện và thực hiện tốt nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật cao trong điều trị, đem lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân như: chữa trị bệnh tắc nghẽn động mạch bằng thuốc tiêu sợi huyết, can thiệp mạch vành, phẫu thuật mạch máu, phẫu thuật tim hở cho cả người lớn và trẻ em… Mới đây nhất, bệnh viện vinh dự được Tổ chức Đột quỵ thế giới trao tặng chứng nhận Bạch kim trong điều trị đột quỵ, là bệnh viện tuyến tỉnh duy nhất trong cả nước nhận được danh hiệu này” - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai Ngô Đức Tuấn chia sẻ.

Có thể nói, với những phẩm chất đáng quý của người Việt, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng xuất hiện những cá nhân, tập thể tiêu biểu, cùng đoàn kết, nỗ lực, có nhiều cách làm sáng tạo để thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đất nước.

Hạnh Dung


Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp:

Tri ân và tiếp bước

Ngoài mẹ Nguyễn Thị Nhiễu được phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng, trong đợt này, lãnh đạo Đảng, Nhà nước thực hiện truy tặng danh hiệu cao quý Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 10 mẹ đã mất. Việc truy tặng danh hiệu cao quý này thể hiện ý Đảng, lòng dân, là sự ghi nhận, tôn vinh của Tổ quốc đối với công lao trời biển, sự hy sinh to lớn của các mẹ, bởi lẽ không có Mẹ Việt Nam anh hùng thì sẽ không có những người con anh hùng. Đến nay, toàn tỉnh có 1.129 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó 55 mẹ còn sống. Quý mẹ luôn là điểm tựa tinh thần vô cùng quý báu cho các thế hệ con cháu noi theo.

Đối với những cá nhân, tập thể được trao tặng các phần thưởng cao quý đợt này đều là những điển hình có nhiều thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, luôn đổi mới, sáng tạo trong công việc, xứng đáng được tôn vinh, nhân rộng.

Ông Nguyễn Thanh Tú, Giám đốc Sở Nội vụ:

Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua

Tiếp nối truyền thống quý báu của các thế hệ đi trước, thực hiện đúng lời Bác Hồ đã dạy “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, những năm qua, tập thể Sở Nội vụ luôn đoàn kết, gắn bó, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Chúng tôi ý thức được rằng thi đua là một trong những động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển của xã hội, thi đua góp phần khơi dậy trong mỗi cá nhân, mỗi tập thể tính chủ động, tích cực, sáng tạo, tự tin, hăng say, quả quyết, lòng dũng cảm dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám vượt qua khó khăn, gian khổ để vươn lên.

Trong đợt này, tập thể Sở Nội vụ vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. Đây là nguồn cổ vũ tinh thần lớn lao để tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Sở tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa.

Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Công ty TNHH Nestlé Việt Nam (Khu công nghiệp Amata, TP.Biên Hòa):

Phát triển bền vững, kiến tạo giá trị chung

Qua hơn 25 năm đầu tư tại Việt Nam, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ nhiệt tình, ghi nhận từ phía các cơ quan chức năng, đồng thời đạt được nhiều thành tựu, có chỗ đứng vững chắc và nhận được sự tín nhiệm, ủng hộ của người tiêu dùng Việt Nam. Đây là động lực, là yếu tố rất quan trọng để công ty tiếp tục mở rộng sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam.

Trong những năm gần đây, Nestlé Việt Nam lọt vào tốp 100 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam và tốp 10 doanh nghiệp phát triển bền vững. Đợt này, công ty vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Khi đầu tư tại Việt Nam nói chung và Đồng Nai nói riêng, mục đích mà chúng tôi muốn hướng tới là tăng trưởng ổn định. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn thực hiện tốt trách nhiệm đối với cộng đồng nơi nhà máy đóng chân. Những tháng đầu năm 2020, trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã trao tặng các sản phẩm thực phẩm và đồ uống trị giá 500 triệu đồng cho các nhân viên y tế, các đối tượng bị cách ly, cán bộ làm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Bên cạnh đó, thông qua Bộ Y tế, công ty cũng đóng góp 88 ngàn khẩu trang y tế cho 5 trung tâm phòng, chống dịch bệnh các tỉnh, trong đó có Đồng Nai. Qua đó, mong muốn đóng góp vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của toàn tỉnh, đảm bảo sức khỏe và an toàn của cộng đồng.

Ông Nguyễn Thi Văn Văn, Giám đốc Trung tâm Y tế H.Long Thành:

Tập trung phòng, chống dịch bệnh

Với vai trò là lãnh đạo y tế địa phương, tôi luôn tích cực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, khống chế tình hình dịch bệnh, không để xảy ra dịch bệnh lớn, không để xảy ra tử vong do dịch bệnh. Đơn vị thực hiện chương trình y tế quốc gia đều đạt và vượt kế hoạch, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân ở tuyến y tế cơ sở, xây dựng mạng lưới y tế địa phương ngày càng phát triển, 100% trạm y tế xã đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế. Ngoài ra, đơn vị còn ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý y tế, tích cực nghiên cứu khoa học, có nhiều đề tài đã được áp dụng vào thực tiễn đem lại hiệu quả cao.

Được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba đợt này, tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào, đồng thời tự dặn mình phải cố gắng nhiều hơn nữa để phát triển y tế tại địa phương, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân. Thời gian tới, chúng tôi tập trung trọng tâm vào công tác phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch bệnh Covid-19, tập trung đầu tư cho y tế cơ sở, xây dựng hệ thống y tế chăm sóc sức khỏe nhân dân toàn diện hơn.

An Yên (ghi)


 

Tin xem nhiều